HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Táo bón gây chảy máu hậu môn chữa như thế nào?

Táo bón gây chảy máu hậu môn làm đại tiện khó khăn vì trong hậu môn phân trở nên khô cứng trong điều kiện bình thường, nhu động của ruột giảm hay quá yếu khiến sự bài tiết phân khó khăn, sự ma sát trong thành ruột với phân khô cứng làm thành ruột hoặc cửa hậu môn bị xướt và chảy máu. Xem thêm những thông tin cắt búi trĩ có đau không

Những người táo bón kinh niên rất lâu đi đại tiện vì cảm giác sợ đau đớn, chảy máu và khó chịu, điều đó làm cho bệnh táo bón càng thêm nặng.
tao-bon-gay-chay-mau-hau-mon-phongkhamdakhoanguyentraitphcm


Vì sao mắc bệnh táo bón gây chảy máu hậu môn

Nguyên nhân gây táo bón chảy máu thường là do chế độ ăn uống khô khan, ít chất xơ và vitamin, không cung cấp đủ nước của bạn thêm vào đó tính chất công việc cũng ảnh hưởng nhiều đến khả năng mắc bệnh táo bón. Một số nguyên nhân có thể khiến bạn mắc táo bón.
  • Một số người, đặc biêt là nam giới bị táo bón gây chảy máu hậu môn do thường xuyên uống rượu bia, cà phê, chất kích thích, …
  • Nhịn đi vệ sinh cũng là nguyên nhân gây táo bón ra máu.
  • Táo bón chảy máu cũng thường xảy ra ở phụ nữ mang thai vì ít di chuyển và sức nặng của thai nhi ảnh hưởng đến cơ hậu môn.
  • Chế độ ăn uống không hợp lý, ăn ít rau, củ, quả, thực phẩm nhiều chất xơ khiến phân khô cứng. Bên cạnh đó, thường xuyên ăn đồ nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ cay nóng cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng táo bón.
  • Tâm lý không ổn định, stress hay lo lắng, mệt mỏi, căng thẳng thần kinh cũng có thể gây ra táo bón.
  • Thuốc nhuận tràng nếu sử dụng quá liều và không đúng cách sẽ gây táo bón.
  • Uống ít nước, lúc này lượng nước vào cơ thể không đủ để đáp ứng nhu cầu hấp thụ ở đường ruột và không thể làm phân bở và mền.

Chữa táo bón gây chảy máu hậu môn

Để chữa táo bón bạn nên ăn một số những món ăn vặt như khoai lang, chuối rất tốt cho tiêu hóa ngoài ra thức ăn nhuận trường ở các bữa phụ cũng giúp ích cho việc chữa bệnh. Những bài tập nhẹ nhàng hay massge bụng sẽ giúp những người mắc bệnh táo bón kinh niên có thể tiêu hóa tốt hơn.

Ngoài ra bạn nên uống nhiều nước, nước là yếu tố cực kỳ quan trọng trong cơ thể và việc điều trị bênh đường tiêu hóa. Cung cấp đủ nước sẽ giúp ruột hoạt động tốt và đúng chức năng.

Chế độ ăn uống của bạn không nên có quá nhiều chất béo, đồ ăn sẵn, thay vào đó bạn nên ăn nhiều chất xơ, rau củ quả để làm mềm phân kích thích tiêu hóa và tăng nhu động ruột giúp chữa táo bón gây chảy máu hậu môn.


Bạn có thể sử dụng bổ sung một số loại men tiêu hóa, tuy nhiên phải theo toa của bác sĩ. Chúc bạn mau chóng hết bệnh táo bón gây chảy máu hậu môn nhé.

Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến