HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Tại sao trà xanh giúp bạn giảm cân cấp tốc?

giảm cân cấp tốc
Xem thêm: Bí quyết giảm cân sau sinh cho mẹ hiệu quả hơn cả ăn kiêng
Khi bạn tốn quá nhiều công sức cho việc giảm cân nhưng cơ thể của bạn kháng cự lại. Muốn giảm cân cấp tốc bạn cần lựa chọn cho mình những phương pháp khoa học, phù hợp với cơ thể của bạn. Trong rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: “Trà xanh là phương pháp giúp giảm cân an toàn từ thiên nhiên”, ngoài tác dụng giảm mỡ thừa nhanh chóng, trà xanh còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Vậy trà xanh giúp bạn giảm cân cấp tốc như thế nào? Hãy cùng Miszz Eva đi tìm hiểu nhé!

Cơ chế tích tụ mỡ thừa trong cơ thể như thế nào?

Chất béo (Lipid) có trong thực phẩm mà chúng ta ăn mỗi ngày, qua quá trình tiêu hóa Lipid sẽ được chuyển hóa thành acid béo và glycerol. Sau đó, chúng được hấp thụ vào niêm mạc ruột và được giải phóng vào hệ bạch huyết dưới dạng các hạt li ti. Những hạt mỡ li ti này nhanh chóng đi khắp cơ thể và bị các tế bào lưu giữ tại các mô mỡ, đặc biệt là xung quanh thắt lưng, bụng, đùi.


Các vùng mỡ trong cơ thể có nhiệm vụ chính là dự trữ năng lượng để nuôi cơ bắp và tạo vùng đệm cơ học. Nhưng nếu cơ thể có lượng mỡ quá nhiều thì nó là một câu chuyện khác hoàn toàn.tình trạng đó sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như tăng huyết áp, bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường type2…

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ thừa

Nguyên nhân gây ra tích tụ mỡ thừa có rất nhiều, trong đó phổ biến nhất là những nguyên sau:
  • Do chế độ dinh duỡng dư thừa calorie hay nạp quá nhiều thực phẩm giàu chất béo, chất kích thích.
  • Do tính chất công việc phải ngồi làm việc tại chỗ quá nhiều.
  • Do lười vận động, ít tập thể dục làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể.
  • Do gen di truyền gây nên sự bất thường của nội tiết tố làm mỡ dự trữ thái quá trong cơ thể.
Khi lượng mỡ dư thừa tích tụ trong cơ thể càng lâu thì việc giảm cân và tiêu hủy mỡ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Để giảm cân cấp tốc cả là một quá trình lâu dài không hề đơn giản. Nếu những ai đã từng trỉa qua việc giảm cân thì sẽ thấu hiểu được nỗi khổ của những người béo phì.

Tại sao bạn nên lựa chọn trà xanh để giảm cân?

Trong lĩnh vực làm đẹp giảm cân giữ dáng, trà xanh ngày càng được các chị em phụ nữ tin dùng và sử dụng rộng rãi và được coi là cách giảm cân cấp tốc. Không chỉ bởi tác dụng tuyệt vời của trà xanh đối với sức khoẻ mà còn là phương pháp khá đơn giản, giúp giảm cân an toàn. Vậy trà xanh giúp bạn giảm cân cấp tốc như thế nào?

Trà xanh giúp đốt cháy calo hiệu quả



Dữ liệu cho thấy chiết xuất trà xanh đặc biệt có lợi cho việc thúc đẩy quá trình chuyển hóa trong quá trình tập thể dục. Các nghiên cứu đã công bố trên tạp chí “The American Journal of Clinical Nutrition” năm 2008 cho thấy rằng sử dụng chiết xuất trà xanh trước khi tập thể dục làm tăng đáng kể việc đốt chất béo. Nhóm chiết xuất trà xanh đã nghiên cứu cho thấy tỷ lệ đốt chất béo trung bình cao hơn 17% so với nhóm dùng giả dược. Ngoài ra, chiết xuất trà xanh đã làm tăng độ nhạy insulin lên 13%, yếu tố quan trọng trong việc giảm cân cấp tốc.

Trà xanh giúp chấm dứt sự thèm ăn

Một cách khác mà chiết xuất trà xanh có thể giúp giảm cân cấp tốc là giảm sự thèm ăn, theo một bài báo đăng trên tạp chí “Journal of Nutritional Biochemistry” tháng 1 năm 2011. Các nhà nghiên cứu đã xem xét các bằng chứng hiện có và tìm thấy dữ liệu cho thấy rằng những người tham gia tiêu thụ ít hơn 8% lượng calo sau khi dùng chiết trà xanh so với giả dược.


Các nhà khoa học tại Đại học Chicago phát hiện ra rằng trà xanh làm chuột mất 21% trọng lượng cơ thể. Những con chuột chích một chiết xuất trà xanh bị mất ngon miệng và tiêu thụ đến 60% thức ăn ít hơn sau 7 ngày tiêm mỗi ngày. Điều này có thể có liên quan đến tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu của trà xanh.

Trà xanh ức chế các enzym tham gia vào việc bảo quản chất béo

Không giống như các chất giảm cân phổ biến khác kích thích sự tiết ra hormon giao cảm và do đó có xu hướng làm tăng nhịp tim và huyết áp, trà xanh hoạt động thông qua một cơ chế hoàn toàn khác. Các catechins trong trà xanh đã được chứng minh là ức chế enzyme phá vỡ norepinephrine sao cho các hiệu ứng sinh học của nó (ví dụ như tăng tỷ lệ trao đổi chất, tăng sự suy giảm chất béo...) kéo dài. Trà xanh cũng có thể hoạt động để giảm ăn uống và ức chế các enzyme chính tham gia vào việc bảo quản chất béo giúp giảm cân an toàn.

Trà xanh giúp tăng cường sự trao đổi chất của bạn

Xem thêm: Bí quyết giảm cân an toàn theo từng độ tuổi qua chế độ dinh dưỡng


Một nghiên cứu báo cáo trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ đã phát hiện ra chiết xuất trà xanh đã làm tăng đáng kể việc chi tiêu năng lượng (sự tăng cường trao đổi chất). Các nhà nghiên cứu cũng kết luận rằng trong một khoảng thời gian 24 giờ, trà xanh tăng tỷ lệ trao đổi chất 4%. Những ảnh hưởng này có thể là do nồng độ cao của catechin polyphenols tìm thấy trong trà xanh. Những công việc này giúp tăng cường mức độ oxy hóa chất béo và nhiệt lượng (tốc độ mà cơ thể bạn đốt cháy calo) giúp bạn giảm cân cấp tốc.

Trà xanh ức chế sự hấp thụ chất béo và giúp điều chỉnh glucose

Các chuyên gia cho chúng tôi biết rằng các Catechins trong trà xanh giúp ngăn chặn chuyển động của glucose thành các tế bào mỡ. Trà xanh cũng có thể hoạt động như một chất điều tiết glucose. Nó giúp làm chậm sự gia tăng lượng đường trong máu sau bữa ăn. Điều này ngăn ngừa tăng đột biến insulin (rất nhiều insulin tăng cường lưu trữ chất béo) và lưu trữ chất béo tiếp theo.
Nhưng bạn thực sự phải uống bao nhiêu trà xanh để có được những hiệu ứng tốt trong quá trình giảm cân cấp tốc của bạn? Các chuyên gia ý kiến khác nhau nhưng sự đồng thuận chung dường như là 3-5 chén trà xanh mỗi ngày là tối ưu. Chỉ cần uống trà xanh có thể giúp bạn đốt thêm 70 calo mỗi ngày, tức là 7 pound mỗi năm. Tốt cho việc không tập thể dục hay cắt giảm lượng calo, đúng không?
Mách nhỏ: Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để pha chế cho mình ly trà xanh, bạn không thể uống được quá nhiều trà xanh mỗi ngày, mà bạn vẫn muốn có một vóc dáng như mơ ước, eo thon dáng đẹp, bạn có thể sử dụng phương án bổ sung viên uống hỗ trợ giảm cân có chứa chiết xuất trà xanh và các thành phần giúp giảm cân cấp tốc như: Tảo biển nâu, Qủa nụ, hạt nho,… các thành phần đã được các nhà nghiên cứu khoa học chứng minh là có tác dụng hiệu quả trong việc giảm cân, đốt cháy mỡ thừa, nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến