HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Thói quen nhịn đi tiểu nguy hiểm như thế nào

tiểu nhiều dù bất kỳ lý do gì bạn cũng không nên nhịn tiểu trong chu trình dài bởi đây là căn nguyên gây cho những căn bệnh về đường tiết niệu như đi tiểu buốt, tiểu rắt, đái nhiều lần trong ngày… Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu hơn thói quen nhịn đi tiểu nguy hiểm như thế nào, hãy cùng nhau theo dõi nhé.

thông thường chúng ta sẽ phải thực hiện việc tiểu hàng ngày. mặt khác nhiều người lại trì hoãn việc này bởi đang bận bịu với công việc, đang phải dự một cuộc họp quan trọng hoặc đang di chuyển tại những nơi không có nhà vệ sinh… Nhiều trường hợp khác lại lo âu ́một vài cảm giác mỗi nếu tiểu. Và chính ́một vài vấn đề này khi để lâu kéo dài sẽ tạo nên một số mối nguy hại nghiêm trọng với tình hình và đời sống.

mối nguy hại không lường của việc nhịn tiểu

khi bạn nhịn đi tiểu quá lâu bạn sẽ phải đối mặt với những điều sau:

1. lan vi khuẩn, viêm đường tiết niệu

tiểu nhiều ở nam giới Hành động đi giải có khả năng giúp thải những vi khuẩn có hại ra khỏi đường tiết niệu. do đó, một số nam hay nhịn đi giải có khả năng bị nhiễm trùng đường tiết niệu cao hơn người khác.

dấu hiệu cảnh báo bạn bị bệnh này bao gồm tình trạng tiểu ra máu, đái buốt, sốt nhẹ và nóng rát đường đi giải mỗi lần bạn đi giải. căn bệnh tuy có khả năng được chữa trị bằng thuốc nhưng khi bạn vẫn giữ thói quen nhịn đi giải của mình thì nó sẽ quay trở lại nhanh chóng.

2. Viêm bàng quang cấp và mãn tính

Bàng quang là cơ quan chứa nước tiểu của cơ thể với lượng trung bình khoảng 400 ml. khi nước đi giải đầy sẽ thôi thúc bạn đi giải và khi như bạn trì hoãn việc này sẽ khiến cho bàng quang gặp rắc rối lớn trong đó đáng chú ý là trạng thái viêm bàng quang ở nam.

những triệu chứng căn bệnh ban đầu thường là cảm giác đau buốt khi tiểu, tiểu nhiều lần trong ngày có người đi tới trên 60 lần. đau bàng quang và đau đớn vùng thắt lưng, xương chậu. Trong trường hợp này thuốc chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm dấu hiệu bệnh đó người bệnh cần khám chữa kịp thời.

3. Nhịn đi tiểu làm giảm ham muốn tình dục

Nghe có vẻ không liên quan gì nhưng trên thực tế thói quen nhịn tiểu lại có khả năng khiến cả nam giới và chị em bị suy giảm ham muốn và hưng phấn tình dục. nguyên nhân xuất phát từ việc thần kinh của con người bị ức chế lâu ngày.

nam nằm trong trường hợp này có khả năng bị chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, thấp sinh lý và liệt dương. các chứng viêm liên quan cũng xuất hiện do thói quen nhịn đái như viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt…và nó tác động trực tiếp đến trạng thái sinh sản của người bệnh.

ở ngoài ra thói quen nhịn đái có khả năng khiến cho thận bị tác động và lâu ngày nó có nguy cơ phá hủy chức năng thận, khiến thận không thể lọc một số chất độ hại cho cơ thể.

Vậy thắc mắc đặt ra đó chính là nhịn đi giải bao lâu là hợp lý? những bác sĩ chuyên khoa cơ sở y tế An khang cho biết mọi người không nên nhịn đái, nên đi giải ngay nếu có cảm giác muốn tiểu cho dù bạn bị đái buốt hoặc đi giải rắt. khi không may phải nhịn đái bạn kiềm chế trong quá trình càng ngắn càng tốt và cần tìm kiếm một nơi kín đáo để làm điều này.

xem thêm :đi đái nhiều có tốt không

khi bạn đang bị các chứng căn bệnh tiểu bất thường hành hạ và bị suy giảm sức khỏe vì chúng, hãy thay đổi thói quen đái ngay từ hôm nay để có thể chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho chính mình. Để biết thông tin chi tiết về những mối nguy hại của việc nhịn đi tiểu lâu ngày bạn có thể chủ động liên hệ với một số bác sĩ để được tư vấn và chia sẻ cụ thể. (O-D)

Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến