HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Cách nhận biết sùi mào gà ở nữ giới

Chúng ta đều biết rằng bệnh sùi mào gà ở cả nam và nữ là bệnh tình dục do virus HPV gây ra. Dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở nữ giới thường bộc phát sau 3 tuần - 6 tháng của thời gian ủ bệnh. Thế nhưng, cũng giống như những bệnh về tình dục khác, bệnh sùi mào gà ở nữ có thể không có dấu hiệu ở bên ngoài sau khi bị nhiễm bệnh.
Xin chào bác sĩ, em có một thắc mắc mong các bác sĩ tư vấn giúp em. Năm nay em 26 tuổi, vẫn chưa kết hôn nhưng đã từng quan hệ tình dục. Thời gian này em thấy người yêu của em có những biểu hiện rất kì lạ, chẳng hạn như uống các loại thuốc lạ, dùng tay để gãi ngứa chỗ ấy, trên tay xuất hiện các nốt sùi như hoa súp lơ hay mào gà. Khi anh ấy bị em tra hỏi thì mới nói là mình bị sùi mào gà và đang điều trị.

Cách nhận biết sùi mào gà ở nữ giới
Cách nhận biết sùi mào gà ở nữ giới

Em nghe nói rằng bệnh sùi mào gà có thể lây lan khi quan hệ tình dục. Vì vậy em rất lo lắng, không biết rằng mình có bị lây bệnh sùi mào gà từ anh ấy hay không? Vì vậy, em mong các bác sĩ tư vấn giúp em về khả năng em bị lây nhiễm có cao hay không và làm sao để nhận biết sùi mào gà ở nữ giới. Em xin chân thành cảm ơn các bác sĩ. (N.H.).
Trả lời: Chào bạn, cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi thắc mắc của mình về cho phòng khám phụ khoa Thủ Dầu Một. Chúng tôi hiểu được nỗi lo của bạn và chúng tôi xin được phép giải đáp thắc mắc của bạn như sau:
Bệnh sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội liên quan đến tình dục, lây từ người sang người thông qua các hoạt động tình dục không an toàn. Bệnh thường xuất hiện thông thường ở độ tuổi từ 18-35, nam nữ có tỷ lệ mắc bệnh như nhau. Bệnh sùi mào gà ở cả nam và nữ giới đều có khả năng lây bệnh ngay cả khi không có bất kì triệu chứng gì cụ thể. Vì thế mà khả năng bạn bị lây bệnh sùi mào gà từ bạn trai là rất cao và lúc này bệnh sùi mào gà của bạn đang ở trong thời kỳ ủ bệnh.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Các dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở nữ giới

Dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở nữ giới thể hiện rõ ở môi lớn, môi bé, âm đạo, âm hộ, cổ tử cung,… Hoặc tổn thương của bệnh cũng có thể xuất hiện ở hậu môn, miệng hoặc tay nếu quan hệ tình dục bằng miệng, hậu môn hoặc tay có các vết xước tiếp xúc với mầm bệnh.
Bạn N.H. thân mến, khi phát bệnh sùi mào gà bạn sẽ thấy các dấu hiệu như: Ngứa ở âm đạo, âm hộ, có nhiều khí hư và xuất hiện các nốt mụn sùi mào gà nhỏ li ti có màu trắng đỏ, mềm, không cuống, không đau và tụ lại thành đám giống trông như mào gà hay hoa súp lơ. Khi dùng tay sờ vào thì sẽ thấy được các nối sùi mềm mủn và có dịch tiết. Lấy dịch này đi xét nghiệm sẽ thấy có virus HPV đang di chuyển.
Bên cạnh đó, khi tiến hành thăm khám phụ khoa sẽ thấy có các tổn thương trợt loét, chảy máu ngay ở cổ tử cung. Một số trường hợp có các tổn thương xuất hiện ở trực tràng và ở bẹn. Đặc biệt là các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở miệng thường giống với nhiệt miệng và viêm họng nên có thể khiến cho người bệnh thường bị nhầm lẫn, làm chậm trễ việc điều trị.
Những dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở nữ giới rầm rộ và rõ ràng hơn nam giới, nên việc phát hiện và điều trị bệnh cũng dễ dàng hơn. Bệnh sùi mào gà ở nữ giới nếu được điều trị sớm thì sẽ nhanh chóng khỏi bệnh và không tái phát. Nhưng nếu bệnh không được điều trị triệt để thì có thể gây ra các biến chứng cực kì nguy hiểm. Chẳng hạn như các tổn thương sùi mào gà ở cổ tử cung làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung, phá hủy các mô và làm viêm tắc đường sinh sản, từ đó gây vô sinh, hiếm muộn ở các chị em phụ nữ. Còn nếu phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà thì có thể bị sảy thai, sinh non,… khiến cho thai nhi bị dị tât hoặc bị sùi mào gà bẩm sinh.

Cách nhận biết sùi mào gà ở nữ giới
Cách nhận biết sùi mào gà ở nữ giới

Bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được tiến hành thăm khám, xét nghiệm và xác định bệnh tình sớm. Nếu bạn đã bị mắc bệnh thì việc điều trị sớm sẽ giúp bạn nhanh chóng khỏi bệnh và hạn chế được biến chứng gây nguy hiểm, nên điều trị cho cả bạn trai.

Hy vọng với những tư vấn giải đáp về dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở nữ giới sẽ giúp bạn phát hiện ra và có hướng điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc hay cần tư vấn gì thì hãy liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến