HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Bầu 5 tháng bị chồng phản bội lây sùi mào gà

Không chỉ buồn chán và thất vọng vì bị chồng phản bội, mà còn đau đớn cả thể xác vì căn bệnh sùi mào gà tái phát nhiều lần và lo lắng lây bệnh cho đứa bé trong bụng, chị Hà lúc nào cũng có vẻ mặt đầy ủ rũ và thiếu sức sống.

Chồng tìm của lạ, vợ “dính” sùi mào gà rồi lây sang cả con

Chị Hà lập gia đình ở tuổi 28. Bố mẹ chị cứ giục con gái lấy chồng sớm vì sợ “ế”. Chiều lòng bố mẹ, chị Hà chấp nhận kết hôn với người đàn ông mới quen được có 2 tháng.

Xem bài viết khác: Sùi mào gà ở cổ tử cung nguy hiểm thế nào?
Bầu 5 tháng bị chồng phản bội lây sùi mào gà
Lập gia đình muộn, chị Hà gặp phải tình cảnh trớ trêu hơn là bệnh sùi mào gà
Cưới nhau chừng được nửa năm thì chị Ngọc mang thai. Khi chị đi siêu âm thai 2 tháng đầu, bác sĩ kết luận bánh nhau thấp phải nằm “treo chân” và hạn chế chuyện quan hệ vợ chồng vì sẽ gây ảnh hưởng cho em bé.
Dù biết như thế là tốt cho con nhưng vì nhu cầu làm “chuyện ấy” của chồng chị quá cao, chồng chị đòi hỏi cho bằng được. Những lúc như vậy chị chỉ biết từ chối khéo léo.
Đến tháng thứ 5 của thai kỳ, bác sĩ cho biết anh chị có thể sinh hoạt vợ chồng bình thường nhưng phải thật nhẹ nhàng. Hai tháng sau đó, chị Hà phát hiện ra vài nốt mụn li ti xunh quanh vùng kín và dễ bị chảy máu. Sợ bị động thai, chị Hà đến bệnh viện khám nhưng bác sĩ bảo thai nhi vẫn phát triển bình thường. Chị Hà chủ quan cứ nghĩ rằng mang bầu dễ bị viêm nhiễm vùng kín nên chị không dám đi khám phụ khoa mà về xông lá trầu không. Không ngờ rằng chỉ một tuần sau đó, các nốt đó đã “nở hoa” như súp lơ.
Chị Hà được bác sĩ kết luận bị bệnh sùi mào gà. Khối sùi không chỉ ở bên ngoài âm đạo mà còn lan cả vào trong rỉ dịch máu do bệnh gây ra không phải là do động thai.
Sau khi tiến hành thăm khám, bác sĩ cho biết chị Hà phải chấm thuốc ở ngoài và đốt sùi ở bên trong mới mong lành bệnh sớm và không gây ảnh hưởng đến thai nhi. Ngoài ra, bác sĩ cũng khuyên chị Hà phải sinh mổ để không lây bệnh cho con.
Chị Ngọc mang tờ kết quả về tra hỏi chồng thì anh thú nhận rằng có người thứ ba xuất hiện. Đó là cô nhân viên của anh, vừa mới ra trường đi làm, anh nghĩ đó là “rau sạch” nên không dùng biện pháp bảo vệ an toàn. Hai người đã đi quá giới hạn sau buổi liên hoan của công ty. Chồng chị cũng có kết quả dương tính với virus HPV nhưng chưa phát bệnh sùi mào gà.
Đau đớn vì bệnh xã hội sùi mào gà tái phát, buồn chán vì chồng phản bội, lo lắng lây bệnh cho đứa bé trong bụng, chị Hà lúc nào cũng có vẻ mặt đầy ủ rũ và thiếu sức sống.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Mẹ bầu mắc bệnh dễ lây sang cho con

Sùi mào gà hay mụn cóc sinh dục là bệnh do virus HPV gây ra và xuất hiện ở các vùng như da, niêm mạc, không xuất hiện ở các mô khác như cơ, xương, nội tạng,….
Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà khá dài, khoảng từ 2-9 tháng sau khi quan hệ với người có virus HPV.
Sùi mào gà không chỉ lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn, qua việc tiếp xúc với vết thương hở mà còn lây từ mẹ sang con.
Người mẹ mắc bệnh sùi mào gà khi mang thai có thể lây cho con qua đường máu gây u nhú thanh quản ở trẻ hoặc virus HPV của mẹ lây trực tiếp qua phôi thai. Cũng có trường hợp mắc bệnh sùi mào gà khi mẹ sinh thường hoặc lây qua khi tiếp xúc thân mật.
Đây là lí do vì sao mà người mắc bệnh sùi mào gà không chỉ ở nam nữ trong độ tuổi sinh sản mà ngay cả trẻ sơ sinh cũng có thể bị mắc bệnh.
Khi phụ nữ mang thai, sức đề kháng kém hơn bình thường nên nhanh bị nhiễm virus HPV, virus HPV thường phát ra các dạng u nhú hay còn gọi là sùi mào gà.
Khi có vết thương hở, bệnh sẽ lây lan rất nhanh, chỉ trong vòng 1 tuần các khối sùi đã phát triển to như hoa mào gà. Khi điều trị, các bác sĩ tiến hành đốt các ổ sùi trong âm đạo và chấm thuốc bên ngoài. Tuy nhiên, bệnh không thể điều trị được hết.
Nếu phụ nữ trong thời kỳ mang thai mắc bệnh sùi mào gà thì virus HPV không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng thai kỳ mà còn có thể lây cho trẻ sơ sinh. Khả năng lây truyền từ mẹ sang con là rất cao.
Bé bị bệnh sùi mào gà thật khó phát triển như các bé bình thường khác. Virus HPV khiến hệ miễn dịch của trẻ yếu hơn, sức đề kháng thấp. Khiến bé mắc phải căn bệnh về hô hấp, viêm da và ảnh hưởng đến tâm sinh lý. Đây là con đường lây bệnh khá nguy hiểm của căn bệnh sùi mào gà.
Trong trường hợp bệnh sùi mào gà sau khi điều trị đã ổn định rồi thì có thể mang thai và sinh con bình thường. Tuy nhiên vì bệnh sùi mào gà có thể lây sang trẻ trong quá trình chuyển dạ nên mẹ thường được khuyến cáo sinh mổ.

Bầu 5 tháng bị chồng phản bội lây sùi mào gà
Điều trị sùi mào gà trước khi sinh con
Bản thân bệnh sùi mào gà không có thuốc điều trị đặc hiệu, nghĩa là khi đốt mà không tái phát cũng không có nghĩa là cơ thể đã hết sạch virus HPV. Vì vậy khi quan hệ với người lành lặn vẫn có thể lây bệnh và có thể gây vô sinh nếu không được điều trị sớm.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến