HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là cơ quan nằm dưới bàng quang và trước trực tràng, chỉ có ở nam giới với nhiệm vụ chính là trung hòa axit của tinh dịch giúp trứng đi vào tử cung dễ dàng hơn. Khi tuyến tiền liệt phình to báo hiệu bị lão hóa và phì gây chèn ép niệu đạo, tắc đường nước tiểu. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ giúp bạn những thông tin cơ bản về cách điều trị căn bệnh này hiệu quả nhất. 

Phì đại tuyến tiền liệt, còn gọi là bệnh u xơ tuyến tiền liệt, là căn bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới, nhất là nhóm người cao tuổi với những dấu hiệu chính là tiểu nhiều lần, tiểu đêm. 

Điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Sử dụng thuốc Tây y

Theo phân tích và nghiên cứu của các bác sĩ chuyên khoa, để điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt hiệu quả là sử dụng nhóm thuốc ức chế alpha 1 như: Alfuzosin, Terazosin, Doxazosin, Prazosin, Tamsulosinnhằm làm giãn cơ trơn.

Thuốc kháng Androgen chỉ được dùng phối hợp với thuốc trên để làm giảm triệu chứng của bệnh.

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt
Sử dụng thuốc Đông y

Hiện nay, chữa bệnh phì đại tuyến tiền liệt bằng Đông y cũng là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả cao vì lành tính. Để áp dụng đúng bài thuốc cụ thể, người bệnh cần phải đi khám và chỉ được sử dụng thuốc khi có sự chỉ định của thầy thuốc.

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Với những nhóm người mắc bệnh này, nên chú ý đến các nhóm thực phẩm chính như: cà chua, đậu nành, đậu xanh, bắp cải, giá đỗ, cá biển, rau cải xanh, nước lọc,...

Tránh sử dụng các món ăn nhiều dầu mỡ, giàu năng lượng, các thực phẩm sống, đồ ăn nhanh,...

Phẫu thuật

Nếu bệnh nhân có đủ sức khỏe và bướu lành tính thì sẽ được khuyên để thực hiện phẫu thuật. Phương pháp này giúp bệnh nhanh khỏi, tuy nhiên cần theo dõi định kỳ để tránh các biến chứng về sau.

Châm cứu

Để chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng phương pháp châm cứu, Đông y sẽ tiến hành châm cứu vào các huyệt chính như quan nguyên, khí hải, tạm âm giao, tam âm giao, âm lăng tuyền. Tùy theo mức độ bệnh và thể trạng mỗi người để có lịch trình thực hiện cụ thể.

Nếu có các dấu hiệu của bệnh, bạn nên đến ngay các phòng khám đa khoa uy tín nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời, tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến