HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Những biến chứng khôn lường của bệnh giang mai

Lối sống buông thả, quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính khiến nhóm bệnh xã hội như giang mai, lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,.. lây lan, phát triển nhanh và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh. Những biến chứng khôn lường của bệnh giang mai trong bài viết dưới đây sẽ đề cập chi tiết hơn về vấn đề này. 

Bệnh giang mai tên tiếng Anh là Syphilis, do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra qua đường tình dục với thời gian ủ bệnh từ 2 tuần đến 3 tháng. Sau khi vi khuẩn xâm nhiễm vào cơ thể qua đường quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh sẽ nhanh chóng xuất hiện các săng giang mai hình tròn hoặc bầu dục. 

Xoắn khuẩn giang mai

Bệnh giang mai để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, nhưng cơ bản nhất vẫn là:

+ Đau nhức chi dưới và toàn thân

Theo thống kê lâm sàng có đến 90% bệnh nhân mắc bệnh giang mai thường có cảm giác rối loạn cảm giác gây nên tình trạng đau nhức toàn thân, nhất là các chi dưới. Lúc này các săng giang mai nhanh chóng gây viêm loét cơ thể khiến người bệnh bị đau nhức, co thắt cục bộ. Vùng đốt sống lưng bị tổn thương nghiêm trọng, gây khó tiểu, tiểu rát, ảnh hưởng trưc tiếp đến bàng quang.

+ Ảnh hưởng trực tiếp đến mắt

Theo các bác sĩ chuyên khoa, biểu hiện Argyll-Robertson pupil ở mắt này khiến đồng tử nhỏ, hẹp, phản xạ điều tiết được nhưng không phản xạ được với ánh sáng. Phần cơ mắt bị tê, mí mắt bị sưng, thần kinh thị giác bị tổn hại.

+ Ảnh hưởng đến cấu trúc nội tạng

Nếu bệnh giang mai chuyển sang mức độ nặng, lúc này các săng giang mai xâm nhiễm vào cơ thể sẽ gây ảnh hưởng đến nội tạng, nhất là các vấn đề ở dạ dày, tim, gan… Tại lồng ngực người bệnh sẽ phải chịu các cơn đau đột ngột, có cảm giác co thắt, buồn nôn, gây nguy hiểm đến trực tràng và ruột non.

Đặc biệt, tổn thương nguy hiểm nhất của bệnh nếu không được điều trị kịp thời là có thể gây viêm màng não, u não, tổn thương trực tiếp đến hệ thần kinh và tim mạch. Người mẹ bị giang mai khi mang thai, tỷ lệ gây dị dạng và tử vong cho bào thai là rất cao.

+ Viêm khớp

Tuy biến chứng là chiếm tỷ lệ nhỏ nhất nhưng cũng khiến người bệnh chịu thương tổn về việc đi lại, các khớp chân, tay bị đau nhức, viêm. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây thoát vị và gẫy xương.

Với những ảnh hưởng như đã kể trên của bệnh giang mai, điều đó cho thấy rằng mức độ ảnh hưởng của bệnh là rất nguy hiểm. Do đó, để bảo vệ sức khỏe của bạn và toàn xã hội, hãy thực hiện lối sống lành mạnh, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục với người bệnh. Hãy nâng cao nhận thức của mình về bệnh thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng để có cách phòng và chữa bệnh tốt hơn. 

Khi thấy các dấu hiệu của bệnh, hãy đến ngay các phòng khám chuyên khoa uy tín nhất để được điều trị. Sau khi thăm khám tình trạng sức khỏe các bác sĩ sẽ có những kết luận cuối cùng về bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Để bệnh được khỏi hoàn toàn, bạn nên tuân thủ chặt chẽ các quy định của bác sĩ. Vì sức khỏe của cả cộng đồng, hãy chung tay để lùi bệnh xã hội này, bạn nhé.
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến