HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Tác hại của bệnh u nang buồng trứng và cách điều trị

Trong các bệnh thuộc về bệnh buồng trứng, u nang buồng trứng phổ biến hơn cả. Bệnh xảy ra do sự tích tụ các chất dịch khiến khối u trong buồng trứng phát triển to lên bất thường. U nang buồng trứng có hai loại chính là u nang buồng trứng cơ năng và u nang buồng trứng thực thể. Bệnh rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu, chỉ khi chuyển sang giai đoạn ác tính bệnh nhân mới dễ nhận thấy. Do đó, nếu không được điều trị kịp thời, u nang buồng trứng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. 

Tác hại của bệnh u nang buồng trứng và cách điều trị trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin chi tiết về vấn đề này. 


Tác hại của bệnh u nang buồng trứng và cách điều trị
Bệnh u nang buồng trứng

Tác hại của bệnh u nang buồng trứng 

U nang buồng trứng là một dạng lành tính và không có quá nguy hại, tuy nhiên, những trường có u nang buồng trứng biến chứng trở thành mối nguy hiểm khôn lường đối với sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

Khi khối u phát triển tới giai đoạn cuối sẽ cản trở quá trình sinh trưởng và giải phóng nang trứng, do đó, quá trình thụ thai bị ảnh hưởng. Nhiều trường hợp chị em bị u nang buồng trứng gây vô sinh hiếm muộn, ảnh hưởng hạnh phúc giai đình. Khi mắc chứng bệnh này, việc rụng trứng sẽ gặp vấn đề, do đó, kinh nguyệt không đều là một trong những hệ lụy.

Các cơn đau bất chợt xuất hiện làm ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày của chị em. Khối u lâu ngày không được chữa trị có thể dẫn đến xoắn buồng trứng, dịch sẽ tràn ra buồng trứng và gây viêm nhiễm.

Chính vì những nguy hiểm và phiền phức của bệnh phụ khoa này kể trên, khi bạn có bất kỳ dấu hiệu bất thường và khả nghi nào, hãy nhanh chóng liên hệ bác sĩ phụ khoa để được khám và điều trị kịp thời

Cách điều trị u nang buồng trứng 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, việc điều trị u nang buồng trứng phụ thuộc vào tình trạng từng đối tượng. Đối với u nang buồng trứng thực thể, có thể sử dụng phương pháp ngoại khoa: phẫu thuật loại bỏ, bóc tách để điều trị kịp thời. 

+ Đối với những phụ nữ lớn tuổi, không còn mong muốn có con nữa thì việc cắt bỏ buồng trứng sẽ mang lại hiệu quả lâu dài. Đối với những u nang bì, chỉ cần bóc tách cắt bỏ khối u là được.

+ Đối với phụ nữ trẻ, vẫn muốn sinh con, cần can thiệp phẫu thuật bóc tách sớm để đảm bảo những phần buồng trứng, tử cung và vòi trứng còn nguyên vẹn. Đối với những phụ nữ đang mang thai, bác sĩ sẽ dùng các thủ thuật điều trị bằng y học không gây ảnh hưởng đến người mẹ cũng như ít tác động đến thai nhi nhất.

Việc phát hiện khối u nang buồng trứng sớm cơ hội điều trị dứt bệnh càng cao. Tuy nhiên, việc nhận biết bệnh dựa vào các dấu hiệu khá mơ hồ, do đó, bạn nên thường xuyên đến các phòng khám đa khoa để được khám phụ khoa định kỳ nhằm có thể phát hiện và được điều trị ngay khi u nang còn ở giai đoạn sớm.
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến