HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Nguyên nhân bệnh đau tuyến tiền liệt

Bên cạnh viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt, đau tuyến tiền liệt cũng là một cấp độ biểu hiện các bệnh thuộc về tuyến tiền liệt ở nam giới. Hiện nay tỉ lệ nam giới mắc chứng bệnh này có nguy cơ ngày càng tăng. Dưới đây là một số nguyên nhân gây bệnh đau tuyến tiền liệt bạn nên biết. 

Đau tuyến tiền liệt

Đau tuyến tiền liệt với biểu hiện chính là đường tiết niệu, tuyến tiền liệt và các cơ quan lân cận khác bị đau nhức. Bệnh thường xảy ra ở nam giới độ tuổi trung niên, nhất là từ 50 trở đi. Đau tuyến tiền liệt nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của nam giới, nguy hiểm hơn, bệnh có thể dẫ đến hiện tượng ung thư tuyến tiền liệt, gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới.
Nguyên nhân bệnh đau tuyến tiền liệt
Tuyến tiền liệt ở nam giới

Nguyên nhân bệnh đau tuyến tiền liệt

+ Uống không đủ nước mỗi ngày: Cơ thể mỗi người cần khoảng 2 lít nước lọc mỗi ngày, nếu bạn không cung cấp đủ lượng nước đó sẽ khiến đường tiết niệu hoạt động không hiểu quả, các chất cặn bã không được đào thải và đẩy ra ngoài. Đây là điều kiện khiến vi khuẩn xâm nhập ngược trở lại đường tiết niệu gây nên các hiện tượng viêm nhiễm và đau tuyến tiền liệt

+ Ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng

Khi nam giới ăn quá nhiều các nhóm thực phẩm cay, nóng khiến hệ thống đường tiêu hóa bị ảnh hưởng. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến cơ quan này bị chứng xung huyết, táo bón và dẫn đến hiện tượng đau tuyến tiền liệt

+ Lạm dụng các chất kích thích

Rượu, bia, cafe,... nếu bị lạm dụng trong một thời gian dài sẽ khiến các mao mạch ở toàn thân bị sung huyết, lâu ngày sẽ hình thành lên hiện tượng sưng phù ở mức độ nhẹ và gây tổn thương đến tuyến tiền liệt. 

+ Không vận động cơ thể

Khi cơ thể không được vận động, các mạch máu không được giãn nở và lưu thông tốt, phần bụng lúc này sẽ bị chèn ép và gây nên triệu chứng bệnh lý nam khoa này. 

+ Yếu tố tâm lý

Nếu nam giới thường xuyên chịu các áp lực tâm lý, căng thẳng, mệt mỏi trong công việc và cuộc sống sẽ khiến cho hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm xâm nhập và gây nên viêm nhiễm.

+ Viêm nhiễm hệ thống miễn dịch

Thực tế cho thấy, một số loại vi khuẩn do hệ thống miễn dịch kém cũng có thể gây nên hiện tượng đau tuyến tiền liệt. Lúc này, vi khuẩn, nấm gây viêm nhiễm chủ yếu thông qua niệu đạo của người bệnh, nếu không được điều trị sớm sẽ nhanh chóng lan dần tới tuyến tiền liệt.

Trên đây là một số nguyên nhân chính khiến nam giới bị mắc bệnh đau tuyến tiền liệt. Có thể thấy, các nguyên nhân này đều thuộc về yếu tố con người, do đó, để phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả, bạn nên thay đổi lại lối sống, sinh hoạt. Tuy đau tuyến tiền liệt mới chỉ là một mức độ bệnh nhẹ nhất của tuyến tiền liệt, nhưng nếu không được điều trị sớm, nam giới sẽ có nguy cơ bị tăng sinh tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt và u nang tuyến tiền liệt. 

Do đó, nếu thấy cơ quan này có các dấu hiệu đáng nghi ngờ, hãy đến các Phòng khám đa khoa tốt nhất để được tư vấn, thăm khám và điều trị, tránh các biến chứng không đáng có về sau.
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến