HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Nguyên nhân khiến nữ giới bị viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là bệnh phụ khoa nữ giới trong độ tuổi sinh để rất dễ mắc phải. Đây là một hội chứng lâm sàng gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đên sinh hoạt đặc biệt có thể gây vô sinh hiếm muộn. Vậy nguyên nhân khiến nữ giới bị viêm vùng chậu là gì?

Theo bác sĩ chuyên khoa, viêm vùng chậu ở nữ giới là một tình trạng rất phổ biến. Đây là nguyên nhân gián tiếp gây vô sinh ở nhiều phụ nữ dù còn trẻ tuổi.

Chính vì vậy, đây là bệnh được cảnh báo về mức độ nguy hiểm. Để chủ động phòng ngừa, chị em cần nắm được những nguyên nhân nào gây ra căn bệnh này.


Hình ảnh vùng xương chậu

Nguyên nhân khiên nữ giới bị viêm vùng chậu là do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đúng cách

- Viêm vùng chậu thường bắt nguồn từ ự viêm nhiễm tại âm đạo cổ tử cung. Chính vì vậy, vệ sinh không đúng cách, không sạch sẽ là nguyên nhân gây bệnh.

- Cơ quan sinh dục nữ giới do cấu tạo đặc biệt và ngắn hơn so với nam giới. Khi đã quan hệ, màng trinh bị mất đi vì vậy không còn cánh bửa bảo vệ chị em khỏi sự xâm nhập của tác nhân như nấm, vi khuẩn. Chính vì vậy rất dễ bị viêm nhiễm.

- Việc vệ sinh không sạch sẽ tạo điều kiện cho nhiều loại vi khuẩn từ bên ngoài theo niệu đạo phát triển ngược gây hại.

- Vệ sinh không đúng cách, lạm dụng chất tẩy rửa khiến cho khuẩn gây hại bị tiêu diệt nhưng những khuẩn có lợi cũng sẽ không tồn tại được. Các vi khuẩn phân hủy tại vùng kín hoặc ứ đọng lại cũng góp phần tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

- Không chỉ vậy, một số nữ giới có thói quen thụt rửa sâu trong âm đạo gây ra những tổn thương, làm mất sự cân bằng hệ vi khuẩn ở vùng kín và dẫn đến viêm nhiễm.

- Đặc biệt, nữ giới đến kỳ nguyệt san, việc vệ sinh rất nên chú ý, dịch kinh nguyệt chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển. Chính vì vậy cân chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, thay băng thường xuyên, không thế để băng quá 4 tiếng.

Quan hệ tình dục không lành mạnh là nguyên nhân gây viêm vùng chậu ở nữ giới

- Nữ giới nếu quan hệ tình dục không lành mạnh sẽ rất dễ bị bệnh viêm vùng chậu. Có nhiều bạn tình hoặc quan hệ thô bạn sẽ gây ra những tổn thương tại vùng kín, vùng chậu và dẫn đến viêm nhiễm.

- Đặc biệt, quan hệ không an toàn, có nhiều đối tác sẽ dễ bị lây nhiễm những bệnh lây qua đường tình dục như bệnh lậu, bệnh chlamydia, bệnh giang mai…

- Đây chính là những nguyên nhân gây viêm nhiễm tới các cơ quan trong hệ sinh sản, đặc biệt trong đó là vùng chậu.

Nguyên nhân gây viêm nhiễm vùng chậu ở nữ giới là do biến chứng của các phẫu thuật phụ khoa

- Theo bác sĩ chuyên khoa, nữ giới đã từng thực hiện những can thiệp ngoại khoa tại vùng kín thì nguy cơ bị viêm vùng chậu sẽ cao.

- Một số thủ thuật như đặt vòng tránh thai, bóc tách u xơ tử cung, thông vòi trứng,.. những phẫu thuật vùng lân xận như cắt trĩ, nội soi vùng kín,... sẽ gây ra những tổn thương và dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây bệnh.

- Nếu các tao tác không được thực hiện một cách chính xác, không đảm bảo công tác phòng tránh nhiễm trùng, vệ sinh dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm phụ khoa. Tình trạng viêm kéo dài sẽ khiến vùng chậu cũng bị ảnh hưởng và sẽ dẫn tới viêm vùng chậu.

Viêm nhiễm sau khi sinh đẻ và nạo phá thai

- Phụ nữ sau sinh sẽ khiến vùng chậu có xu hương giãn rộng chịu nhiều áp lực và trở nên yếu hơn. Trong quá trình sinh đẻ cũng cần rặn nhiều khiến vùng chậu bị tổn thương vì vậy nguy cơ vị viêm vùng chậu sẽ cao.


Nạo phá thai hay những nội sai tại vùng kín là những nguyên nhân khiến nữ giới bị viêm vùng chậu

- Sau khi sinh đẻ xong, sức khỏe của nữ giới nhìn chung cũng sẽ bị suy giảm rất nhiều. Trong khi đó dịch sản lại thường xuyên tiết ra, nếu không vệ sinh sạch sẽ hoặc có quan hệ tình dục quá sớm, có thể dẫn tới băng huyết hoặc viêm nhiễm phụ khoa.

- Nữ giới trải quả thủ thuật nạo phá thai sẽ khiến cho tử cung bị tổn thương nghiêm trọng. Vì vậy, các nhân tố có hại sẽ dễ xâm nhập gây viêm tử cung và vùng chậu cũng sẽ dê vị viêm.

- Nhất là việc thực hiện nạo phá thai tại những cơ sở nhỏ không đảm bảo về chất lượng sẽ gây ra những tổn thương nhiễm trùng tại các cơ quan sinh sản của nữ giới trong đó có vùng chậu.

- Có những trường hợp do biến chứng của nạo thai không an toàn như sót nhau thai, thai chết lưu không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Dù tình trạng trên đã khắc phục được thì về lâu dài vẫn có nguy cơ bị viêm vùng chậu.

- Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề những nguyên nhân khiến nữ giới bị viêm vùng chậu. Mong răng với những điều chúng tôi chia sẻ sẽ giúp chị em chủ động được trong việc phòng ngừa bệnh.
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến