HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Bà bầu có nên ăn canh rau ngót không?

Bà bầu có nên ăn canh rau ngót không?



  Chế độ ăn uống trong thai kỳ luôn là mối quan tâm hàng đầu của các mẹ bầu, nhất là những lưu ý về thực phẩm không nên và nên ăn. Vậy bà bầu có nên ăn canh rau ngót không? luôn là băn khoăn và thắc mắc của nhiều thai phụ, đặc biệt chị em mới mang thai lần đầu chưa có nhiều kinh nghiệm. Do đó, chị em có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây, để hiểu rõ hơn về vấn đề này.


Bà bầu có nên ăn canh rau ngót không?

Bà bầu có nên ăn canh rau ngót không?
Bà bầu có nên ăn canh rau ngót không?    

  Theo các bác sĩ chuyên khoa của các bệnh viện phụ sản cho biết, dù chưa có bất cứ tài liệu nào xác thực việc ăn rau ngót gây nguy hiểm cho bà bầu, nhưng để đảm bảo an toàn cho thai nhi, thai phụ nên hạn chế ăn rau ngót.

  Bởi vì ngoài nguy cơ gây sẩy thai ra, thì rau ngót đối với bà bầu còn có nhiều tác hại như sau:

  - Rau ngót làm cản trở quá trình hấp thụ canxi và phốt pho: Những chất này có trong chính thành phần của rau ngót hoặc với những thực phẩm ăn kèm khác, gây hại đến thai nhi.

  -Thai phụ nếu ăn nhiều rau ngót sẽ bị mất ngủ, ăn uống kém và khó thở.

Bà bầu có nên ăn canh rau ngót không?

Bà bầu có nên ăn canh rau ngót không?
Bà bầu có nên ăn canh rau ngót không?

  Bên cạnh đó, còn có những thực phẩm có nguy cơ gây sảy thai mà mẹ bầu nên tránh xa như:

  - Rau răm: Những chị em mang thai ở giai đoạn 3 tháng đầu tiên nên hạn chế ăn rau răm, vì nó dễ gây mất máu. Đồng thời, trong rau răm cũng chứa chất gây co bóp tử cung, nên khiến chị em dễ sẩy thai.

  - Đu đủ xanh: Có chứa rất nhiều enzymes và mủ, vì thế có thể gây nên sự co thắt tử cung với hậu quả là gây sảy thai. Chính lẽ đó, khi chưa đủ ngày đủ tháng để đứa trẻ ra đời, thì thai phụ không nên ăn đu đủ xanh.

  - Quả dứa: Bà bầu mang thai trong 3 tháng đầu tiên không nên ăn dứa hoặc uống quá nhiều nước ép dứa, vì loại quả này có thể gây ra những cơn co thắt tử cung cũng như làm sẩy thai. Thậm chí còn gây tiêu chảy hoặc dị ứng cho bà bầu, do dứa tươi có chứa bromelain làm mềm tử cung, tạo ra chất gây phá thai.

  - Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua: Đây là một loại thực phẩm và thảo dược rất tốt, nhưng vị đắng của loại quả này có thể gây co bóp dạ dày và tử cung của chị em đang mang thai. Từ đó dễ dẫn đến sẩy thai hoặc đẻ non, nhất là ở những chị em có nguy cơ cao như tử cung ngả sau hay tử cung có sẹo….

  Qua bài viết chia sẻ trên đây, bà bầu có nên ăn canh rau ngót không? hi vọng có thể giúp các thai phụ hiểu rõ hơn về tác dụng cũng như tác hại của rau ngót đối với sức khỏe, tính mạng của thai nhi. Ngoài ra, còn có một số thực phẩm mà chị em mang thai cần tránh, để bảo vệ an toàn cho thai nhi như rau răm, rau chùm ngây, dứa hoặc đu đủ xanh… cũng được cung cấp thông tin đầy đủ.

  Nếu các mẹ bầu còn có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến vấn đề này, cứ mạnh dạn liên hệ trực tiếp với các tổng đài tư vấn sưc khỏe của các bệnh viện lớn nếu không tiện đi lại. Còn có thời gian thì đến trực tiếp để trao đổi với các bác sĩ chi tiết hơn. Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi trong thời gian mang thai đến lúc sinh.

Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến