HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Nguyên nhân mất kinh

Trên thực tế thì có rất ít phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn nên hầu như đa số chị em phải thường xuyên sống với những hiện tượng rối loạn. Trong đó, đáng chú ý nhất vẫn là tình trạng mất kinh bởi đây chính là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng cho
sức khỏe sinh sản của chị em sau này xuất phát từ những thói quen hàng ngày. Vậy, những nguyên nhân gây mất kinh ở phụ nữ là gì?


Các chuyên gia Phong Kham Da Nam A cho biết, tuy chu kỳ kinh nguyệt mỗi tháng gây cho chị em không ít phiền toái nhưng hiện tượng mất kinh chưa bao giờ khiến chị em cảm thấy vui vẻ mà ngược lại luôn bị cảm giác hoang mang, lo lắng xâm chiếm nặng nề.

Để có hướng khắc phục kịp thời, đầu tiên chị em phải hiểu rõ về những nguyên nhân gây nên tình trạng này như sau:
✔ Mang thai: Mất kinh đột ngột thì “dính bầu” có lẽ là trường hợp mà chị em cần nghĩ đến đầu tiên nếu đã có quan hệ tình dục không an toàn trước đó. Nguyên nhân là nếu trứng đã được làm tổ thì trứng sẽ không rụng nên sẽ không có hiện tượng kinh nguyệt ít nhất là 9 tháng.

✔ Tác dụng phụ của thuốc tránh thai: Một số phụ nữ trong thời gian đầu sử dụng thuốc, do cơ thể chưa tiếp nhận được gây nên tình trạng rối loạn và hậu quả là tắt kinh. Nếu tình trạng này kéo dài quá quá lâu, chị em cần gặp bác sĩ ngay.


Bên cạnh đó, việc dùng một số loại thuốc chống trầm cảm, hóa liệu pháp, thuốc chữa bệnh tuyến giáp,….cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tắt kinh nguyệt ở phụ nữ.
✔ Stress, căng thẳng tâm lý: Đối với những phụ nữ thường xuyên làm việc với cường độ cao, áp lực công việc quá lớn, căng thẳng trong cuộc sống, mâu thuẫn gia đình kéo dài,…có thể gây rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể và dẫn đến hiện tượng tắt kinh.

✔ Hội chứng buồng trứng đa nang: Đây là một trong những nguyên nhân mà chị em tuyệt đối không được chủ quan. Hội chứng này làm giảm bài tiết hormone ở tuyến yên làm cho nồng độ estrogen và androgen bị thay đổi nên không tạo được quá trình phóng noãn và kinh nguyệt sẽ không xảy ra.
✔ Thường xuyên vận động quá sức: Là một trong những nguyên nhân chính khiến lớp nội mạc tử cung ngày một dày hơn, đồng thời cũng gây ra nhiều bất lợi cho quá trình rụng trứng, thậm chí trở thành yếu tố cản trở sự xuất hiện của kinh nguyệt.

✔ Bệnh ở tuyến giáp: Tuyến giáp đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc điều tiết lượng hormone sinh dục nữ nên những bất thường ở tuyến này gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, thường thấy nhất vẫn là hiện tượng tắt kinh.

✔ U tuyến yên: Đây là loại u hiếm gặp, có thể điều trị bằng thuốc và thường biểu hiện qua các bệnh về kinh nguyệt, điển hình là tình trạng tắt kinh.

Hiểu rõ về những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất kinh sẽ giúp chị em dễ dàng nhận định được tình trạng sức khỏe của mình và có hướng xử lý kịp thời. Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan đến vấn đề này, hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia của chúng tôi hướng dẫn cụ thể hơn. Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến