HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Bệnh sùi mào gà có lây qua nước bọt không?

Bạn có biết rằng bệnh sùi mào gà rất nguy hiểm và cũng rất dễ lây không. Đi ra ngoài đường, ở nơi đông người, không thể biết được ai là người đang bị bệnh mà tránh được. Khi tiếp xúc với nhau, mặt đối mặt nói chuyện mà cũng không biết được điều gì xảy ra. Điều đó khiến cho bạn có suy nghĩ đến khả năng bệnh sùi mào gà có lây qua nước bọt không? Bài viết này sẽ giúp cho bạn biết được điều đó có đúng hay không.
Sùi mào gà là bệnh xã hội có thể lây truyền theo nhiều con đường khác nhau như: quan hệ tình dục không an toàn, dùng chung vật dụng cá nhân với người bị bệnh như quần lót, khăn tắm, bồn cầu,…. Trong các trường hợp bị bệnh, phần lớn thường bị ở cơ quan sinh dục nhưng cũng có trường hợp bệnh biểu hiện ở vị trí khác, trong đó có người bị sùi mào gà ở miệng.

Bệnh sùi mào gà có lây qua nước bọt không?
Bệnh sùi mào gà có lây qua nước bọt không?

Có bệnh sùi mào gà ở miệng, vậy sùi mào gà có lây qua nước bọt hay không?

Có người không hề quan hệ tình dục nhưng lại mắc bệnh sùi mào gà ở miệng, ở cổ họng. Sau đó, họ phát hiện ra người yêu đã bị bệnh sùi mào gà từ trước đó và nguyên nhân chính khiến họ bị nhiễm bệnh là hôn môi với người bị bệnh.
Một ví dụ điển hình: chỉ cần hôn nhau thôi cũng có thể bị nhiễm bệnh sùi mào gà. Vì sao lại như vậy? Theo các bác sĩ chuyên khoa, trong nước bọt của người bệnh có thể chứa virus gây bệnh sùi mào gà. Hành động hôn nhau cũng là cách trực tiếp truyền bệnh từ người này sang người kia. Ngoài ra, bệnh sùi mào gà từ nước bọt của người bệnh cũng có thể lây sang người khác nếu dùng chung các đồ vệ sinh cá nhân cho răng miệng, điển hình là bàn chải đánh răng.
Như vậy, bệnh sùi mào gà lây qua nước bọt trong trường hợp có sự tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp bị dính virus từ nước bọt của người bệnh. Thế thì sẽ thật là thụ động? Bệnh lây qua bằng đường nước bọt thì biết đường đâu mà né tránh được?

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Đôi khi cũng khó có thể kiểm soát được các tình huống tương tự xảy ra. Tốt nhất không nên dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác, không được quan hệ tình dục bừa bãi. Giả sử như đang gặp tình huống không an toàn với căn bệnh này, hãy chú ý đến các dấu hiệu sau: xuất hiện các nốt sùi ở miệng, họng, có thể có cảm giác ngứa rát, khó nuốt,… Một số người hay nhầm lẫn nó với bệnh khác như viêm họng, viêm amidan nên thường chỉ phát hiện ra khi bệnh đã nặng. Không để mình rơi vào trường hợp này.
Khi bị sùi mào gà, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên về bệnh xã hội để được điều trị kịp thời nhằm hạn chế các tác hại do bệnh gây ra như viêm loét, bội nhiễm hoặc các biến chứng như ung thư. Hiện nay có nhiều cách điều trị bệnh sùi mào gà, bạn sẽ được chỉ định phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà thích hợp sau khi thăm khám chẩn đoán tình trạng bệnh.

Bệnh sùi mào gà có lây qua nước bọt không?
Bệnh sùi mào gà có lây qua nước bọt không?
Xem tiếp những hình ảnh của bệnh sùi mào gà để thấy được sùi mào gà lây qua nước bọt không.

Như vậy là bạn đã hiểu về bệnh sùi mào gà có lây qua nước bọt không và bạn đang biết mình cần gì để đối phó với căn bệnh đáng sợ này. Hy vọng rằng bạn sẽ có những giải pháp phù hợp để bảo vệ sức khỏe của mình tránh khỏi căn bệnh xã hội nguy hiểm này nhé.

Mọi thông tin chi tiết có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương, hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến