HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Thai còn nhỏ phá bằng cách nào an toàn nhất

Thai còn nhỏ phá bằng cách nào an toàn nhất



Hỏi: Chào các bác sĩ, vợ chồng em đã có 2 cháu và em hiện lại đang mang thai bé thứ 3. Nhưng do bé thứ 2 mới được gần 1 tuổi và cũng không muốn vỡ kế hoạch nên vợ chồng em quyết định không giữ lại cái thai này. Bác sỹ cho em hỏi thai còn nhỏ phá thai bằng cách nào là an toàn nhất? Mong bác sĩ sớm hồi âm, Em xin cảm ơn ạ. (B. Tammy – Long An).

Trả lời: Chào Thy! Xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi những câu hỏi đến hộp thư của chuyên mục Bác sĩ online 24h. Với thắc mắc của bạn, các bác sĩ sẽ giải đáp như sau.



Thai còn nhỏ phá bằng cách nào an toàn nhất


Thai còn nhỏ phá bằng phương pháp nào an toàn



Phá thai là chấm dứt thai nghén và lấy thai ra khỏi tử cung người mẹ trước thời gian sinh nở tự nhiên. Để biết phá thai bằng phương pháp nào an toàn thì bạn cần xác định chính xác thai còn nhỏ là thai bao nhiêu tuần tuổi. Vì tùy thuộc vào tuổi thai mà các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp thai thích hợp cho từng trường hợp thai nhỏ như:

Phá thai bằng thuốc ( phá thai nội khoa )


➣ Là phương pháp phá thai nội khoa được áp dụng cho thai nhi có tuổi thai dưới 7 tuần tuổi và nằm trong tử cung; thai phụ không bị thiếu máu nặng hay có tiền sử mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp, gan, thân, buồng trứng và tử cung...

➣ Thuốc phá thai gồm 2 nhóm và được sử dụng kết hợp với nhau. Nhóm thuốc thứ nhất có tác dụng đối kháng với hormone progesterone, chấm dứt sự phát triển của thai nhi và tách túi thai ra khỏi các niêm mạc tử cung. Nhóm thuốc thứ 2 giúp kích thích tử cung co bóp, đẩy thai và nhau thai ra ngoài.

➣ Về cơ bản, phá thai bằng thuốc tương tự như quá trình sảy thai tự nhiên, là phương pháp khá đơn giản, lại tránh được sự can thiệp ngoại khoa đến buồng tử cung nên được hầu hết nữ giới ưu tiên sử dụng.


Hút thai ( phá thai ngoại khoa )


Phương pháp phá thai an toàn nhất là gì



➣ Hút thai là phương pháp phá thai được áp dụng cho thai nhi có tuổi thai khoảng từ 8 – 12 tuần tuổi, hoặc những trường hợp mang thai dưới 7 tuần tuổi nhưng không đủ điều kiện sức khỏe để phá thai bằng thuốc.

➣ Nguyên lý hoạt động của phương pháp này sử dụng một ống nhựa mềm có đường kính nhỏ và được vô trùng, một đầu đưa vào buồng tử cung, đầu còn lại được nối với thiết bị bơm chân không (bơm tay và bơm điện), sau khi xác định đúng vị trí của thai nhi các bác sĩ sẽ tiến hành một số thao tác và hút thai ra ngoài.

Phá thai thai bằng bất kỳ phương pháp nào cũng có thể ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe và khả năng sinh sản của thai phụ. Đặc biệt, nếu các chị em tự ý sử dụng thuốc phá thai có thể phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như: Sót thai, sót nhau thai, thai chết lưu… dẫn đến nhiễm trùng tử cung, thậm chí là đe dọa đến tính mạng. Vì thế, khi quyết định phá thai dù thai còn nhỏ thì các mẹ bầu cũng nên lựa chọn những phòng khám hay cơ sở phá thai uy tín


Thai còn nhỏ phá bằng cách nào mới an toàn nhất cho chị em?


Hy vọng, qua những chia sẻ trên có thể giúp thai phụ hiểu rõ hơn về các phương pháp phá thai an toàn cho những trường hợp thai nhỏ. Chúc chị em nhiều sức khỏe.


Nguồn: https://tapchidakhoa.blogspot.com//
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến