HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Uống thuốc phá thai xong quan hệ có sao không

Uống thuốc phá thai xong quan hệ có sao không?



Câu hỏi: Chào bác sĩ! Em tên  Mai Phương, năm nay 20 tuổi, mới phá thai bằng thuốc được hơn 2 tuần, do em còn đi học nên không thể giữ thai lại được. Sau khi phá thai, em tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, nhưng vẫn chưa biết rõ uống thuốc phá thai xong quan hệ có sao không ? Mong sớm nhận được tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa. Em xin cảm ơn!

Trả lời: Chào bạn Mai Phương! Trước tiên cảm ơn bạn đã thực sự tin tưởng và gửi câu hỏi đến với chuyên mục tư vấn sức khỏe của chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, các bác sĩ  ở các bệnh viện lớn có thể giải đáp rõ ràng như sau:

UỐNG THUỐC PHÁ THAI XONG CÓ QUAN HỆ CÓ SAO KHÔNG ?

Các bác sĩ chuyên khoa của những bệnh viện phụ sản cho biết, sau khi uống thuốc phá thai xong khoảng 2 tuần, chị em cần đi tái khám phụ khoa và thực hiện siêu âm. Để bác sĩ kiểm tra xem lần thực hiện phá thai bằng thuốc vừa rồi có thành công hay không?

Uống thuốc phá thai xong quan hệ có sao không ?

Uống thuốc phá thai xong có quan hệ có sao không
Uống thuốc phá thai xong có quan hệ có sao không ?

Bên cạnh đó, sau khi phá thai ít nhất khoảng 4 tuần, chị em mới nên có quan hệ tình dục trở lại. Đồng thời, khi nhận thấy cơ thể chưa khỏe mạnh, thì cần kiêng quan hệ tình dục thêm một thời gian nữa. Từ đó, tránh xảy ra tình trạng đường sinh dục bị nhiễm trùng hoặc nhiễm khuẩn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản về sau của chị em.

Ngoài ra, quan hệ ngay sau khi phá thai bằng thuốc, thì nguy cơ mang thai trở lại rất cao và nếu chị em tiếp tục phá thai sẽ dễ dẫn đến vô sinh vĩnh viễn. Có thể nói sau thời gian khoảng 2 tuần phá thai là thời điểm bắt đầu cho một chu kỳ kinh nguyệt mới. Chính vì thế, kỳ kinh nguyệt tiếp theo sẽ trở lại sau 4 đến 8 tuần, đủ để niêm mạc tử cung được tái tạo lại và có thể rụng trứng. Đây cũng là lúc hoạt động nội tiết của cơ thể chị em dần ổn định trở lại.

Uống thuốc phá thai xong có quan hệ được không ?

Uống thuốc phá thai xong có quan hệ được không
Uống thuốc phá thai xong có quan hệ được không ?


Lời khuyên:

Để đảm bảo bản thân có một sức khỏe tốt, chị em nên đi thăm khám phụ khoa và siêu âm theo đúng định kì ít nhất 6 tháng 1 lần. Nếu kết quả cho thấy khả năng hồi phục sức khỏe của chị em là tốt, thì mới nên có quan hệ tình dục trở lại.

Tuy nhiên, sau khi phá thai, nếu chị em mong muốn có thai trở lại thì cần lưu ý đến một số vấn đề dưới đây như:

➣ Sau khi thực hiện phá thai an toàn, sức khỏe cũng như các cơ quan sinh sản chưa được ổn định, vì vậy chị em nên hạn chế vận động mạnh và không được mang vác nặng cũng như không nên đi du lịch đường dài…. sẽ làm tăng nguy cơ huyết khối tĩnh mạch sâu.

➣ Trước khi mang thai trở lại, chị em cần chăm chỉ đi thăm khám sức khỏe tổng quát, nhằm đảm bảo sức khỏe cho lần mang thai tiếp theo đây.

➣ Chị em phải được đảm bảo rằng không mắc phải những chứng viêm nhiễm phụ khoa nào. Tuy nhiên, trường hợp bị viêm nhiễm phụ khoa, chị em cần điều trị dứt điểm trước khi quyết định mang thai trở lại, để em bé sinh ra được khỏe mạnh.

➣ Chị em cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống của mình như sau: Đảm bảo cung cấp đầy đủ tinh bột, đạm, chất béo và vitamin B….

➣ Những chị em đã có tiền sử phá thai trước đó, thì khi mang thai lần tiếp theo cần sớm đi thăm khám để xác nhận tình trạng sức khỏe của cả mẹ và bé, tránh gặp những rủi ro đáng tiếc.

Đặc biệt, trong trường hợp cơ quan sinh dục của chị em có biểu hiện ngứa, tiết dịch có mùi hôi, kèm theo triệu chứng khí hư có màu xanh, vàng hoặc nâu bất thường…thậm chí có biểu hiện đau bụng dưới dữ dội hay sốt cao. Lúc này, chị em cần đi đến ngay phòng khám chúng tôi để bác sĩ phụ khoa khám và tìm nguyên nhân cũng như cách khắc phục hiệu quả.

Qua những thông tin hữu ích được chia sẻ trên đây về việc uống thuốc phá thai xong có quan hệ được không không ? Nếu chị em vẫn còn có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến vấn đề này, các bạn có thể gọi tới tổng đài tư vấn của những bệnh viện phụ sản lớn hoặc đến thẳng bệnh viện để được các bác sĩ xem xét và tư vấn hiệu quả hơn.

Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến