HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

Tìm hiểu về giang mai là như thế nào ? bệnh giang mai là chứng bệnh thế nào .

Bệnh giang mai là một chứng bệnh xã hội do xoắn khuẩn giang mai có tên là Treponema pallidum gây nên . loại xoắn khuẩn này có khả năng gây nên ảnh hưởng nặng tới các dây thần kinh, mô cơ thể và não của bạn. Nếu không chữa trị, giang mai có khả năng gây biến chứng cho tim, động mạch chủ, não, mắt, và xương, trong một số trường hợp thậm chí người bệnh có nguy cơ tử vong.

http://cacbenhxahoi.com.vn/gai-sinh-duc-la-gi-bieu-hien-benh-gai-sinh-duc-nam-va-nu-110220.html

Tìm hiểu về bệnh giang mai?


Giang mai thường lây truyềnchủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn , qua tiếp xúc đối với vết thương hở hoặc lây lan qua đường sử dụng chung đồ vật cá nhân. Các triệu chứng của căn bệnh giang mai rất đa dạng , phong phú tùy theo từng giai đoạn của bệnh .

 Biểu hiện của bệnh giang mai giai đoạn 1:


Thường hay xuất hiện khoảng trong vòng 3 tới 4 tuần sau khi bị nhiễm giang mai . săng giang mai  là những biểu hiện đầu tiên báo hiệu bạn bị căn bệnh giang mai .

Một số biểu hiện nhận thấy săng  giang mai như:

- Là một vết trợt nông, hình tròn hay bầu dục, không có gờ nổi cao, màu đỏ thịt tươi và có nền cứng.

- Vị trí của săng giang mai: thường gặp nhất là niêm mạc sinh dục. Ở chị em phụ nữ thường gặp ở môi lớn , môi bé, mép âm hộ. Ở nam giới thường hay gặp ở qui đầu, khoang miệng sáo, bìu, dương vật ... Bên cạnh đó , săng giang mai có khả năng gặp ở đường miệng , môi, lưỡi,...


Triệu chứng căn bệnh giang mai thời kỳ 2 (giai đoạn phát ban)

Thời kỳ này bắt đầu khoảng 6-8 tuần từ khi xuất hiện săng giang mai . Dấu hiệu của giang mai giai đoạn 2 hay có các biểu hiện như:

Phát ban nổi mẫn đỏ trên lòng bàn tay, không ngứa ngáy không đau , chỉ là một số đốm màu trên da, khiến người mắc bệnh không chú ý dễ bỏ qua vì tưởng là mắc phải một chứng bệnh nào đó không nguy hiểm khác trên cơ thể.

Bệnh giang mai thời kỳ 2 nếu không được điêù trị sẽ bước vào giai đoạn căn bệnh giang mai mãn tính hay còn goị là căn bệnh giang mai thời kỳ 3.

Biểu hiện bệnh giang mai giai đoạn 3(giang mai kín và bệnh giang mai thời kỳ 3)


Sau khi các triệu chứng bệnh giang mai thời kỳ 1 và giai đoạn 2 biến mất thì căn bệnh giang mai bước vào thời kỳ tiềm ẩn gọi là giang mai kín. Ở giai đoạn này người mắc bệnh không có triệu chứng gì. Tuy vậy các vi khuẩn giang mai vẫn ở trong cơ thể người bệnh . Người mắc bệnh hay bị lầm tưởng là đã khỏi nên không chữa trị . Từ đó bệnh tiến triển xang thời kỳ nghiêm trọng là bệnh giang mai giai đoạn 3 với các tác hại nguy hiểm như: Rụng tóc, gặp khó khăn khi cử động cơ bắp, tê, liệt tứ chi, mù, và mất trí nhớ. Các biến chứng này có nguy cơ dẫn tới tử vong nếu không được chữa trị kịp thời .

Giang mai cũng một số bệnh xã hội khác đều là những bệnh nhiễm trùng kinh điển, gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời . Vì thế việc tham khảo một số thông tin về giang mai là chứng bệnh gì, giang mai là chứng bệnh thế nào? con đường lây nhiễm và một vài triệu chứng của bệnh giang mai qua các giai đoạn là điều bạn hoàn toàn nên làm để bảo vệ chính mình và đối tác khỏi căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cực kỳ nguy hiểm này.






Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến