HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Đốt sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu

Đốt sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu chính là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân đã gửi đến chúng tôi trong thời gian qua. Trong thực tế, quá trình điều trị sùi mào gà tại bệnh viện khám phụ khoa nữ và nam tốt ở bình dương bác sĩ điều trị luôn căn dặn đến các thông tin cơ bản về đến với bệnh nhân bao gồm cả về thời gian điều trị sùi mào gà. Tuy nhiên, đối với một số bệnh nhân khác thì vẫn chưa biết nhiều về phương pháp điều trị sùi mào gà và chưa vẫn thể quyết định đi chữa đã gửi thắc mắc đến với chúng tôi.
Sau đây là trường hợp tiêu biểu của chị ở địa chỉ email vitcon...@gmail.com:
“Thưa bác sĩ! Gần đây ở xung quanh bộ phận sinh dục của em lại mọc các nốt sùi mào gà có màu hồng, nhỏ li ti. Khi gãi thì bị tróc vảy và chảy nước, ngứa và khó chịu. Khí hư cũng ra nhiều hơn, có màu trắng đục kèm theo mùi hôi tanh. Liệu có phải như vậy là em bị sùi mào gà hay không? Em nghe nói có cả phương pháp đốt sùi mào gà, vậy đốt sùi mào gà kiên quan hệ bao lâu thì mới lành thưa bác sĩ?”.

Đốt sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu
Bạn nữ nên kiêng quan hệ sau khi đốt sùi mào gà

Trả lời:
Bạn thân mến!
Sùi mào gà là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn, gây ra bởi virus HPV. Về mặt lý thuyết thì bất cứ ai đã từng quan hệ tình dục đều có thể bị mắc bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, bệnh chủ yếu xuất hiện ở người đã quan hệ với nhiều người, không dùng bao cao su hoặc quan hệ với người có nguy cơ bị mắc bệnh, đặc biệt là quan hệ tình dục với gái mại dâm.
Biểu hiện của sùi mào gà rất dễ nhận biết. Trong đó bao gồm cả sự khác thường ở bộ phận sinh dục: Xuất hiện các mụn sùi ở bộ phận sinh dục hoặc ở hậu môn, chúng có thể mọc đơn lẻ như các nhú gai hoặc mọc thành từng chùm trông như hoa súp lơ hoặc mào gà. Bề mặt ẩm ướt, dễ bị xây xước và có chảy mủ.
Trên đây là hai yếu tố cho thấy bạn có bị sùi mào gà không. Để xác định chính xác thì bạn hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và tiến hành làm các xét nghiệm bệnh sùi mào gà, kiểm tra khả năng bị mắc bệnh.

Tư vấn ngay lúc này để được bác sĩ hỗ trợ

Đốt sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu thì khỏi?

Đốt sùi mào gà là phương pháp điều trị sùi mào gà rất phổ biến đang được áp dụng, nhằm mục đích tiêu diệt các mụn sùi mào gà xuất hiện trên cơ thể.
Ai cũng muốn nhanh chóng hết bệnh, tuy nhiên, thời gian điều trị bệnh sùi mào gà hay đốt sùi mào gà bao lâu còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Hai yếu tố chính đó là:
- Kỹ thuật được ứng dụng trong quá trình điều trị sùi mào gà là áp lạnh, đốt điện, đốt laser và phương pháp ALA-PDT. Trong đó, ALA-PDT là phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả ngày nay, cũng là phương pháp có thời gian điều trị ngắn nhất trong số các phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà.
- Tình trạng bệnh lý: Nếu các mụn sùi mào gà mới xuất hiện, đơn lẻ và vẫn chưa có dấu hiệu bị nhiễm trùng thì việc điều trị bệnh sẽ đơn giản hơn, điều trị bệnh sùi mào gà sẽ nhanh chóng khỏi. Ở mức độ nặng hơn, các mụn sùi mào gà lan rộng ra và liên kết lại với nhau thành từng mảng trông như hoa súp lơ hoặc mào gà thì thời gian điều trị sùi mào gà sẽ kéo dài hơn.
Thời gian điều trị bệnh sùi mào gà không thật sự cố định. Nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn sớm thì chỉ cần một lộ trình đốt sùi trong 30 phút là đủ. Còn nếu ngược lại, nếu bệnh được phát hiện muộn thì bác sĩ buộc phải chia ra nhiều lộ trình khác nhau. lộ trình đốt lần sau phải đảm bảo các tổn thương ở lần đốt trước lành, thời gian cách biệt giữa hai lần đốt có thể trong khoảng 2 tuần cho đến một tháng. Điều này làm kéo dài thời gian điều trị bệnh sùi mào gà.

Đốt sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu
Quan hệ không an toàn khiến bệnh sùi mào gà dễ tái phát
Xem thêm bài viết khác: Sùi mào gà ở hậu môn.

Sau khi đốt sùi mào gà xong, mụn sùi mào gà trên cơ thể đã bị tiêu diệt, bệnh nhân vẫn phải duy trì dùng thuốc điều trị cho đến 2 tuần sau đó. Trong quá trình điều trị, bạn gái cần phải kiêng quan hệ tình dục để điều trị sùi mào gà có hiệu quả.
Điều trị sùi mào gà hết nhanh chóng không chỉ là mong muốn của riêng bạn mà là mong muốn của tất cả các bệnh nhân. Tuy nhiên, việc điều trị sùi mào gà là quá trình liên tục, đòi hỏi sự kiên trì trong thời gian dài. Vì thế mà bạn cần phải chuẩn bị tinh thần cho những điều sắp đến.

Trên đây là lời giải đáp của các bác sĩ về câu hỏi đốt sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu thì khỏi. Nếu bạn còn thắc mắc nào khác, thì có thể liên hệ theo số điện thoại 0650 368 9588 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương để các bác sĩ tại phòng khám tư vấn giúp bạn.

Tư vấn ngay lúc này để được bác sĩ hỗ trợ
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến