HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Phá thai 18 tuần bằng thuốc có được không? Nên hay không nên?

Phá thai 18 tuần bằng thuốc có được không? Nên hay không nên?


Trên thực tế, nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn thường chọn phương pháp phá thai bằng thuốc uống. Vì nó nhanh chóng, đơn giản và kín đáo. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể phá thai bằng cách này. Vậy phá thai 18 tuần bằng thuốc có được không? Đây là thắc mắc của nhiều chị em, và nó sẽ được giải đáp trong bài viết này.


Phá thai 18 tuần bằng thuốc có được không?


  Các chuyên gia bác sĩ sản phụ khoa cho biết, phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai kỳ bằng thuốc uống dạng viên. Nó kích thích tử cung co bóp làm bong tróc liên kết giữ thai nhi và cơ thể mẹ, sau đó đẩy ra ngoài tương tự như sảy thai tự nhiên.


Phá thai 18 tuần tuổi bằng thuốc có được không? Có nguy hiểm không ?


  Phương pháp phá thai bằng thuốc được sử dụng an toàn khi thai nhi đã vào tử cung đến dưới 7 tuần tuổi. Đồng thời, thai phụ không có tiền sử các bệnh phụ khoa mãn tính, bệnh thiếu máu,…

Phá thai 18 tuần bằng thuốc




  Như vậy, với câu hỏi “phá thai 18 tuần bằng thuốc có được không?”, ta có thể trả lời là “Không”. Bởi khi thai nhi đạt 18 tuần tuổi thì mối liên hệ với cơ thể mẹ trở nên chặt chẽ và khắn khít hơn. Đồng thời, giai đoạn này thai nhi đã lớn (kích thước khoảng quả bơ), phát triển gần như đầy đủ nên không thể dùng thuốc để phá thai.


Phá thai 18 tuần tuổi bằng phương pháp nào là an toàn?


  Hiện nay với sự tiến bộ của nền y học, thì việc phá thai to 18 tuần tuổi không còn là vấn đề quá khó khăn. Khi thai lớn, các bác sĩ thường áp dụng phương pháp phá thai ngoại khoa: hút chân không (từ 8 – 12 tuần tuổi), nong và gắp thai (13 – 18 tuần tuổi), kovax (4 - 5 tháng tuổi),…


Phương pháp phá thai nong và gắp


  Phương pháp phá thai bằng nong và gắp là thủ thuật được bác sĩ chỉ định sử dụng khi thai nhi 18 tuần tuổi. Đây là phương pháp có sự để can thiệp của dụng cụ y khoa được đưa trực tiếp vào tử cung để chấm dứt thai kỳ.

  Phương pháp nong và gắp thai cơ thời gian thực hiện khá nhanh. Thời gian hồi phục là khoảng 1 tuần nếu phá thai an toàn. Tuy nhiên do thai nhi đã lớn nên quá trình thực hiện có cảm giác hơi đau.


  Những lưu ý để đảm bảo an toàn khi nong và gắp thai:


  - Phương pháp này chỉ được thực hiện bởi cơ sở y tế tuyến tỉnh trở lên hoặc cơ sở được cấp phép phá thai 18 tuần tuổi. Cơ sở y tế phải có đội ngũ y bác sĩ giỏi, chuyên môn cao và có kinh nghiệm trong phá thai to, trang thiết bị phải đầy đủ và hiện đại.

Đọc qua Thai 5 tháng tuổi có phá được không để biết cụ thể hơn.


Không nên phá thai 18 tuần bằng thuốc


  - Tuyệt đối không vì bất kỳ lý do gì mà đến cơ sở nhỏ lẻ, kém chất lượng để phá thai nếu không muốn những hậu quả đáng tiếc xảy ra như: vô sinh vĩnh viễn hoặc tử vong.

  - Trước khi tiến hành thủ thuật, thai phụ sẽ được thăm khám, xét nghiệm và kiểm tra cẩn thận tình trạng sức khỏe hiện tại, tiền sử bệnh, kích thước và vị trí thai. Từ đó, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phá thai phù hợp.

  - Tuyệt đối tuân thủ theo đúng sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ trước – trong - sau phẫu thuật.

  Các bạn hoàn toàn có thể đến BV Từ Dũ, BV Hùng Vương, BV Chợ Rẫy, BV Đại Học Y Dược để thực hiện đình chỉ thai kỳ an toàn và hiệu quả. Phòng khám tư các bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương. Chúng tôi với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn hàng đầu và trang thiết bị y tế đạt chuẩn Châu Âu luôn mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân.

  Nếu còn thắc mắc về vấn đề phá thai 18 tuần bằng thuốc có được không, thì các bạn hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng tư vấn bên dưới nhé.


Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến