HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Sùi mào gà có gây ung thư dương vật không?

Sùi mào gà thuộc nhóm các bệnh xã hội lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh do virut HPV gây nên. Biểu hiện của bệnh sùi mào gà là những nụ sùi nhỏ giống hoa lơ ở âm đạo, cổ tử cung, miệng hay quanh lỗ hậu môn. Sùi mào gà ở nam giới thường mọc ở dương vật, đôi khi xuất hiện ở bìu hoặc vùng hậu môn.

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà từ vài tuần đến vài tháng nhưng thường trong khoảng từ 2 đến 9 tháng. Bệnh thường gặp ở những người trong độ tuổi sinh sản có nhu cầu tình dục cao. Cũng có một số trường hợp bị lây nhiễm gián tiếp do tiếp xúc với vật dụng có virus gây bệnh hoặc tiếp xúc thân mật với người bệnh.

                                       Sùi mào gà có khả năng gây ung thư dương vật

Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn nhẹ nếu được phát hiện và chữa trị sớm thì bệnh có thể chữa khỏi. Tuy nhiên những trường hợp nặng, nhiều thì phải chữa ở bệnh viện có chuyên khoa da liễu. Bệnh có khả năng lây truyền cao cho bạn tình nếu không được điều trị kịp thời. Sùi mào gà ở nữ giới phát triển nhanh trong giai đoạn mang thai.
    Các u nhú sùi mào gà mọc nhiều trong giai đoạn mang bầu có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi khi sinh đẻ. Vì vậy bị sùi mào gà khi mang thai có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như: Xuất huyết âm đạo, mổ bắt thai, lây bệnh từ mẹ sang con dẫn tới trẻ khi sinh ra có biểu hiện của bệnh ở hầu họng, gây ung thư vòm họng ở trẻ nhỏ,...

    Bệnh sùi mào gà để lâu nếu không được chữa trị sẽ có nguy cơ gây ung thư ở cả nam và nữ. Sùi mào gà khá nguy hiểm vì sùi mào gà ở cổ tử cung có khả năng làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Còn đối với nam giới, bệnh sùi mào gà cũng có thể gây ung thư dương vật nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời. 

    Có khoảng 4%-10% phụ nữ bị sùi mào gà ở cổ tử cung và gây tiến triển thành ung thư cổ tử cung. Khoảng 15% bệnh nhân nam mắc sùi mào gà bị ung thư dương vật, 5% bệnh nhân nữ bị ung thư âm đạo, 5% bệnh nhân bị ung thư hậu môn. Nữ giới mắc bệnh sùi mào gà nên làm các xét nghiệm soi âm đạo hằng năm để phát hiện sớm những thay đổi có thể dẫn đến ung thư.

    Bệnh sùi mào gà thường gây các biến chứng khác nhau ở mỗi người . Tùy vào cơ địa, thời gian, tình trạng sức khỏe ở mỗi người mà bệnh sùi mào gà có mức độ phát triển khác nhau. Với những người phát hiện sớm sùi mào gà và điều trị kịp thời thì bệnh hoàn toàn không có nguy cơ gây ung thư.

    Hiện nay sùi mào gà vẫn thường được chỉ định bằng phương pháp đốt sùi mào gà hoặc chữa sùi mào gà bằng thuốc. Tuy nhiên đây là các phương pháp chữa trị truyền thống, thường thì rất khó chữa trị triệt để và bệnh hay tái phát. Tại phòng khám Thái Hà, đã và đang áp dụng kỹ thuật điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA- PDT. Đây là kỹ thuật tiên tiến ,mới trong điêu trị bệnh sùi mào gà. Người bệnh có thể yên hoàn toàn yên tâm khi sử dụng liệu pháp này, bởi các ưu điểm như sau:

     - Chữa trị gần như hoàn toàn viruss gây bệnh.
     -  Không gây đau đớn cho người bệnh.
     - Thời gian điều trị ngắn, người bệnh không phải nằm viện.
     - Tỉ lệ tái phát bệnh thấp.

    Với những người chần chừ khám và điều trị thì chỉ trong thời gian 2-3 năm bệnh có thể biến chứng thành ung thư. Vì vậy nữ giới nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần để phát hiện các dấu hiệu bất thường và điều trị kịp thời.

    Như vậy qua phân tích trên có thể thấy bệnh sùi mào gà ở nam giới là một bệnh xã hội khá nguy hiểm, nếu không được chữa trị kịp thời, để lâu sùi mào gà có thể gây ung thư dương vật. Vì vậy nam giới khi thấy có triệu chứng của bệnh cần đi khám và điều trị ngay để tránh biến chứng nguy hiểm của bệnh gây ra cho cơ thể.




    Rate this posting:
    {[['']]}

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    PHỤ KHOA

    CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

    Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

    Bài Đăng Nổi Bật

    Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

    Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

    Bài đăng phổ biến