HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2017

Nguyên nhân gây vô sinh nữ

 Nguyên nhân trứng không rụng

Rối loạn về rụng trứng là một trong những lý do phổ biến nhất khiến phụ nữ không thể thụ thai, và chiếm 30% số người vô sinh ở phụ nữ. May mắn thay, khoảng 70% các trường hợp này có thể được điều trị thành công bằng cách sử dụng các loại thuốc như Clomiphene và Menogan / Repronex. Nguyên nhân thất thoát thất bại có thể được phân loại như sau:
Các vấn đề về nội tiết tố Đây là những nguyên nhân phổ biến nhất gây ảo giác. Quá trình rụng trứng phụ thuộc vào sự cân bằng phức tạp của hoocmon và tương tác của chúng để thành công, và bất kỳ sự gián đoạn nào trong quá trình này có thể cản trở sự rụng trứng. Có ba nguồn chính gây ra vấn đề này:

Không sản xuất trứng trưởng thành

Trong khoảng 50% các trường hợp vô kinh, buồng trứng không sản xuất trứng nang bình thường trong đó trứng có thể trưởng thành. Sự rụng trứng rất hiếm khi trứng chưa trưởng thành và cơ hội thụ tinh gần như không tồn tại. Hội chứng buồng trứng đa nang, rối loạn phổ biến nhất gây ra vấn đề này, bao gồm các triệu chứng như vô kinh, hirsutism, anovulation và vô sinh. Hội chứng này được đặc trưng bởi sự sản sinh FSH giảm và mức LH, estrogen và testosterone bình thường hoặc tăng lên. Giả thuyết hiện tại là sự đàn áp FSH liên quan đến tình trạng này chỉ gây phát triển một phần của nang buồng trứng, và u nang trứng có thể được phát hiện trong siêu âm. Buồng trứng bị ảnh hưởng thường bị bao quanh bởi một viên nang trắng mịn và tăng gấp đôi kích thước bình thường của nó.

Bị tổn thương vùng dưới đồi
Khu vực dưới đồi là phần của não chịu trách nhiệm gửi tín hiệu đến tuyến yên, và do đó sẽ gửi kích thích tố kích thích tố đến buồng trứng dưới dạng FSH và LH để bắt đầu sự trưởng thành của trứng. Nếu vùng dưới đồi không kích hoạt và kiểm soát quá trình này, trứng chưa trưởng thành sẽ dẫn đến. Đây là nguyên nhân gây ra sự thất bại của buồng trứng ở 20% trường hợp.
Bị tổn thương tuyến yên
Trách nhiệm của tuyến yên phụ thuộc vào sản xuất và giải phóng FSH và LH. Buồng trứng sẽ không thể rụng trứng nếu quá nhiều hoặc quá ít các chất này được tạo ra. Điều này có thể xảy ra do thương tích cơ thể, khối u hoặc nếu có sự mất cân bằng hóa học trong tuyến yên.
Các ổ nhện bị sẹo
Tổn thương cơ thể lên buồng trứng có thể dẫn đến sự rụng trứng thất bại. Ví dụ, phẫu thuật lan rộng, xâm lấn, hoặc nhiều lần, cho u nang buồng trứng lặp đi lặp lại có thể làm cho nang trứng trở nên hư hỏng hoặc vết sẹo, như vậy là nang trứng không thể trưởng thành đúng cách và sự rụng trứng không xảy ra. Nhiễm trùng cũng có thể có tác động này.
Thời kỳ mãn kinh sớm
Điều này thể hiện một nguyên nhân hiếm hoi và chưa rõ ràng của việc nạo thai. Một số phụ nữ ngừng kinh nguyệt và bắt đầu mãn kinh trước tuổi bình thường. Có giả thuyết rằng nguồn cung tự nhiên trứng của họ đã bị cạn kiệt hoặc đa số các trường hợp xảy ra ở phụ nữ cực kỳ thể thao có lịch sử lâu dài về trọng lượng cơ thể thấp và tập thể dục rộng rãi. Cũng có khả năng di truyền cho tình trạng này.
Các vấn đề về nang
Mặc dù hiện nay vẫn chưa được giải thích, "hội chứng nang noãn nát" xảy ra ở những phụ nữ có nang trứng bình thường, có trứng bên trong, mỗi tháng nhưng nang trứng không bị vỡ. Do đó, trứng vẫn còn bên trong buồng trứng và sự rụng trứng thích hợp không xảy ra.


Nguyên nhân hoạt động kém của ống dẫn trứng

Bệnh ảnh hưởng đến khoảng 25% cặp vợ chồng vô sinh và thay đổi rất nhiều, từ sự kết dính nhẹ đến sự tắc nghẽn ống dẫn trứng. Điều trị bệnh hạch là phẫu thuật phổ biến nhất, và do những tiến bộ trong phẫu thuật vi phẫu và laser nên tỷ lệ thành công (được định nghĩa là số phụ nữ mang thai trong vòng một năm phẫu thuật) đạt 30% tổng thể, với một số thủ thuật thành công Mức giá lên đến 65%. Nguyên nhân chính gây ra tổn thương ống bao gồm:

(1) Nhiễm trùng
    Nguyên nhân do cả vi khuẩn và virut gây ra và thường lây truyền qua đường tình dục, những bệnh này thường gây viêm kết quả là sẹo và tổn thương. Một ví dụ cụ thể là Hydrosalpnix, một tình trạng trong đó ống dẫn trứng bị tắc ở cả hai đầu và chất lỏng thu thập được trong ống.

(2) Các bệnh về đường ruột
Phổ biến nhất là viêm ruột thừa và viêm đại tràng, gây viêm khoang bụng có thể ảnh hưởng đến ống dẫn trứng và dẫn đến sẹo và tắc nghẽn.

(3) Các Phẫu Thuật Trước đây
    Đây là một nguyên nhân quan trọng gây ra bệnh mạch vành. Phẫu thuật vùng chậu hoặc ổ bụng có thể dẫn đến sự kết dính thay đổi ống dẫn theo cách mà trứng không thể đi qua chúng.

(4) Thai ngoài tử cung
     Đây là một thai kỳ xảy ra trong ống và thậm chí nếu được khắc phục cẩn thận và có thể gây ra tổn thương ống và là một tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

(5) Khuyết tật bẩm sinh
     Trong một số trường hợp hiếm hoi, phụ nữ có thể được sinh ra có bất thường ở ống, thường có liên quan đến tử cung bất thường.


Nội mạc tử cung

Khoảng 10% cặp vợ chồng vô sinh bị ảnh hưởng bởi chứng lạc nội mạc tử cung. Endometriosis ảnh hưởng đến 5 triệu phụ nữ Mỹ, 6-7% phụ nữ. Trên thực tế, 30-40% bệnh nhân bị lạc nội mạc tử cung là vô sinh. Đây là gấp hai đến ba lần tỷ lệ vô sinh trong dân số nói chung. Đối với phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung, mức độ dồi dào hàng tháng (cơ hội thụ thai) giảm từ 12 đến 36%. Tình trạng này được đặc trưng bởi sự phát triển quá mức của niêm mạc của tử cung, được gọi là nội mạc tử cung. Sự tăng trưởng xảy ra không chỉ ở tử cung mà còn ở những nơi khác trong bụng, chẳng hạn như trong ống dẫn trứng, buồng trứng và phúc mạc vùng chậu. Chẩn đoán dương tính chỉ có thể được thực hiện bằng nội soi chẩn đoán, một xét nghiệm cho phép bác sĩ xem trực tiếp tử cung, ống dẫn trứng và khoang chậu. Các triệu chứng thường liên quan đến nội mạc tử cung bao gồm nặng, Thời kỳ kinh nguyệt đau và kéo dài, cấp tiểu, chảy máu trực tràng và đốm tiền kinh nguyệt. Đôi khi, tuy nhiên, không có triệu chứng nào cả, do thực tế là không có sự tương quan giữa mức độ của bệnh và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng. Tỉ lệ mang thai lâu dài là bình thường ở những bệnh nhân bị lạc nội mạc tử cung nhỏ và giải phẫu thông thường. Các nghiên cứu hiện tại cho thấy rằng tỷ lệ có chửa không được cải thiện bằng cách điều trị chứng lạc nội mạc tử cung tối thiểu.

Các yếu tố bổ sung

(1) Các biến khác có thể gây vô sinh ở phụ nữ:
Ít nhất 10% trong số tất cả các trường hợp vô sinh ở nữ giới là do tử cung bất thường. Các điều kiện như u xơ, Và u tuyến thượng thận có thể dẫn đến tắc nghẽn tử cung và ống dẫn trứng.
Các bất thường bẩm sinh, chẳng hạn như tử cung, có thể dẫn đến sảy thai tái phát hoặc không có khả năng thụ thai.
Khoảng 3% cặp vợ chồng phải đối mặt với vô sinh do các vấn đề với niêm mạc cổ tử cung của phụ nữ. Chất nhầy cần có tính nhất quán nhất định và có đủ lượng tinh trùng để bơi một cách dễ dàng trong đó.   Lý do phổ biến nhất cho chất nhầy cổ tử cung bất thường là sự mất cân bằng hoocmon, đó là quá ít estrogen hoặc quá nhiều progesterone.
(2) Các yếu tố hành vi:
Người ta biết rằng một số thói quen cá nhân và yếu tố lối sống ảnh hưởng đến sức khoẻ; Nhiều yếu tố tương tự cũng có thể giới hạn khả năng nhận thức của một vài người. Tuy nhiên, may mắn thay, nhiều biến số này có thể được điều chỉnh để tăng không chỉ những cơ hội thụ thai mà cả sức khoẻ chung của người đó.
Ăn kiêng và Tập thể dục:Chức năng sinh sản tối ưu đòi hỏi cả chế độ ăn uống hợp lý và mức độ tập luyện thích hợp. Những phụ nữ thừa cân hoặc thừa cân đáng kể có thể gặp khó khăn khi mang thai.
Hút thuốc:Hút thuốc lá đã làm giảm số lượng tinh trùng ở nam giới và làm tăng nguy cơ sẩy thai, sinh non và trẻ sơ sinh có cân nặng thấp. Hút thuốc bởi một trong hai người sẽ làm giảm khả năng thụ thai với mỗi chu kỳ, một cách tự nhiên hoặc bằng IVF, bằng một phần ba.
Rượu:Uống rượu làm tăng đáng kể nguy cơ dị tật bẩm sinh đối với phụ nữ, và nếu ở mức độ đủ cao trong máu của người mẹ, có thể gây ra Hội Chứng Rối loạn Nhiễm khuẩn đường ruột. Rượu cũng ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng ở nam giới.
Thuốc:Thuốc, như cần sa và steroid đồng hoá, có thể ảnh hưởng đến tinh trùng ở nam giới. Việc sử dụng cocain ở phụ nữ mang thai có thể gây ra chậm phát triển trầm trọng và các vấn đề về thận ở bé và có lẽ là loại thuốc có khả năng tồi tệ nhất để lạm dụng trong khi mang thai.Cần tránh dùng thuốc giải trí, cả khi cố gắng thụ thai và khi mang thai.
(3) Các yếu tố môi trường và nghề nghiệp:
Khả năng thụ thai có thể bị ảnh hưởng bởi các chất độc hại hoặc các chất hoá học khác nhau tại nơi làm việc hoặc môi trường xung quanh . Các chất có thể gây đột biến, dị tật bẩm sinh, phá thai, vô sinh hoặc vô sinh được gọi là chất độc sinh sản . Các rối loạn về vô sinh, sinh sản, phá thai tự nhiên và sinh mệnh vị là một trong số 10 bệnh tật và thương tích liên quan đến lao động hàng đầu ở Mỹ. Mặc dù có nhiều tranh cãi về tác động của chất độc đối với khả năng sinh sản, bốn chất hóa học hiện đang được điều chỉnh dựa trên các vi phạm đã được ghi nhận về việc thụ thai.
Chì:Tiếp xúc với các nguồn chì đã được chứng minh là tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản ở người. Chì có thể gây ra chứng rối loạn thị giác ngoài (tinh trùng bất thường) và được coi là một thuốc phá thai, hoặc chất gây phá thai nhân tạo.
Các điều trị và vật liệu y tế:Tiếp xúc nhiều lần với bức xạ, từ tia X đơn giản đến hóa trị liệu, đã làm thay đổi sản xuất tinh trùng, cũng như góp phần gây ra một loạt các vấn đề về buồng trứng.
Ethylene Oxide:Ethylene Oxide có thể gây dị tật bẩm sinh trong giai đoạn đầu của thai kỳ và có khả năng gây sảy thai sớm. Một hóa chất được sử dụng trong việc khử trùng dụng cụ phẫu thuật và trong sản xuất một số loại thuốc trừ sâu,
Dibromochloropropane (DBCP):Xử lý hóa chất tìm thấy trong thuốc trừ sâu, như DBCP, có thể gây ra các vấn đề về buồng trứng, dẫn đến nhiều bệnh trạng khác nhau, như thời kỳ mãn kinh sớm, có thể trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến