HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Bị sùi mào gà vì dọn giường nhà nghỉ khách sạn

Hơn 3 tháng làm vệ sinh ở khách sạn, chị Bình bị nhiễm bệnh sùi mào gà. Oái oăm thay sau đó chị lại lây bệnh này cho đứa con gái độc nhất vô nhị.
Sinh ra trong một gia đình nghèo khó tại Bình Thuận, chị Bình phải lặn lội lên TP.HCM để xin làm tạp vụ cho một khách sạn tại TP.HCM. Đồng lương chỉ hơn 2 triệu/tháng cũng chỉ đủ để chị trang trải qua ngày chứ cũng không khá giả gì mấy.
Thế nhưng, không ai thấu được cứ mỗi tháng chị lại giấu chồng đi đốt sùi mào gà một lần. Nguyên nhân xuất phát từ trong một lần chị làm vệ sinh phòng khách sạn và thấy chất nhầy các thứ ở trên giường.
Bị sùi mào gà vì dọn giường nhà nghỉ khách sạn
Bị sùi mào gà vì dọn giường nhà nghỉ khách sạn
Sau hơn 3 tháng làm việc ở khách sạn, vô tình chị bị nhiễm virus HPV sùi mào gà, ban đầu chị không biết là bệnh gì, chỉ cảm thấy ngứa ở vùng kín, cứ vậy các nốt sùi bắt đầu to và cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Do ngại nên khi biết mình đã bị nhiễm sùi mào gà, chị tự đi tìm cách điều trị cho mình mà không hề nói cho chồng biết.
Trớ trêu thay, khi đến bệnh viện, chị bị cò dẫn đến phòng khám tư nhân, tại đây các bác sĩ chẩn đoán chị Bình bị mắc bệnh sùi mào gà, và chi phí điều trị cho một liệu trình không hề rẻ chút nào nhưng có thể đảm bảo hết bệnh.
Quá bất ngờ trước căn bệnh mà mình đang mắc phải, hơn nữa chi phí điều trị là quá lớn so với mức thu nhập của chị hiện tại. Về đến nhà, chị liền nói với chồng về căn bệnh mà mình đang mắc phải. Cũng may là chồng chị không hề la mắng, hắt hủi, hay nghi ngờ gì cà mà còn bảo rằng có bệnh thì cứ trị cho lành.
Chị Bình đã được chồng động viên, an ủi nên chị cảm thấy yên tâm phần nào, cũng đúng lúc đó chị bắt đầu đi vay mượn tiền bạc của người thân, bạn bè để lấy tiền đi trị bệnh. Đến lần điều trị thứ 3 vẫn chưa khỏi bệnh, chị vẫn cảm thấy có vài nốt mụn ở vùng kín nên quay lại thăm khám nhưng bác sĩ vẫn bảo không sao hết và nói với chị là yên tâm.
Chị có một bé gái tên là Nhi được 4 tuổi. Trong thời gian điều trị bệnh, chị vẫn chăm sóc tắm rửa cho con gái. Thời gian sau đó chị phát hiện thấy con chị Bình có các mụn sùi nhỏ ở vùng kín và nhiều nhất là ở hậu môn.
Lúc này chị mới tá hỏa khi thấy con mình đã bị sùi mào gà nhưng không hiểu lí do vì sao. Chị cùng chồng đưa con đến bệnh viện khám và được các bác sĩ kết luận cháu bé đã bị bệnh sùi mào gà, nguyên nhân dẫn đến căn bệnh cháu bị mắc phải là do quá trình chăm sóc từ chính tay của bà mẹ có dính virus HPV.
Mỗi lần nghe tiếng khóc của bé vì sợ đau, sợ người lạ chạm vào người, cứ nghe thấy tiếng em bé khóc là chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Mỗi khi con bé đến khám, bác sĩ vẫn chưa kịp làm gì em nhưng cứ nhìn thấy y tá trong áo blouse trắng là em lại khóc thét lên, phải mất một khoảng thời gian tôi mới giúp cho em bình tĩnh và chịu cho bác sĩ làm việc.
Sùi mào gà là bệnh lành tính ở bộ phận sinh dục, chẳng khác gì mụn cóc ở ngoài da. Vì mào gà là bệnh ở vùng kín khiến người bệnh thường có tâm lý e ngại sợ sệt nên dẫn đến tình trạng khám bệnh trễ, nốt sùi mào gà có thời gian phát triển và lây lan vào sâu vào bên trong bộ phận sinh dục khiến thời gian điều trị kéo dài lâu hơn.
Ngoài con đường lây qua tình dục, bệnh sùi mào gà còn có thể lây nhiễm khi bộ phận sinh dục tiếp xúc trực tiếp với các vật dụng dùng chung như: quần áo, bồn tắm, bồn cầu nhà vệ sinh,… Có chứa virus HPV từ người dùng trước đó, trường hợp con của chị Bình là ví dụ điển hình.
Hiện cháu đã đỡ hơn rất nhiều, nhưng vẫn sợ hãi khi được đưa vào phòng xịt thuốc rồi cứ khóc thét lên. Cháu khóc vì tác dụng gây bỏng rát của thuốc xịt. Phải dỗ mãi bé mới hết sợ, cháu sợ căn phòng gây đau đớn ấy.
Bệnh sùi mào gà có thể xuất hiện ở tất cả mọi lứa tuổi kể cả trẻ em, trong gia đình có người bị mắc bệnh sùi mào gà thì những người khác đều có thể bị lây nhiễm bất kì lúc nào.
Đọc bài viết khác: mọc mụn thịt ở vùng kín nữ.
Bị sùi mào gà vì dọn giường nhà nghỉ khách sạn
Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một
Để bảo vệ cho bản thân và những người chung quanh, bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ tay chân, thực hiện quan hệ tình dục an toàn. Với những người thường làm việc trong môi trường dễ lây bệnh thì nên đeo găng tay cẩn thận khi vệ sinh, thu dọn, sau khi vệ sinh nhớ luôn rửa tay sạch sẽ. Khi bị bệnh, người bệnh cần phải biết cách vệ sinh: rửa tay sau khi đi vệ sinh, đồng thời rửa tay trước và sau khi chăm sóc người khác như ba mẹ tắm rửa cho con cái.
Sau khi quan hệ, nếu thấy ở cơ quan sinh dục xuất hiện các u nhú sùi, mềm, không đau, không ngứa thì hãy nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và tiến hành điều trị. Sùi mào gà là căn bệnh có thể điều trị khỏi hẳn. Các thông tin như nhấn mạnh mào gà không có phương thuốc điều trị, gây ra nhiều biến chứng nặng là những thông tin thiếu cơ sở và rất dễ bị hiểu lầm.

Mọi thông tin về bệnh sùi mào gà hay các bệnh xã hội khác có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một - kham tiet nieu o dau binh duong theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến