HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Mụn sưng trắng trên vùng kín nguyên nhân và cách khắc phục

Hầu hết thời gian, mụn sưng trắng ở vùng kín không cho thấy một vấn đề nghiêm trọng. Nó thường do đổ mồ hôi nhiều, dao động nội tiết tố, nhiễm trùng âm đạo hoặc u nang. Mặc dù vậy, nhưng bạn cũng cần nói chuyện với bác sĩ về vấn đề này vì các vết sẹo có thể cho biết tình trạng sức khoẻ nghiêm trọng hơn.

Nguyên nhân có thể có vết sưng trắng trên âm đạo

1. Các u nang

Có những vị trí cụ thể dọc theo bộ phận sinh dục, nơi các ống dẫn nước có thể bị tắc nghẽn, dẫn đến sự hình thành u nang. U nang là phổ biến và có thể xảy ra bất cứ nơi nào trên cơ thể. Hầu hết các nang gần âm hộ là do da bị tắc nghẽn hoặc tuyến mồ hôi. Khi điều này xảy ra, họ có thể lấp đầy các mảnh vụn, dẫn đến lớp lót nang trở nên phồng lên. Đây là một quá trình tương tự như việc có một mụn đầu trắng, nhưng trên bộ phận sinh dục.

Nếu nang lớn hơn nửa inch, một bác sĩ có thể đánh nó bằng một dụng cụ vô trùng và sau đó ráo nước với các biện pháp phòng vệ vệ sinh. Đừng cố nặn ra như là da bị hỏng có thể cung cấp một điểm vào cho vi khuẩn có thể dẫn đến nhiễm trùng. Bệnh nhân lần đầu tiên thử ngâm ấm ba lần mỗi ngày sau đó rạch và thoát nước. Với các u nang tái phát, có thể cần phải có một thủ thuật được gọi là "marsupialization".






2. Mồ hôi bị tắc

Fox Fordyce là một loại tổn thương da ngứa có thể gây ra vết bướu trắng trên vùng âm đạo. Điều này là do các mảnh vụn da hoặc chất sừng làm tắc các tuyến mồ hôi / apocrine. Nó được điều trị bằng liệu pháp trị liệu bằng ánh sáng hoặc kem steroid.

Viêm âm đạo là một loại tắc nghẽn mồ hôi mà thường kèm theo nhiễm khuẩn thứ phát. Tình trạng có thể đau nhưng không ngứa. Những nốt sần này sẽ để lại những vết sẹo lốm đốm, nơi da đã tối đi. Tình trạng này có thể được điều trị bằng kháng sinh tại chỗ hoặc đường uống. Trong trường hợp rò rãnh hoặc nốt cứng lớn, phẫu thuật có thể là cần thiết.

3. Nhiễm trùng

Viêm nang trứng là phổ biến nhất trong số các thương tổn dị ứng, tăng hoặc kích thích. Các vi khuẩn da như strep và staph xâm nhập vào nang lông thông qua bất kỳ vết cắt nhỏ nào trên da. Vị trí nhiễm trùng có thể ở lại nhỏ, được biết đến như là bệnh viêm nang trứng, hoặc phát triển thành sợi lông. Carbuncles là áp xe lớn hơn hoặc sâu hơn. Kháng sinh hoặc vết rạch và thoát nước có thể được sử dụng để điều trị.

Một số bệnh nhiễm trùng liên quan:

Nhuyễn thể
Đó là do một loại virut gây ra. Các vết sẹo màu trắng ở vùng âm đạo gây ra bởi  nhuyễn thể là tròn, thịt và nhỏ, thường xuyên có một thụt lề nhỏ ở giữa. Chúng sẽ hồi phục theo thời gian mà không cần điều trị, nhưng có thể được loại bỏ bằng cryobiology hoặc đóng băng.

Nhiễm vi rút papilloma
Loại 6 hoặc 11 của HPV có thể dẫn đến mụn cóc sinh dục thấy được giống như súp lơ. Chúng thô ráp và lớn lên, mở rộng về số lượng và kích cỡ, đặc biệt khi hệ miễn dịch bị căng thẳng. Chúng có thể được điều trị bằng kem để tăng cường hệ thống miễn dịch, cryobiology hoặc đóng băng, và axit bi-hoặc tricloroaxetic.

Nhiễm Vi rút Herpes simplex
Nó thường liên quan đến việc đốt và ngứa với những vết bẩn có thể xảy ra. Nó có thể lần đầu tiên xuất hiện tương tự như một vết cắn của vết cắn trước khi trở thành một vết cắt trong da hoặc một vết loét mở.

4. Điều kiện da bình thường

Các dấu hiệu da cũng như phần còn lại của vòng hymenal xung quanh lỗ âm đạo có thể xuất hiện là các vết thâm. Papillomatosis cũng thường bị nhầm lẫn với mụn cơm, nhưng là một biến thể vùng kín bình thường.

5. Ung thư vùng kín

Mặc dù hiếm gặp, các vết sưng trắng ở vùng âm đạo có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư âm hộ. Các triệu chứng khác bao gồm đau hoặc ngứa, ngứa, dày lên da âm hộ, chảy máu hoặc chảy máu không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt và loét mở. Ung thư ruột rất có thể chữa khỏi và phát hiện sớm.

6. Các điều kiện y tế khác

Có những điều kiện y tế khác có thể dẫn tới các vết bầm âm đạo:
Nó tạo ra các vùng da nhẵn và tối màu dọc theo đường viền cổ, nách và âm hộ. Nó có liên quan đến kháng insulin.

Bệnh u nang
Nó được làm bằng các mạch máu nhỏ. Màu tím đậm đến đốm đỏ trở nên rõ ràng khi nhóm mao mạch giãn nở lại với nhau. Bạn có thể không nhận thấy các triệu chứng cho đến khi ma sát bởi các mao mạch dẫn đến chảy máu. Chúng được điều trị bằng phẫu thuật cắt bỏ.

Các biện pháp khắc phục

1. Chăm sóc bản thân
Bạn có thể cố gắng pha loãng hydrogen peroxide trong nước và áp dụng nó lên vết bẩn để làm sạch khu vực và ngăn ngừa nhiễm trùng.
Ngồi trong bồn tắm ấm áp với thuốc hoặc muối cũng có thể giúp giảm ngứa hoặc đau.
Một nén ấm có thể giúp đỡ với đau và sưng.
Giảm mụn bằng cách chọn cho đồ lót làm bằng vật liệu không tổng hợp để ngăn mồ hôi.
Làm sạch và làm sạch khu vực sinh dục hoàn toàn.
Tránh giao hợp cho đến khi nào bác sĩ của bạn bảo được.
Đừng vắt hoặc bật một vết sưng.
Chọn một chất tẩy rửa nhẹ nhàng và không gây dị ứng cho quần áo của bạn để tránh gây kích ứng.
Tránh nước thơm, bọt tắm hoặc xà phòng.

2. Điều trị y khoa
Trong trường hợp vết sưng do nhiễm trùng, các bác sĩ chuyên khoa của bạn sẽ chỉ định thuốc kháng sinh, kem bôi hoặc kem. Việc điều trị y tế là cần thiết đối với những vết bẩn trắng ở vùng âm đạo do các bệnh nhiễm trùng liên quan đến STD (bệnh lây truyền qua đường tình dục).

Các chị em thường mắc bệnh phụ khoa gì Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến