HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

Những loại hoa quả tốt cho người bệnh trĩ


Những loại hoa quả tốt cho người bệnh trĩ

Thực phẩm giàu chất xơ, đặc biệt là hoa quả tươi được khuyên dùng lúc mắc bệnh trĩ vì nó giúp cải thiện trường hợp táo bón cũng như giúp đỡ điều trị bệnh trĩ rất tốt. Tuy nhiên bạn có biết chính xác là bị chứng bệnh trĩ buộc phải ăn hoa quả gì không? Dưới đây là các loại hoa quả hàng đầu cho người bị mắc bệnh trĩ – hãy chú ý bổ sung vào thực đơn hàng ngày nếu đang bị dấu hiệu bệnh trĩ khiến phiền.
một số dòng hoa quả hiệu quả nhất cho người bị bệnh trĩ buộc phải là loại trái cây chứa rất nhiều chất xơ hòa tan, có tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng,… giúp khắc phục và ngăn chặn táo bón – là nguyên do dẫn đến bệnh trĩ, làm cho dấu hiệu căn bệnh trĩ nghiêm trọng hơn. Được xếp vào danh sách đó bao gồm:
5 dòng trái cây hàng đầu cho người bị mắc bệnh trĩ
1. Chuối chín
Đứng trong hàng ngũ những loại hoa quả bắt buộc ăn khi mắc căn bệnh trĩ nên kể tới trước tiên đó là chuối, nhưng cần là chuối chín.
Theo Đông y, chuối có vị ngọt tính lạnh, nhuận trường, thanh nhiệt giải độc nên phòng và điều trị táo bón hiệu quả. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: Thành phần quả chuối chín có hàm lượng chất xơ hòa tan rất cao giúp thúc đẩy rất trình tăng trưởng của vi khuẩn có lợi cũng như ức chế sự nâng cao trưởng của ký sinh trùng có hại, giúp cải thiện được chứng đại tiện rất khó.
2.Quả lê
Cũng giống như chuối chín, quả lê cũng rất giàu chất xơ hòa tan nhưng lại chứa khá nhiều nước cần sẽ giúp ruột ở trạng thái cân bằng, có thể trị táo bón và ngăn ngừa táo bón. Đặc biệt, đối với các phái mạnh trĩ đã phẫu thuật, lê còn giúp giảm thiểu tình trạng chảy máu.
3. Đu đủ chín
nếu đu đủ xanh giúp giải quyết nhanh triệu chứng bệnh trĩ bên ngoài: Đu đủ xanh tươi cắt đôi buộc úp vào 2 bên cẳng chân để cuống đu đủ hướng lên trên để qua đêm sẽ giúp các mạch máu trĩ co lại nhanh chóng; thì đu đủ chín lại giúp đỡ chữa trị chứng bệnh trĩ từ bên trong.
Đu đủ chín có chứa đầy đủ vitamin A, B1, B2, kali, sắt, magie, canxi,… rất tốt cho sức khoẻ. Một số kết quả nghiên cứu cho rằng quả đu đủ có tác dụng nhuận trường, trị táo bón – là tình trạng gặp phải ở đa số bạn nam bị bệnh trĩ hữu hiệu.



4. Qủa cam
ngoài dồi dào hàm lượng vitamin C rất tốt cho làn da cũng như sức khỏe thì cam còn chứa lượng chất xơ cao, khá nhiều nước rất hữu ích cho bạn nam trĩ. Bởi vậy hãy thường xuyên ăn cam và uống nước cam nếu muốn hiện tượng bệnh của mình được loại bỏ nhanh chóng hơn.
5. Qủa việt quất
Bạn có biết: Việt quất rất giàu chất dinh dưỡng và đáng kể tới là hàm lượng chất sắt cao ngất ngưởng. Mà chất sắt lại có công dụng chữa lành những vết thương cũng như các mạch máu, khá tốt cho bệnh nhân trĩ mắc chứng đại tiện ra máu.
Trên đây là các mẫu trái cây được đánh giá là rất hữu ích cho người bị bệnh trĩ, hãy tăng cường sử dụng để giúp đỡ phần nào cho việc chữa trị chứng bệnh trĩ đạt kết quả tốt. Bên cạnh các dòng trái cây tốt thì cũng có một số dòng quả có vị chát không thể nào khuyên dùng khi mắc trĩ nên lưu ý, như:
Qủa hồng: Thành phần của quả hồng còn có chứa chất tannin – chất chát cũng như chất pectin là những chất làm săn niêm mạc ruột, ảnh hưởng nhu động ruột. Nếu ăn vô cùng nhiều, nhất là lúc đói thì một số chất tannin, pectin cộng với hàm lượng chất xơ trong quả hồng tương đối cao sẽ kết tụ dưới tác dụng của acid dạ dày dễ gây nên đầy bụng, khó tiêu, thậm chí còn có cảm giác buồn nôn, nôn mửa,… Đối với người mắc táo bón (triệu chứng của đa số người bị bệnh trĩ) thì chứng táo bón sẽ trầm trọng thêm. Nếu như muốn hãy ăn quả hồng chín cũng như ăn vào khi no.
Chuối xanh: Chuối xanh chứa nhiều tinh bột dẫn đến tương đối khó tiêu hóa. Nó cũng chứa pectin sẽ hút nước từ thành ruột về phía lòng ruột, gây ra táo bón cũng như xấu đi chứng này. Vì thế, bệnh nhân trĩ kèm táo bón phải tránh xa loại quả này.
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến