HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Bệnh lậu lây nhiễm qua những con đường nào?

Bệnh lậu lây truyền thông qua một số con đường nào? Muốn ngăn ngừa bệnh lậu hiệu quả, việc nhận biết các nguy cơ dẫn tới việc mắc lây nhiễm chứng bệnh lậu là một trong một số vấn đề rất cần thiết cũng như quan trọng. Mặc dù vậy, tâm lý chung của hầu hết mọi người là khá thời ơ với các tác nhân gây ra căn bệnh và chỉ khi có căn bệnh, mới chủ động chữa. Từ đó gây ra rất nhiều hậu quả đáng tiếc với sức khỏe, tâm lý và chức năng sinh sản của nam giới. Đây cũng là một trong một số nguyên do đáng báo động khiến chứng bệnh lậu cũng như bệnh xã hội càng ngày càng gia tăng. Hãy tham khảo một vài chia sẻ của một số bác sĩ về vấn đề này

Bệnh lậu lây nhiễm qua những con đường nào?

Bệnh lậu là căn bệnh có tỷ lệ người bị cần khá cao do được lan truyền qua nhiều con đường khác nhau. Đồng thời, một số biểu hiện của căn bệnh lậu thường rất dễ mắc lầm lẫn tới những bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm nhiễm nam khoa khác, đặc biệt là căn bệnh viêm niệu đạo, buộc phải thường bị bỏ qua và không được chữa trị tận gốc.
Theo những b.sĩ phòng khám đa khoa Thăng Long, căn bệnh lậu được gây ra bởi song cầu khuẩn có tên: Neisseria Gonorrhoeae. Đây là loại song cầu khuẩn ký sinh phổ biến trên vật chủ là cơ thể người cũng như tại các nơi chứa niêm mạc, bán niêm mạc như: bộ phận sinh dục, mắt, miệng, tại vùng hậu môn...
chứng bệnh lậu được lây truyền thông qua nhiều đường khác nhau, trong đó bao gồm:
Quan hệ tình dục
Quan hệ dục tình không lành mạnh chính là lý do chủ yếu dẫn tới việc bạn mắc lây truyền bệnh lậu.
Điều này thường xảy ra với một số người có giao hợp tình dục không lành mạnh, nhiều đối tác bạn tình, hay có quan hệ với gái mại dâm. Ngoài ra, các người chỉ giao hợp duy nhất với bạn đời của mình cũng có nguy cơ mắc bệnh. Lý do là do bạn đời của mình thuộc nhóm đối tượng có đời sống tình dục trở ngại và đã bị lan truyền chứng bệnh lậu.
Cũng theo các b.sĩ, không chỉ qua sự tiếp xúc giữa những cơ quan sinh dục, mà thông qua những hành động thân mật như: Hôn hoặc giao hợp bằng miệng, tại vùng hậu môn... Bạn vẫn có nguy cơ mắc chứng bệnh lậu.
Lây từ mẹ sang con
Nữ giới mắc chứng bệnh lậu thường được khuyến khích điều trị triệt để chứng bệnh, trước khi có ý định có thai và sinh con. Vì thông qua đường sinh thường, lậu cầu khuẩn ký sinh tại âm đạo, cổ tử cung có thể xâm nhập vào niêm mạc của trẻ cũng như dẫn đến căn bệnh lậu bẩm sinh.
Đây là một trong những vấn đề cực kỳ nghiêm trọng, không chỉ đe dọa sức khỏe, mà còn tính mạng của trẻ em.
bên ngoài ra, trong các hiện tượng, lậu cầu khuẩn hoạt động mạnh có thể tiến công vào cổ tử cung, tử cung của người mẹ và dẫn tới những tác động xấu, khiến cho tăng nguy cơ sẩy thai, sinh non...
Vì thế, nữ giới có thai bị bệnh lậu phải tới ngay một số bệnh viện để được cung cấp các biện pháp đảm bảo an toàn cho mẹ cũng như bé, đồng thời lựa chọn biện pháp sinh mổ.


Thông qua đồ dùng trung gian
Theo một nghiên cứu của những b.sĩ, lúc ra khỏi cơ thể người, lậu cầu khuẩn không hoạt động, tuy nhiên vẫn có khả năng tồn tại và lây nhiễm sang người khác.
chi tiết, trong thời cơ nhiệt độ trên 55 độ C, lậu cầu khuẩn chết trong vòng 5 phút. Trong thời cơ ẩm ướt cũng như giàu oxi, chúng có thể tồn tại từ 1- 2 giờ. Trong điều kiện lạnh và khô sẽ chết nhanh.
Do đó, khi bạn sử dụng một số đồ dùng cá nhân với người bệnh như: Khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, bồn cầu, nhà vệ sinh... Bạn hoàn toàn có nguy cơ bị căn bệnh lậu do những đồ dùng này thường mắc nhiễm căn bệnh và có môi trường thuận lợi cho lậu cầu khuẩn tồn tại và gây chứng bệnh.
thông qua vết thương tại dương vật
những tổn thương viêm nhiễm tại vùng kín hoàn toàn có khả năng chứa khá nhiều lậu cầu khuẩn. Khi bạn có sự tiếp xúc với các vết thương đó, rồi vô tình chạm vào của quý, hậu môn hay dụi mắt... Bạn hoàn toàn có nguy cơ bị căn bệnh lậu.
Ngoài ra, sự sọ sát, tiếp xúc với các vết thương hở tại nơi chứa lậu cầu khuẩn của bạn cũng như người mắc bệnh lậu hoàn toàn dẫn đến nguy cơ mắc lây truyền bệnh.
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến