HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Những mẹo hay chữa viêm âm đạo tại nhà an toàn và hiệu quả?

Viêm âm đạo là một trong những bệnh thường gặp ở phần lớn nữ giới bệnh tuy không gây nên nhiều phiền toái trong sinh hoạt nhưng nó cũng có thể là mối nguy hại cho sức khỏe sinh sản sau này nếu như người bệnh không có hướng điều trị kịp thời. Bài viết dưới đây phòng khám đa khoa Thành Đô giới thiệu đến các bạn một số những mẹo dân gian chữa viêm âm đạo hiệu quả.

Lá trầu không

Từ rất lâu rồi lá trầu không đã được sử dụng để phòng ngừa và vệ sinh viêm nhiễm ở vùng kín của chị em phụ nữ. Lá trầu có chứa nhiều tinh dầu với đường và có thể ức chế sự lây lan của nấm và vi khuẩn tại các vùng nhạy cảm của người phụ nữ.
Để dùng lá trầu không bạn cần rửa sạch lá sau đó mang giã nát và lọc lấy nước, pha nước cốt đó với nước ấm và rửa sạch vùng âm đạo. Sau khi vệ sinh âm đạo bằng lá trầu không theo cách vừa rồi dùng thêm khăn mềm để lau khô vùng kín. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng trực tiếp lá trầu đun lên lấy nước với thêm chút muối vào và rửa âm đạo. Nên sử dụng phương pháp này 1 tuần khoảng 2 đến 3 lần để đạt được hiệu quả cao nhất.

Lá trà xanh

 Lá trà xanh không chỉ có công dụng với việc làm đẹp mà còn có thể dùng để sát khuẩn và vệ sinh vùng kín hay các vết thương rất hiệu quả. Với lá trà xanh bạn cũng áp dụng cách giống như lá trầu đó là vò nát lấy nước cốt hoặc đun chung với chút muối và lấy nước rửa trực tiếp đều rất hiệu quả mà lành tính.

Lá ổi

Dùng lá ổi tươi mang rửa sạch sau đó đun với nước khoảng chừng 30 phút và lọc lấy nước này để vệ sinh âm đạo đến khi nào bệnh hoàn toàn thuyên giảm là được.
Lá ngải cứu cũng có thể chữa viêm âm đạo hiệu quả bằng cách hái lá ngải phơi hoặc sấy khô sau đó dùng khoảng 20g lá ngải khô đun chung với chừng 300ml nước và đun đến khi sôi thì dùng nước này để xông hơi vùng kín khoảng chừng 15 phút là được. Nước nguội đi bạn có thể dùng luôn để rửa sạch vùng bị ngứa. Mỗi ngày chịu khó áp dụng khoảng 2 lần rồi áp dụng khoảng chừng 5 ngày sẽ mang đến những hiệu quả đáng ngạc nhiên đấy nhé.

Đậu bắp

Dùng khoảng 100g đậu bắp cho khoảng 100ml nước vào nồi sau khi rửa sạch đậu thì đun lên với nhau, nhỏ lửa thôi nhé chừng 20 phút là được để nguội nước đó và uống đều mỗi ngày cho tới khi nào khí hư bất thường không còn xuất hiện nữa. Đậu bắp cũng chứa rất nhiều khoáng chất nên có thể điều trị viêm nhiễm rất hiệu quả và an toàn.

Giấm táo

Giấm táo ngoài công dụng dưỡng da làm đẹp cho chị em phụ nữ còn có thể chống lại nấm men ở vùng kín khá hiệu quả. Trước khi tắm bạn có thể cho thêm chén giấm táo vào bồn tắm , giấm này có thể làm sạch vùng kín tự nhiên đồng thời trị được viêm âm đạo khá an toàn và hiệu quả nữa đấy nhé.

Lá húng quế

Sử dụng lá húng quế trong điều trị viêm âm đạo được nhiều chị em áp dụng bởi loại lá này có khả năng kháng khuẩn rất tốt. Bạn có thể dùng một nắm lá húng quế rồi nghiền nát nó ra thành dạng bột và mang đun phần bã này lên cùng với 2 cốc nước nhỏ rồi dùng hỗn hợp này vệ sinh âm đạo. Có điều kiện bạn cũng có thể uống nước lá húng quế mỗi ngày để tăng thêm hiệu quả.
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến