HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Nứt kẽ hậu môn ở người già


Nứt kẽ hậu môn ở người già

Nứt kẽ vùng hậu môn không phải là chứng bệnh lý hiếm gặp, có thể mắc một lần cũng có thể bị bắt buộc nhiều lần. Nứt kẽ hậu môn thường gặp ở trẻ nhỏ, người già. Nếu được chuẩn đoán căn bệnh trị rất đơn giản và mau chóng, tuy nhiên nếu để căn bệnh biến chứng sẽ gây gây ra rất nhiều chứng bệnh lý hiểm nguy.

Nguyên nhân dẫn tới nứt kẽ hậu môn

Người già là đối tượng dễ mắc nứt kẽ ở vùng hậu môn, do vô cùng trình lão hóa của những hệ bộ phận trong cơ thể, sự co bóp của trực tràng – tại vùng hậu môn mắc suy giảm đáng kể. Dẫn tới việc đại tiện trở bắt buộc khó khăn. Đặc biệt người già có thói quen ăn uống bất thường, ăn ít chất xơ, ít uống nước, không vận động… cũng là lý do dẫn tới táo bón, phân khô cứng, gây nứt kẽ vùng hậu môn.
ngoài ra, lý do dẫn tới nứt kẽ vùng hậu môn ở người già còn do các nguyên nhân: do hệ miễn dịch suy giảm, nứt kẽ ở hậu môn do trĩ, con đường ruột yếu…


Thông tin bổ ích: dấu hiệu áp xe hậu môn

Nứt kẽ hậu môn ở người già có tác hại gì

Nứt kẽ hậu môn không dẫn đến nguy hiểm đến tính mạng, tuy vậy nó ảnh hướng lớn đến cuộc sống hàng ngày, một số tác hại có thể gây ra khá nhiều bệnh lý nguy hiểm.
Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, gây cảm giác đau đớn, rất khó chịu, ngại lúc giao tiếp, hoặc cáu gắt, bực dọc, tâm lý không bình thường. Nứt kẽ ở hậu môn còn dẫn tới sợ đi ngoài do đau, sợ ăn, chán ăn… ảnh hưởng tới sức khỏe.
Ngoài ra, nứt kẽ hậu môn ở người già còn là biểu hiện của bệnh trĩ, áp xe tại vùng hậu môn, một số bệnh lý về trực tràng…. Do đó, người già còn nên cảnh giác chú ý hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, thay đổi thói quen ăn uống tốt…tránh nguy cơ gây ra nứt vùng hậu môn, ảnh hưởng tới sức khỏe.
Cách trị nứt kẽ tại vùng hậu môn ở người già
Yếu tố tâm lý: người già thường nghĩ rằng lo sợ do đau đớn, sợ phiền tới con cháu. Nứt kẽ ở hậu môn trị rất nhanh chóng cũng như không hề khó khăn nếu được kiểm tra cũng như chữa nhanh chóng. Vì thế người già không buộc phải lo lắng, sẵn sàng trị.
Chế độ ăn uống: tạo thói quen ăn uống tốt: uống nhiều nước, tránh các thực phẩm khiến cho tương đối khó tiêu như: ổi, bí, món sườn – xương băm nhỏ… Ẳn một số dòng thực phẩm rau cũ nhuận tràng, dễ tiêu như: khoai môn, rau lang, đu đủ, rau mồng tơi… tránh hiện tượng táo bón dễ gây nên táo bón.
Trước lúc đi đại tiện cần: người già có thể uống khá nhiều nước trước lúc đi đại tiện 10 – 20 phút, sau khi đại tiện nên ngâm hậu môn vào nước ấm 3 – 5 phút.
giảm đau : có thể bớt đau bằng thuốc bôi tại chỗ hoặc thuốc uống, đặc biệt trước lúc đi đại tiện 5 – 10 phút có khả năng sử dụng để bớt đau.
Ngoài ra có thể sử dụng thuốc nhuận trường, mềm phần … giúp đỡ cho việc đại tiện dễ dàng hơn.
Nong vùng hậu môn : đây là phương pháp đơn giản bằng việc dùng ngón tay do bác sĩ chuyên môn thực hiện. Nam giới buộc phải đến bệnh viện uy tín để được khám mức độ nứt và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời. Không dùng chất kích thích : không uống rượu, thuốc lá, cà phê..
Trong hiện tượng mãn tính : Nứt kẽ hậu môn mãn tính buộc phải bắt buộc sử dụng đến phương pháp tiểu phẫu để điều trị mau chóng. Phẫu thuật tại vùng hậu môn để giảm co thắt và bớt đau.
Hiện nay tại phòng khám đa khoa Thăng Long sử dụng phương pháp xâm lấn tối thiểu trong việc trị nứt ở hậu môn. Biện pháp này chữa dứt điểm cũng như an toàn, không gây đau đớn, không chảy máu và phục hồi mau chóng. Phù hợp với cánh mày râu cao tuổi.
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến