HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

Giang mai và phân loại bệnh giang mai


Giang mai là một căn bệnh xã hội lây thông qua đường tình dục có thể gặp ở nam lẫn nữ. Chứng bệnh giang mai do xoắn khuẩn Treponema pallidum (T.pallidum) dẫn đến. Xoắn khuẩn giang mai tấn công vào cơ thể chúng ta lúc quan hệ tình dục với người bị mắc bệnh tuyệt đối không bảo vệ (đường âm đạo, hậu môn hoặc miệng), thông qua một số vết xước trên da, thông qua niêm mạc hay lúc tiếp xúc với dịch tiết từ tổn thương giang mai. Xoắn khuẩn giang mai còn có thể lây truyền từ mẹ sang con. Căn bệnh giang mai rất hiểm nguy nếu không được trị kịp thời, nguoif bị bệnh có thể mắc biến dạng khuân mặt hay vô sinh.
Vậy chứng bệnh giang mai được phân dòng như thế nào? Đặc điểm ra sao? Bài viết Bên dưới phòng khám đa khoa Thăng Long phần nào sẽ giúp bạn phân dòng chứng bệnh giang mai qua một số biểu hiện đơn giản nhất.
Giang mai phát độc
biểu hiện là mụn không phát ở chỗ cố định mà có thể phát ở khắp mọi nơi trên cơ thể như của quý, miệng, mắt, ngực, vai, một số xoắn khuẩn có khả năng tiến công vào da, cũng như vào bên trong cơ thể bắt buộc rất hiểm nguy đến tính mạng.
Nhận biết một số hạt mụn nhỏ như hạt đậu, sưng tấy lên, phát triển to, ở vùng da chuyển màu nâu sẫm, mẩn đỏ, nhưng không đau. Lúc mụn vỡ có mùi tanh tương đối khó chịu, quanh năm suốt tháng tương đối khó lành lại, khỏi rồi để lại những vết sẹo lõm, loại này phát triển khá nhanh chỉ sau mấy ngày có thể lây xang một số ở tại vùng khác của cơ thể.
người mắc bệnh thường hay bị đau đầu, mắt sưng húp, dần khiến cho đỉnh đầu lõm xuống, có khả năng gây ra mũi tẹt, môi khô nứt, xoang mũi thông với lỗ xuyên thông qua vách cứng, hay là lỗ mũi bị hủy hoại, mặt biến dạng xấu xí. Dấu hiệu của người mắc phát ở khớp xương: gân cốt đau, ngày nhẹ, đêm nặng, dù có chữa khỏi cũng trở thành xơ cứng.



Giang mai mụn nhọt
Dấu hiệu dõ nhất là ở thời kỳ đầu những nốt mụn to bằng hạt vừng sau đấy phát triển to dần hay cục cứng, sưng ở xung quanh bờ, bóng trơn. Lúc vỡ sẽ mưng mủ, có màu tím đỏ, không có nước đặc, xung quanh nốt nhô lên và cứng. Xuất hiện cơ bản ở cậu nhỏ của đàn ông và phụ nữ, ngoài ra có thể thấy ở cơ quan khác như vùng hậu môn, ở miệng, mắt, ngực.... Khoảng 3 tuần sau khi bị nhiễm xoắn khuẩn thì căn bệnh có một số biểu hiện trước nhất là đau đầu, sốt, đau họng.
Giang mai bẩm sinh
Là mẫu giang mai mà lây từ mẹ sang con, khi thai nhi được 3 tuần tuổi đến 3 tháng tuổi nếu như mẹ bị giang mai sẽ lây sang con thông qua dây rốn.
biểu hiện lúc sinh ra trẻ gầy gò, da khô tóp, yếu ớt, lòng bàn tay, bàn chân của trẻ có những nốt đốm đỏ sáng bóng, da hông mắc bong, tạo thành những vết lung tung, lỗ mũi sưng lên, có nước mũi đặc, rất khó thở, rất khó bú, không chữa trị có khả năng dẫn tới xương mũi mắc lõm xuống, khớp xương mắt cá và đầu gối sẽ sưng lên cũng như đau giữ dội, làm cho tứ chi không thể cử động được. Giang mai bẩm sinh rất hiểm nguy bình thường khi bị giang mai bẩm sinh trẻ sẽ phát triển không bình thường và không điều trị được do sức đề kháng của trẻ rất yếu.
Giang mai sưng hạch bẹn
Dấu hiệu một số hạch to bằng hột táo, hột mơ, sau đấy dần dần to bằng quả trứng gà, màu trắng cứng, không đau ở một hoặc cả hai bên háng. Hạch có khả năng tồn tại vài tháng hoặc vài năm và tương đối khó có thể vỡ Hạch to dẫn đến cho người bị mắc bệnh sự khó chịu, đi đứng không dễ chịu, mất thẩm mỹ.
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến