HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2018

Làm gì khi bị mụn nước rộp ở môi

Làm gì khi bị mụn nước rộp ở môi

– Súc miệng với nước muối pha loãng để sát trùng vết thương, ngâm băng trong nước lạnh rồi đặt lên vết thương mắc chảy mủ khoảng 20 phút, mỗi ngày làm vài lần để làm cho dịu cơn đau cũng như giảm nguy cơ mắc bội nhiễm virus.

– Tắm nước ấm pha muối hay dung dịch thuốc tím thật loãng, giữ da khô thoáng cũng như sạch sẽ, mặc quần áo rộng rãi.
– giảm thiểu tiếp xúc và tránh sử dụng chung vật dụng cá nhân với người khác, nhất là các người có hệ miễn dịch suy yếu, đang bị bệnh hay chưa mắc thủy đậu để tránh lây lan sang họ.
– dùng son dưỡng môi chứa vaseline và chất chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên để giúp khiến cho dịu một số vết nứt. Chú ý không dùng mỹ phẩm trên tại vùng da bị mụn để tránh bị nhiễm trùng.
– Tránh lo lắng, căng thẳng, giữ tinh thần được dễ chịu.
Thông tin bổ ích: chữa mụn nước ở môi




Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng



– hạn chế thức ăn chứa rất nhiều chất arginine như đậu nành, đậu phộng, cà rốt, dừa, chocolate…vì có khả năng thúc đẩy khá trình sản sinh vi rút herpes.
– Ẳn thức ăn mềm, bổ sung rau củ quả, trái cây, thịt bò, thịt gà…để tránh ảnh hưởng đến vết thương quanh môi hay các tại vùng da khác.
Đối với một số hiện tượng đặc biệt như người bị bệnh là trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai, người mắc HIV/AIDS… thì khi bị bệnh không bắt buộc tự ý chữa trị mà bắt buộc có sự theo dõi của b.sĩ.
nếu bạn đã chữa tại nhà khoảng 1 tuần nhưng vẫn không khỏi cũng như nhận thấy xuất hiện những dấu hiệu như nổi ban, sốt cao, vết phòng rộp lan ra rất nhiều nơi thì hãy đến gặp b.sĩ để được chữa trị liền, tránh các tác hại xấu có khả năng xảy ra nhé.
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến