HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

Nạo phá thai như thế nào?


Nạo phá thai như thế nào?

Nạo phá thai là một số phương pháp đình chỉ thai nghén sớm được áp dụng khi có thai ngoài ý muốn, thai dị tật, thai phụ không đủ cơ hội sức khỏe, những thai nhi đã phát triển to …. Vậy nạo phá thai như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vấn đề nạo phá thai ra sao qua bài viết của phòng khám đa khoa Thăng Long Dưới đây.
những phương pháp nạo phá thai Hiện nay
Hiện tại, với sự phát triển của y học hiện đại, khá nhiều biện pháp nạo phá thai được áp dụng nhằm đình chỉ thai nghén an toàn.
Nạo thai ( áp dụng cho thai nhi dưới 12 tuần tuổi)
Hút thai ( áp dụng cho thai nhi dưới 8 tuần tuổi)
Phá thai không đau ( áp dụng cho thai nhi dưới 8 tuần tuổi)
Phá thai bằng phương pháp kovax. ( Áp dụng cho thai nhi trên 12 tuần tuổi)
Mỗi kỹ thuật đều có ưu điểm, nhược điểm riêng. Căn cứ vào từng độ tuổi, kích thước thai nhi và sức khỏe thai phụ sẽ có biện pháp phá thai phù hợp nhất. Khi quyết định phá thai, hiệu quả nhất chị em nên thực hiện sớm ( thai nhi từ 4 – 8 tuần) để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tránh những biến chứng trong và sau lúc nạo phá thai.
Nạo phá thai như thế nào?
Vậy, nạo phá thai được thực hiện như thế nào? Căn cứ vào từng phương pháp, sẽ có một số bước tiến hành không giống nhau.
Phương pháp hút thai
Với kỹ thuật này, b.sĩ sẽ dẫn một ống nhỏ bằng nhựa thông qua cổ tử cung vào bên trong tử cung. Ống hút này có khả năng nối với bơm điện hoặc bơm tay để đưa thai nhi ra ngoài. Việc dùng bơm điện hoặc bơm tay còn tùy thuộc vào độ tuổi thai nhi. Bình thường, thai nhi 8 tuần tuổi sẽ dùng bơm điện, thai nhi 4 tuần tuổi sẽ dùng bơm tay một van, 8 tuần tuổi sử dụng bơm hai van.
Thủ thuật hút thai khá an toàn, nhẹ nhõm và ít tác hại. Tuy nhiên đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao, trang thiết mắc y tế đảm bảo vô trùng tuyệt đối.
Biện pháp nạo thai
Với kỹ thuật này, b.sĩ sẽ nạo thai bằng cách nong cổ tử cung bằng dụng cụ nong, sau đấy dùng một dụng cụ giống như cái thìa để đưa vào trong tử cung cũng như lấy thai nhi ra ngoài. Thủ thuật này thường áp dụng cho thai nhi khoảng 8 tuần tuổi, thai nhi chưa phát triển rất nhiều.
tuy vậy, nạo thai dẫn đến đau đớn khá nhiều hơn do dụng cụ phá thai tiếp xúc cọ sát vào thành tử cung. Dễ xảy ra biến chứng do mở tử cung trong thời gian thực hiện thủ thuật, chảy máu rất nhiều, dễ gây viêm nhiễm và lâu hồi phục sau nạo thai. Do vậy, Ngày nay phương pháp này ít được áp dụng tại các phòng khám chuyên khoa.


Kỹ thuật kovax
Áp dụng cho thai nhi đã phát triển rất lớn, khoảng trên 12 tuần tuổi. Bác sĩ sẽ tiêm truyền chất Oxytocin giúp co bóp tử cung cũng như chuyển dạ để đưa thai nhi và rau ra ngoài.
Đây là kỹ thuật nạo phá thai ít được dùng nhất bởi tính hiểm nguy và tổn thương lớn đến thai phụ. Chỉ trong những hiện tượng đặc biệt như thai dị tật, sức khỏe thai phụ không đủ điều kiện, … thì mới xem xét được áp dụng. Đòi hỏi trung tâm y tế được trang mắc đầy đủ thiết bị y tế và bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn cao thực hiện, giảm tối đa các biến chứng hiểm nguy.
Phá thai không đau
Đây là phương pháp nạo phá thai hoàn toàn mới, đã được áp dụng tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới cũng như đem lại hiệu quả cao.
Kỹ thuật này, trước tiên chuyên gia sẽ tiến hành gây tê cục bộ trước lúc tiến hành thủ thuật, giúp thai phụ không cảm thấy đau đớn. Sau đó bác sĩ sẽ dẫn ống hút bằng chất liệu mềm (hay còn được gọi là ống siêu dẫn) qua cổ tử cung vào bên trong tử cung, thiết bị này được liên kết với màn hình máy tính ngoài như tiến hành tiểu phẫu nội soi. Giúp b.sĩ có khả năng quan sát được bên trong tử cung, xác định chính xác vị trí thai nhi để đưa thai nhi ra bên ngoài một cách an toàn, mẫu bỏ được các tác hại như sót thai, sót rau, rách hay thủng tử cung.
biện pháp phá thai không đau là kỹ thuật an toàn và hiệu quả nhất Hiện nay. Hoàn toàn không gây nên đau đớn, không để lại tác hại và không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Thế nhưng, Hiện nay không phải bệnh viện nào cũng có đủ thời cơ để thực hiện phương pháp này, Do đó chị em bắt buộc chú ý lựa chọn trung tâm y tế uy tín và chất lượng để thực hiện nạo phá thai an toàn.
khá nhiều người cho rằng, nạo phá thai là tội ác. Nhưng, bạn hãy thử nghĩ nếu như bạn không đủ thời cơ để sinh con và nuôi con, để chúng sống trong môi trường tốt thì liệu đó có buộc phải là sự lựa chọn sáng suốt. Đó còn chưa kể đến các trường hợp thai bị dị tật, đời sống của con bạn sau này sẽ như thế nào? Trong những hiện tượng tóm lại, nạo phá thai là phương pháp cần thiết.
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến