HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2018

NGUYÊN NHÂN CHẢY MÁU VÙNG KÍN CHỊ EM CẦN BIẾT

Chảy máu âm đạo là hiện tượng hay gặp ở không ít bạn gái, hiện tượng này có thể vì nhiều nguyên nhân gây ra. Ngoài ra, đây cũng là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm chị em cần biết.
Vậy, nguyên nhân chảy máu vùng kín là do đâu? Các bác sĩ phụ khoa tại Phụ Khoa Khang Thái xin chia sẻ những thông tin hữu ích về nguyên nhân chảy máu bộ phận sinh dụcvùng kín để chị em được rõ.

Nguyên nhân chảy máu vùng kín

Chảy máu  vùng kín có thể bởi nhiều căn nguyên khác nhau tạo ra, từ yếu tố về tâm lý hoặc bệnh lý, cả yếu tố khách quan cũng như chủ quan, điều này khiến cho việc xác định bệnh khá phức tạp, đòi hỏi tay nghề cao từ các chuyên gia.

Chảy máu vùng kín xuất phát từ nhiều nguyên nhân
Chảy máu vùng kín xuất phát từ nhiều nguyên nhân

Chảy máu bộ phận sinh dục không do các yếu tố bệnh lý:

Rụng trứng
Trong chu kỳ kinh nguyệt, nữ giới sẽ bị chảy máu vùng kín, đây đơn thuần chỉ là dấu hiệu thông báo thời kỳ rụng trứng chị em không cần quá lo lắng.
Tác dụng phụ của thuốc
Một số loại như thuốc tránh thai có thể tạo ra tình trạng chảy máu bất thường ở chị em. Hiện tượng còn có thể tiếp diễn nếu như chị em phụ nữ sử dụng thuốc ngừa thai nhưng không làm theo đúng chỉ định sử dụng thuốc của những chuyên gia. Sau khi ngừng sử dụng thuốc mà không còn tình trạng chảy máu âm đạo nữa thì nữ giới cứ an tâm về thể trạng.
Có bầu trong thời kỳ đầu
Đây có thể là triệu chứng thông báo cho nữ giới được biết dấu hiệu mang bầu khi chảy một lượng máu ít có màu hồng ra tại vùng kín.
Phá thai, sảy thai
Phá thai là thủ thuật sử dụng để loại bỏ thai nhi bằng rất nhiều lần cách như dùng thuốc hoặc thủ thuật ngoại khoa. Các giải pháp này đều có chức năng gây nên hiện tượng chảy máu âm đạo, tuy nhiên bạn nữ cần thiết theo dõi lượng máu thoát ra. Bên cạnh đó, nếu chảy ra quá nhiều thì nên đi cấp cứu ngay.
Trong trường hợp sảy thai, chị em nữ giới đang mang thai nhưng bị chảy máu liên tục thì phải được đưa vào cơ sở y tế cấp cứu ngay, tránh những hậu quả có thể diễn ra về sau.

Chị em nên đi khám ngay khi có dấu hiệu bất thường
Chị em nên đi khám ngay khi có dấu hiệu bất thường

Chảy máu bộ phận sinh dục do nguyên nhân bệnh lý

Hội chứng buồng trứng đa nang
Vì sự mất cân bằng nội tiết tố cản trở việc rụng trứng bình thường, dẫn tới hiện tượng chảy máu vùng kín. Ngoài ra, nữ giới nếu chảy máu kèm thêm một vài triệu chứng như kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh liên tiếp,… thì cần phải đến ngay những phòng khám chuyên khoa uy tín để được kiểm tra và chữa trị kịp thời.
Viêm nhiễm vùng chậu
Khu vực vùng chậu là bộ phận bao gồm các bộ phận như âm đạo, tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng,… các bộ phận này nếu mắc phải nhiễm trùng đều có thể làm cho vùng kín chảy máu, đặc biệt là sau khi giao hợp hoặc thụt rửa âm đạo.
Bệnh về tử cung ( u xơ, polyp tử cung)
bệnh xuất hiện ở nữ giới đã từng có con, triệu chứng của bệnh khiến cho vùng kín chảy máu, như bụng lớn dần, đau âm ỉ,…
Ung thư
Đây là tình trạng không tốt nhất có thể xảy ra, chảy máu âm hộ có thể do một số căn bệnh lý như ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư tử cung, âm hộ,…

Trò chuyện cùng các bác sĩ chuyên khoa Phụ khoa
Trò chuyện cùng các bác sĩ chuyên khoa Phụ khoa

Thông tin bên Trên là tổng hợp các nguồn gốc chảy máu âm đạo âm hộ phổ biến tại phụ nữ. Vì vậy, chị em không nên chủ quan nếu như vùng kín bắt đầu có biểu hiện chảy máu bất thường, hãy tới ngay các cơ sở y tế chuyên sản Phụ khoa Khang Thái để được xác định chính xác nguồn gốc tạo nên, từ đó các bác sĩ sẽ có phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp, lợi ích tốt nhất.

🏥 Địa chỉ trực tiếp: 87-89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh
 Đường dây nóng: 028 38688900
💬 Website: https://phukhoakhangthai.blogspot.com/
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến