HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

Nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt ít


Nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt ít

Nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt ra ít ở phụ nữ:
Theo những b.sĩ phụ khoa phòng khám đa khoa Thăng Long nguyên do dẫn đến kinh nguyệt ra ít ở chị em phụ nữ có rất nhiều, tuy nhiên điển hình là một số các yếu tố sau đây:
do chị em phụ nữ đang gặp phải vấn đề ở niêm mạc tử cung: niêm mạc tử cung là nơi mà trứng đã thụ tinh khiến cho tổ. Thế nhưng, nếu như lúc trứng rụng mà không thể nào thụ tinh thì niêm mạc tử cung thường dày lên cũng như bong tróc gây ra trường hợp chảy máu. Máu chảy ra cùng với dịch nhầy cũng như phần niêm mạc bong tróc ra được gọi là máu kinh nguyệt. Vì vậy, độ dày của niêm mạc tử cung có ảnh hưởng lớn tới chu kỳ kinh nguyệt. Khi phụ nữ có hiện tượng kinh nguyệt ra ít thì không loại trừ lý do là phần nội mạc mỏng đi, không bong tróc được rất nhiều các mảnh niêm mạc do dó lượng máu tạo ra cũng ít đi, gây ra trường hợp kinh nguyệt ít.


Thông tin bổ ích: 2 tháng không có kinh
Do chị em đang sử dụng thuốc tránh thai: khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày hoặc thuốc tránh thai khẩn cấp thì thành phần nội tiết tố nữ trong thuốc sẽ ngăn cản rất trình rụng trứng, song song tạo ra khá nhiều dịch nhầy ở cổ tử cung để ngăn cản tinh trùng gặp trứng. Những thành phần này còn khiến cho thay đổi cấu trúc của niêm mạc tử cung làm trứng không làm tổ được. Nếu như cấu trúc niêm mạc tử cung bị thay đổi quá mức sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt cho chị em phụ nữ. Đây là một trong một số tác dụng phụ thường thấy khi chị em phụ nữ dùng thuốc tránh thai. Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt này có khả năng biểu hiện ở việc: kinh nguyệt của chị em phụ nữ ra ít hoặc khá nhiều hơn so với những kỳ kinh trước đó, hay có trường hợp kinh nguyệt đến sớmhoặc muộn hơn...
kinh nguyệt ra ít có khả năng là do bệnh lý phụ khoa: lúc phụ nữ gặp bắt buộc một số bệnh phụ khoa liên quan ở buồng trứng cũng như tử cung như: đa nang buồng trứng, u nang buồng trứng hay u xơ cổ tử cung, viêm cổ tử cung...cũng làm lượng máu kinh ra ít hơn so với bình thường.
bên ngoài ra, kinh nguyệt ra ít có khả năng là do tâm trạng cũng như thói quen sinh hoạt có sự xáo trộn: theo những bác sĩ thì phụ nữ thường xuyên bị stress, phải chịu khá nhiều sức ép, mắc căng thẳng rất độ hoặc các sinh hoạt hàng ngày về chế độ ăn, ngủ, nghỉ ngơi bị xáo trộn cũng làm cho chị em gặp buộc phải hiện tượng kinh nguyệt ít.
trên đây là 4 lý do dẫn đến kinh nguyệt ra ít ở chị em phụ nữ hay thấy. Từ những lý do này, chị em phụ nữ bắt buộc tìm cho mình những cách ngăn ngừa hàng đầu.


Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến