HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

MÀNG TRINH NẰM Ở ĐÂU? CÁC DẠNG MÀNG TRINH THƯỜNG GẶP

  Màng trinh hay “cái ngàn vàng” được xem như là thước đo phẩm giá của phụ nữ Á Đông nói chung và phụ nữ Việt nam nói chung. Tuy vậy nhưng có lẽ chính nữ giới cũng không biết màng trinh nằm ở đâu? Các dạng màng trinh con gái có hình dạng như thế nào.
  Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho chị em được rõ.

Màng trinh là gì?

  Các bác sĩ chuyên khoa tại Phụ Khoa Khang Thái cho biết, màng trinh là một lớp màng mỏng do các mô mỏng che phủ âm đạo phân chia không hoàn toàn được hình thành. Màng trinh được hình thành ngay từ khi thai nhi đang phát triển trong bụng mẹ.

Màng trinh là lớp màng do các mô mỏng che phủ âm đạo 

  Có rất nhiều ý kiến cho rằng có một số nữ giới không có màng trinh nhưng theo khảo sát của các bác sĩ chuyên khoa nhi thì các bé gái khi sinh ra đều có màng trinh. Ngoài ra, màng trinh sau khi bị rách, nếu có tính đàn hồi, nó vẫn có thể khôi phục về trạng thái ban đầu hoặc hoàn toàn biến mất.

Vị trí màng trinh nằm ở đâu?

  Màng trinh nằm ở đâu trong âm đạo không chỉ là thắc mắc của nhiều phụ nữ mà ngay cả nam giới cũng muốn biết đến vị trí của “cái ngàn vàng”.
  Màng trinh thường nằm cách cửa âm đạo 2 – 3cm, hình thành từ những nếp gấp mỏng, dễ đàn hồi và có thể quan sát bằng mắt thường qua những dụng cụ chuyên khoa. Đường kính của lớp màng trinh khoảng 1-1,5mm, tùy theo cơ địa từng người, ở giữa màng trinh có một lỗ nhỏ nhằm giúp kinh nguyệt có thể thoát ra ngoài.
  Một số trường hợp các bé gái sinh ra có màng trinh nằm chắn ngang ngay cửa âm đạo.
  Để chắc chắn màng trinh còn nguyên hay đã rách, nữ giới cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa kiểm tra vì màng trinh khá mỏng và có thể rách nếu tác động quá sâu và sai cách vào trong âm đạo.
Vị trí màng trinh ở đâu là thắc mắc của nhiều người
  Màng trinh còn có tác dụng ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn bên ngoài tấn công vào bên trong và gây viêm nhiễm âm đạo. Vì vậy mà nữ giới khi chưa có quan hệ tình dục sẽ ít có nguy cơ mắc các bệnh viêm phụ khoa hơn những phụ nữ đã quan hệ.
  Quan niệm trước đây cho rằng màng trinh là thước do phẩm hạnh, sự trong trắng của phụ nữ. Tuy nhiên, điều này đã không còn đúng với xã hội hiện đại ngay nay. Ngoài ra, cũng đã có rất nhiều nghiên cứu và khảo sát y khoa cho thấy có rất nhiều phụ nữ có cấu tạo màng trinh dày và đàn hồi nên qua nhiều lần quan hệ vẫn còn nguyên vẹn.

Các dạng màng trinh thường thấy

  Theo các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ, cấu tạo màng trinh ở mỗi người là khác nhau. Trong đó có những dạng phổ biến sau:
  Màng trinh hình bầu dục: Đây là dạng màng trinh phổ biến và thường gặp ở con gái. Màng trinh sẽ có hình bầu dục bao phủ hoàn toàn âm đạo và rách theo đường li tâm.
  Màng trinh hình lá: Là dạng màng trinh có độ co giãn rất lớn, có thể tự thay đổi theo chiều của vật xâm nhập và có khả năng tự thụ hồi về hình dạng ban đầu. Vì vậy, con gái có màng trinh dạng lá sẽ ít khi bị chảy máu trong “lần đầu tiên”.
  Màng trinh hình tròn: Với những phụ nữ có màng trinh hình tròn sẽ bị chảy rất nhiều máu khi bị rách. Màng trinh có hình tròn đều bao trọn lấy phần miệng của cơ quan âm đạo, khi bị tác động sẽ rách dọc theo một đường thẳng đứng.
Các dạng màng trinh thường gặp
  Màng trinh hình cánh hoa và mang trinh lỗ chỗ: Đây là hai loại màng trinh hiếm gặp ở phụ nữ. Khi quan hệ, dương vật sẽ khó có thể xâm nhập vào bên trong hoặc không thể vào được hết do màng trinh quá cứng và chắc chắn. Một số trường hợp cần có sự can thiệp từ y khoa để làm rách màng trinh.
  Màng trinh hình lưỡi: Màng trinh có hình lưỡi nhưng phần cuối sẽ được đính vào phía trên của âm hộ, ngay phía dưới đường tiểu. Con gái có màng trinh hình lưỡi rất ít khi chảy máu ngay trong lần quan hệ đầu mà dương vật ọ sát nhiều lần với âm đạo, lặp đi lặp lại mới thực sự rách.
  Màng trinh hình cầu: Dạng màng trinh này được ví nhu cầu bằng qua sông, có độ đàn hồi tốt và chỉ có thể bị rách nếu bị tác động quá mạnh hoặc do dương vật quá lớn.
  Các bác sĩ chuyên khoa tại Phụ Khoa Khang Thái cũng cho biết, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau có thể gây rách màng trinh như tại nạn, nhảy dây, thủ dâm không đúng cách,… Vì vậy, nam giới cũng không nên quá quan trọng chuyện trinh tiết để có cuộc sống tình dục viên mãn hơn.
  Hi vọng với những chia sẻ về vị trí của màng trinh nằm ở đâu và những dạng màng trinh ở con gãi trên đây sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp thêm, hãy liên hệ với các chuyên gia bằng cách nhấp vào khung bên dưới để trò chuyện với các chuyên gia tư vấn.
 🏥 Địa chỉ trực tiếp: 87-89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh
 Đường dây nóng: 028 38688900
💬 Website: https://phukhoakhangthai.blogspot.com/
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến