HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Bệnh Trĩ nội là gì?

Bệnh trĩ nội là khi những búi trĩ xuất hiện bên trong hậu môn, gây đau, rát, chảy máu khi đại tiện và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, sinh hoạt. Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh và sau đây là một số lý do mà mọi người dễ mắc phải nhất.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TRĨ NỘI

Trĩ nội là dạng trĩ hình thành trên đường lược mà nguyên nhân chủ yếu là do các xoang tĩnh mạch trĩ trên phồng to, bề mặt các búi trĩ nội là niêm mạc của ống hậu môn, vậy dấu hiệu bệnh trĩ nội là gì?

Bệnh trĩ nội được nhận biết khi thấy những búi trĩ xuất hiện bên trong hậu môn. Tùy vào từng cấp độ mà sẽ gây đau, rát, chảy máu khi người bệnh đi đại tiện. Các búi trĩ có thể sa ra ngoài hậu môn và tự động thụt vào trong.

Những lý do cơ bản gây ra bệnh trĩ nội

Trĩ nội là căn bệnh phổ biến trong đời sống hiện nay, và bất kể nam hay nữ đều có nguy cơ mắc phải. Sau đây là những lý do cơ bản gây ra bệnh trĩ nội.


Chế độ ăn uống không hợp lý

Do người bệnh ăn uống không hợp lý, thiếu dưỡng chất cần thiết, sử dụng rượu, bia, ăn nhiều thực phẩm cay, nóng, không có thói quen uống nước hằng ngày khiến cho bệnh trĩ dễ dàng xuất hiện.

Do bị táo bón lâu ngày

Một số người do bị táo bón lâu ngày và không có thói quen đi đại tiện hằng ngày, đi đại tiện lâu và phải rặn khi đi cũng có thể gây ra bệnh trĩ.


Đứng hay ngồi quá lâu

Một số người do đặc thù công việc mà phải đứng hay ngồi quá lâu, không vận động cơ thể sẽ dễ có nguy cơ mắc bệnh trĩ hơn so với những người khác.
Tham khảo bài viết: địa chỉ cắt bao quy đầu tại Cần Thơ

Phụ nữ mang thai và sinh con

Đây là đối tượng dễ bị mắc bệnh trĩ nhất. Nguyên nhân là do khi trong thời kỳ mang thai sẽ khiến cho vùng chậu bị tăng áp lực, và khi sinh con, họ phải dùng sức để rặn và đẩy em bé ra ngoài nên dễ mắc phải bệnh trĩ.

Những yếu tố khác

Ngoài những nguyên nhân trên, một số yếu tố như: tuổi tác, yếu tố di truyền,… cũng có thể gây bệnh trĩ.
Khi mắc bệnh trĩ nội, cần đi khám ngay để được điều trị sớm vì nếu e ngại mà để lâu sẽ khiến cho búi trĩ ngày càng sưng to hơn, gây đau đớn, khó khăn, bất tiện trong đời sống, sinh hoạt.


Đến với Phòng Khám Đa Khoa Nam Á để được tư vấn và điều trị tốt nhất.

Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến