HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Bố mẹ ngơ ngác khi bé trai mắc bệnh người lớn

Thấy con bị viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục, bố mẹ đưa con vào bệnh viện để khám. Cả hai đều “điêu đứng” khi phát hiện ra con trai yêu quý bị sùi mào gà.

Giật mình con mắc bệnh người lớn

Vợ chồng chị Thúy đưa con trai 6 tuổi đến khám thì kết quả là bị dẹt bao quy đầu. Cháu bé tên là Quang. Chị Thúy kể gần đây thấy con bị đau ở dương vật. Trước đó cháu đi khám đã được bác sĩ chẩn đoán bao quy đầu, phải nong tách.
Chị Thúy thi thoảng tự nong tách cho con. Tuy nhiên, gần đây chị thấy ở đầu dương vật của bé hay đọng cặn. Cháu bé sợ đi tiểu vì mỗi lần tiểu luôn kêu đau và buốt. lúc này anh chị mới đưa bé đi cắt bao quy đầu.
Bố mẹ ngơ ngác khi bé trai mắc bệnh người lớn
Sùi mào gà

Bác sĩ tiến hành nong tách bao quy đầu thấy của quý của bé có ổ sùi. Sinh thiết ổ sùi phát hiện ra đó là các nốt của sùi mào gà. Khi nghe nói con mắc bệnh xã hội sùi mào gà, bố mẹ ngơ ngác khi bé trai mắc bệnh người lớn. Chị Thúy cho biết vợ chồng chị không ai mắc bệnh này, chị chỉ nghe nói trên báo đài chứ không tưởng tượng ra đó là căn bệnh gì.
Biết được nguyên nhân bệnh sùi mào gà lây qua đường quan hệ tình dục, nên cú ý vợ chồng chị khẳng định không phải nguyên nhân này. Bệnh sùi mào gà không chỉ lây qua đường quan hệ tình dục mà còn có thể lây qua cả quần áo, đồ dùng cá nhân, bồn cầu nhà vệ sinh. Chỉ cần virus xuất hiện hở ở niêm mạc hở thôi thì cũng lây bệnh.
Thậm chí còn có cả trường hợp bé 2 tuổi bị sùi mào gà ở miệng, mặt, mắt do cha mẹ của bé hôn yêu con hoặc trên tay có chứa virus HPV truyền cho con.

Có thể lây qua hôn, sờ tay

Có nhiều phụ huynh khi biết con bị mắc bệnh sùi mào gà thường không tin, muốn kiểm tra lại. Các bác sĩ đều giải thích rằng sùi mào gà là bệnh xã hội lây qua đường quan hệ tình dục nhưng sùi mào gà là bệnh có thể lây qua việc tiếp xúc trực tiếp. Trẻ bị mắc bệnh sùi mào gà là do vô tình tiếp xúc với virus gây bệnh từ người lớn mà bản thân bố mẹ không hay biết gì. Sự lơ là, chủ quan của bố mẹ hay người thân mắc bệnh sùi mào gà có thể dễ dàng truyền bệnh cho bé. Khi hôn, nếu cha mẹ của bé bị nhiễm virus HPV có thể truyền cho con thông qua niêm mạc.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ
Nhiều bậc phụ huynh bị nhiễm virus HPV có thể đã điều trị sùi mào gà xong nhưng virus vẫn ẩn nấp ở trong máu. Khi lây bệnh cho con, bé có thể nhiễm virus HPV và do sức đề kháng của từng bé, có bé ẩn sâu ở trong máu nhưng có bé lại biểu hiện ra bên ngoài dưới dạng u nhú trên da.
Ngoài ra, virus HPV lây truyền qua việc quan hệ tình dục có thể tồn tại trong vòng ít giờ đồng hồ sau khi tay, chân tiếp xúc với bộ phận sinh dục, quần áo vừa mới thay ra. Khi người lớn chạm vào nơi bị nhiễm bệnh, tay chưa được rửa và tiệt trùng mà lại đi chăm sóc, tắm rửa cho bé, đụng chạm vào bộ phận sinh dục của bé thì có khả năng truyền bệnh sang. Trong một số trường hợp trẻ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục hầu hết là do bị lạm dụng, xâm hại tình dục.
Khi bị mắc bệnh sùi mào gà, trẻ thường có các biểu hiện ngứa ngáy và khó chịu ở bộ phận sinh dục, trẻ thường hay gãi, đụng vào chỗ nhạy cảm của mình. Với bé gái tổn thương xuất hiện ở vùng kín như ra khí hư, xuất huyết âm đạo, bé trai thì cảm thấy đau buốt khi đi tiểu.
Khi virus HPV xâm nhập vào trong cơ thể, chúng sẽ nhân bản thành lượng lớn, chủ yếu là ẩn náu ở trong tế bào da, làm tế bào bị phân chia nhanh chóng. Đồng thời, mức độ sinh sôi và lan truyền của virus HPV, dần hình thành các nốt sùi đặc trưng của căn bệnh sùi mào gà. Các nốt sùi xuất hiện ở bề mặt da và không ngừng lớn lên.

Bố mẹ ngơ ngác khi bé trai mắc bệnh người lớn
Bố mẹ ngơ ngác khi bé trai mắc bệnh người lớn
Từ khi bị nhiễm đến lúc bắt đầu xuất hiện nốt sùi gọi là thời kì ủ bệnh, thời gian ủ bệnh từ 3 tuần đến 8 tháng. Có một số trường hợp bệnh nhân có thời gian ủ bệnh kéo dài hơn một năm, thậm chí còn lâu hơn nữa mà không phải mới quan hệ gần đây bị sùi mào gà. Nhiều trường hợp bị sùi mào gà vẫn có thể tái phát nhiều lần nếu trong quá trình điều trị không thực hiện đúng chế độ kiêng cử.

Mọi thông tin chi tiết có thể liên hệ đến phong chong benh xa hoi binh duong, địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để nhận được sự tư vấn của các bác sĩ.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến