HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Bị bệnh lậu mãn tính có xét nghiệm được không?

Bệnh lậu khi bệnh lậu chuyển sang giai đoạn mãn tính những dấu hiệu gần như không còn và việc xét nghiệm bệnh cũng rất khó khăn. Chính vì vậy thắc mắc bị bệnh lậu mãn tính có xét nghiệm được không? là nỗi chăn trở của rất nhiều người bệnh đã gửi về cho phòng khám chúng tôi.

Hỏi:

Xin chào bác sĩ phòng khám bệnh xã hội, tôi hiện 25 tuổi, trong một lần đi công tác cùng người bạn thân cùng công ty, do cùng là cánh đàn ông với nhau nên chúng tôi có sử dụng chung các vật dụng cá nhân cho tiện nhưng khi về tôi thấy mình có các dấu hiệu của bệnh lậu như: đi tiểu bị đau và buốt, tôi luôn có cảm giác buồn đi tiểu nhưng mỗi lần đi lại được rất ít. Đồng thời trong nước tiểu đôi khi còn xuất hiện cả máu. Không những thế tôi còn bị đau lưng, không còn cảm giác ham muốn tình dục nữa. Hơn nữa tôi nghe nói cậu bạn bị bệnh lậu mãn tính mà đi xét nghiệm ở mấy phòng khám “chui” nên không phát hiện ra bệnh. Vậy tôi muốn hỏi bác sĩ rằng “bị bệnh lậu mãn tính có xét nghiệm được không?” Và liệu tôi xét nghiệm có thể biết tôi có bị bệnh lậu hay không?. Cảm ơn bác sĩ nhiều
                                                                                                                
                                                                                                                Minh Thái (Hà Nội)



Trả lời:

Cảm ơn bạn Minh Thái đã tin tưởng và gửi thắc mắc cho chúng tôi. Chúng tôi xin có một số lờigiải đáp thắc mắc này của bạn như sau:

Bệnh lậu mãn tính có làm xét nghiệm được hay không?


Bệnh lậu là bệnh xã hội do lậu khuẩn lậu có tên Neisseria Gonorrhoeae gây ra.  Bệnh lậu chủ yếu lây qua con đường quan hệ tình dục không an toàn nhưng cũng có thể lây qua con đường khác như sử dụng chung vật dụng cá nhân với người bị bệnh, qua đường máu, lây truyền từ mẹ sang con. Trường hợp của bạn có thể do bạn dùng chung các vật dụng cá nhân với người bạn bị bệnh nên có thể vô tình bạn bị dính phải chất dịch mủ có chứa vi khuẩn lậu bên bạn bị lây nhiễm.

Cần chú ý gì trước khi đi xét nghiệm bệnh lậu mãn tính


Trước tiên bạn nên đi đến ngay các cơ sở y tế để xét nghiệm bệnh lậu vì bị bệnh lậu mãn tính hoàn toàn có thể xét nghiệm được. Tuy nhiên bạn nên lưu ý các điểm sau đây để đảm bảo việc xét nghiệm được hiệu quả cao:

-    Xét nghiệm tại các cơ sở có uy tín và có bác sĩ giỏi về chuyên khoa này

-    Lấy bệnh phẩm vào buổi sáng sớm trước khi đi tiểu

-    Không sử dụng thuốc kháng sinh 1 tuần trước khi xét nghiệm.

Đôi khi dù áp dụng những biện pháp trên mà không thấy lậu khuẩn xuất hiện thì bác sĩ sẽ phải cấy bệnh phẩm trong điều kiện đặc biệt mà chỉ có 1 số phòng xét nghiệm mới có thể làm được.

Các phương pháp xét nghiệm bệnh lậu:


Xét nghiệm dịch niệu đạo: Lấy dịch mủ ở niệu đạo khi người bệnh ngủ dậy vào sáng sớm và trước lúc đi tiểu. Sau đó, bác sĩ dùng kỹ thuật nhuộm soi Gram để soi và xác định vị trí lậu khuẩn bắt màu gram âm nằm trong và ngoài bạch cầu đa nhân thì có nhiều khả năng đã bị mắc bệnh lậu. Để có kết quả chính xác hơn cần phải làm thêm xét nghiệm nước tiểu và máu.

Xét nghiệm nước tiểu: Lấy nước tiểu của người bệnh để xét nghiệm xem trong nước có chứa lậu khuẩn lậu hay không và tìm ra những dấu hiệu bất thường. Ngoài ra, việc xét nghiệm nước tiểu có thể xác định một số bệnh viêm nhiễm khác.

Xét nghiệm máu: phương pháp xét nghiệm này giúp xác định trong máu có chứa vi khuẩn lậu hay không, bên cạnh đó xét nghiệm máu cũng giúp người bệnh phát hiện những bệnh viêm nhiễm khác lây qua đường tình dục.

Vậy bạn nên chữa bệnh lậu ở đâu tốt và uy tín. Nếu bạn đang ở Hà Nội thì có thể tham khảo và chữa trị tại phòng khám đa khoa Thái Hà. Tại đây chúng tôi có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và có kinh nghiệm cùng với trang thiết bị hiện đại sẽ mang lại cho bạn kết quả xét nghiệm chính xác nhất. Thêm vào đó nếu không may bạn bị bệnh lậu chúng tôi sẽ khám và đưa ra pháp đồ điều trị bệnh phù hợp với bạn, đảm bảo mang lại hiệu quả chữa trị tốt nhất cho bạn.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về thắc mắc “ Bị bệnh lậu có xét nghiệm được không?” của bạn Minh Thái. Nếu câu trả lời của chúng tôi chưa thể thỏa mãn được những thắc mắc của bạn, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia phòng khám đa khoa bằng việc gọi điện thoại đến số 0166286888để nhận được tư vấn miễn phí.

Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến