HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Ngứa có phải là dấu hiệu của bệnh giang mai không?

Bệnh giang mai là căn bệnh xã hội nguy hiểm chỉ sau HIV nhưng cho đến hiện nay nhiều người vẫn không nắm rõ được những dấu hiệu của bệnh giang mai và nhầm lẫn bệnh với những bệnh khác. Trong thời gian gần đây, phòng khám đã nhận được rất nhiều những thắc mắc về dấu hiệu của bệnh giang mai. Trong đó thắc mắc nhiều nhất mà chúng tôi nhận được đó là “Ngứa có phải là dấu hiệu của bệnh giang mai không?”.


                                                      Bệnh giang mai có gây ngứa không?


Hỏi:

Xin chào bác sĩ, tôi hiện là nhân viên văn phòng, dạo gần đây tôi thấy bộ phận sinh dục có dấu hiệu ngứa ngáy cùng với đó là xuất hiện nhiều các nốt chấm đỏ. Tôi đang rất lo mình bị bệnh giang mai, nhưng tôi không rõ dấu hiệu bệnh giang mai như thế nào. Vậy ngứa có phải là dấu hiệu của bệnh giang mai không? Mong sớm nhận được hồi đáp từ bác sĩ. Xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

                                                                                                                  H.M ( Nam Định)

    Trả lời:

    Trước tiên, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Có thể bạn đã biết bệnh giang mai là căn bệnh do virus Treponema pallidum xâm nhập vào cơ thể và gây bênh. Bệnh có khả năng lây truyền nhanh chóng qua con đường quan hệ tình dục không an toàn.

    Bệnh giang mai có gây ngứa không?


    Chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

    Chúng tôi xin khẳng định với bạn rằng:" ngứa không phải là dấu hiệu của bệnh giang mai". Để minh chứng cho lời khẳng định này các chuyên gia phòng khám xin chia sẻ một số những dấu hiệu nhận biết bệnh giang mai qua các giai đoạn như sau:

    - Giang mai giai đoạn 1: Kéo dài từ 1 - 5 tuần. Ở giai đoạn này, thường xuất hiện những vết loét ở bộ phận sinh dục, không đỏ, không đau thường gọi là săng giang mai. Sau khi săng giang mai xuất hiện khoảng 1 tuần, hạch bạch huyết ở vùng bẹn sưng to, khi chạm vào thấy đau.

    Vị trí xuất hiện các săng giang mai ở nam giới thường ở quy đầu, rãnh đầu quy, lỗ sáo, bìu… Ở nữ giới thường xuất hiện ở âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé…Sau 3-6 tuần săng giang mai sẽ tự biến mất dù không điều trị, lúc này bệnh chuyển sang triệu chứng giang mai giai đoạn 2.

    - Giai đoạn 2:  Giai đoạn này kéo dài từ 4 - 6 tuần. Lúc này trên cơ thể người bệnh thường xuất hiện các nốt ban màu hồng hoặc tím ở khắp cơ thể nhưng tập trung nhiều ở lòng bàn tay, bàn chân, lưng và mạn sườn. Những nốt ban này không gây đau, không gây ngứa, ấn tay vào thường sẽ biến mất.
    Ngoài ra, các triệu chứng bệnh giang mai giai đoạn 2 có thể có cơ thể mệt mỏi, sụt cân, sốt toàn thân, họng đau. Hiếm gặp hơn bạn có thể bị rụng tóc, đau nhức xương khớp, đau giác mạc.

    - Giai đoạn thứ 3: Lúc này xoắn khuẩn giang mai đã tấn công sâu vào các nội tạng bên trong cơ thể . Trên cơ thể người bệnh lúc này xuất hiện các vết sẹo do gôm giang mai và củ giang mai gây ra. Các gôm giang mai ban đầu thường rất rắn sau đó mềm dần và gây lở loét , chảy mủ kèm theo máu tuy nhiên thường không đau. Khi mủ chảy hết sẽ để lại một ổ loét tròn, đáy cứng, ổ loét này dần tạo thành sẹo. Điều này chứng tỏ rằng trên cơ thể người bị bệnh giang mai giai đoạn cuối thường có rất nhiều vết sẹo, lồi lõm của gôm giang mai và củ giang mai để lại.

    Củ giang mai là những tổn thương gồ lên mặt da, màu hồng đỏ, có đường kính khoảng 1cm. Củ giang mai thường tập hợp thành từng đám, có hình cung hay vòng eo,hình nhẫn, ranh giới khá rõ ràng. Các củ giang mai sau khi bị hoại tử tạo ra các vết loét, rất lâu lành, khiến cho thời gian điều trị bệnh giang mai có thể kéo dài và sau khi lành thường sẽ để lại sẹo.

    Bạn H.M thân mến, từ các triệu chứng của bệnh giang mai trên đây, chúng tôi xin khẳng định ngứa không phải là triệu chứng của bệnh giang mai. Việc bạn bị ngứa bộ phận sinh dục có thể do một số nguyên nhân khác như sau:

    -    Bạn bị viêm âm đạo

    -    Rận lông mu

    -    Viêm nang lông

    -    Sùi mào gà

    -    Do vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ dẫn đến viêm nhiễm âm đạo.

    -   Bị nhiễm bệnh herpes sinh dục

    Câu trả lời của chúng tôi cho thắc mắc “Ngứa có phải là dấu hiệu của bệnh giang mai” của bạn H.M hi vọng sẽ giúp cho không chỉ bạn mà nhiều người khác có thể hiểu thêm về dấu hiệu của bệnh giang và ngứa không phải là dấu hiệu của bệnh giang mai. Nếu như bạn còn thắc mắc, hay e ngại việc trực tiếp đến phòng khám thăm khám hãy trao đổi riêng với các bác sĩ của chúng tôi qua số điện thoại 01665 115 116. Rate this posting:
    {[['']]}

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    PHỤ KHOA

    CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

    Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

    Bài Đăng Nổi Bật

    Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

    Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

    Bài đăng phổ biến