HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ và cách điều trị

Một số bệnh phụ khoa như rối loạn kinh nguyệt, viêm sinh dục, u xơ ... thường gây kích ứng và là lý do chính mà bạn phải đi khám bác sĩ.
Viêm sinh dục
Viêm sinh dục là một bệnh phụ khoa phổ biến với các triệu chứng chủ yếu là bạch cầu. Nhiễm trùng sinh dục viêm có thể được phân loại ở khu vực viêm bộ phận sinh dục và bộ phận sinh dục dưới tùy thuộc vào vị trí của bệnh.
Viêm sinh dục dưới bao gồm âm hộ, âm đạo và cổ tử cung. Các triệu chứng thông thường là âm đạo, kích thích âm đạo, đau, tiểu tiện.

Nguyên nhân do các yếu tố tự nhiên của âm đạo gây ra đã giảm ở tuổi già để tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Cũng có thể là do vệ sinh cá nhân, vệ sinh kém trong quá trình giao hợp dẫn đến nhiễm ký sinh trùng, tập trung, giang mai, lậu, mụn cóc sinh dục, mụn rộp, nấm, tập trung, thiếu hóc môn nữ và dị ứng. Đặc biệt, bệnh nhân quan hệ tình dục là nổi bật nhất.

Khi viêm âm hộ bị viêm, ngoài các triệu chứng thông thường là chảy máu âm đạo, các chị em có thể xuất hiện các dấu hiệu khác cũng như nốt nhú (warts), mụn rộp (mụn rộp), đi tiểu và đau đớn (lậu), .. thiếu hụt estrogen ở người già , Mãn kinh. Dị ứng bằng cách sử dụng các chất khử trùng, đồ lót, băng vệ sinh hoặc xà bông tắm.

Khi viêm âm đạo, bạn thường thấy biểu hiện như xuất huyết âm đạo hay vàng, có đặc điểm như mủ, niêm mạc âm đạo màu đỏ (viêm âm đạo do vi khuẩn phức tạp), ngứa âm đạo trước, trong và sau khi có kinh nguyệt. Sương màu xám, mỏng, bọt, đỏ viêm âm đạo (viêm âm đạo do ký sinh trùng) và ngứa trong chu kỳ giữa, các đặc tính phóng thích như bột, với ánh sáng trắng, âm đạo đỏ tím.Trong trường hợp viêm âm đạo, bạn cần phải làm trước khi đi vệ sinh giấc ngủ bằng dung dịch khử trùng, kháng sinh và đưa thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.
Viêm tuyến cổ tử cung ở đường cao tốc thường do viêm hoặc chấn thương nặng chẳng hạn như sẹo cổ tử cung, phá thai liên tục phá hủy mô nội mạc tử cung gây ra đường trực tuyến. Khi tuyến giáp bị viêm tử cung, bạn sẽ thấy biểu hiện rõ nhất là xuất hiện âm đạo, đau âm hộ và tăng khi đi du lịch.
Viêm di truyền về: bao gồm tử cung, ống dẫn trứng và cả hai buồng trứng. Viêm sinh dục thường dẫn đến vô sinh sau đó.
- Viêm tử cung xảy ra ở phụ nữ sau khi sanh, sẩy thai, phá thai, hút thuốc kinh nguyệt. Nguyên nhân có thể là do một số thiếu sót, hỗ trợ các dụng cụ vô trùng và vệ sinh, chẳng hạn như loại bỏ các thủ thuật nhau thai, phá thai, IUD ... được thực hiện không thể vô trùng.
Biểu hiện khi viêm tử cung: 3-4 ngày sau khi sinh hoặc sau sẩy thai, chế độ ăn kiêng bệnh tật, mất ngủ, khó chịu ở người, nhịp tim nhanh. Sau 1-2 ngày sốt, đau bụng dưới co thắt cơ, chuyển thành nhiều sản phẩm, và mủ, mùi hôi. Nếu sự phát triển đa dạng mãn tính có thể, đôi khi đẫm máu, sau đó dẫn đến chứng viêm và có thể lan đến phần dưới như ống dẫn trứng, ống dẫn trứng. Trong trường hợp này, bệnh nhân cần được theo dõi và điều trị tại bệnh viện, các bác sĩ sẽ kê toa kháng sinh toàn thân liều cao. Bệnh nhân cần giữ sạch sẽ, tăng cường dinh dưỡng, nghỉ ngơi và làm theo hướng dẫn của bác sĩ.

- Viêm phúc mạc (hai ống dẫn trứng và buồng trứng) thường do viêm nội mạc tử cung không được điều trị kịp thời sẽ lan ra. Bệnh nhân thường sốt, đau bụng, có nhiều máu trắng hôi

Viêm phế quản cấp: Thông thường là do dị ứng túi mật sau khi quan hệ tình dục với người bị bệnh. Biểu hiện: đau vùng bụng hoặc vùng chậu, sốt cao hoặc thấp, liên tục hoặc liên tục. Có nhiều chất tiết, mùi và mủ âm đạo.

Viêm mãn tính viêm phần phụ: đau trong bệnh khung xương chậu, tan chảy và đôi khi đi du lịch tăng lên. Sự tiết dịch âm đạo và mùi hôi, đôi khi đi kèm với mủ chảy máu. Đặt lại tử cung di động ít hơn, có thể được nhìn thấy bên cạnh để ngăn chặn viêm tử cung bao gồm buồng trứng và ống dẫn trứng để gắn bó với nhau và rất đau đớn.

Điều trị với kháng sinh liều cao theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nghỉ ngơi, băng bị viêm.

Rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt có thể là chứng kinh nguyệt (kéo dài hơn 7 ngày),(dưới chu kỳ 22 ngày), hoặc kinh tế chậm trả lời, thay đổi kinh nguyệt cả về số lượng, màu sắc và mùi hôi, thay đổi kinh nguyệt ngày, kinh nguyệt ... rối loạn kinh nguyệt Có thể xảy ra ở tuổi dậy thì, tuổi sinh đẻ và thậm chí mãn kinh.


Một số bệnh phụ khoa khác cũng có thể gây rối loạn kinh nguyệt như rối loạn tuyến giáp, nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, u xơ hoặc cung cấp nội mạc tử cung ... nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và khả năng sinh sản ở phụ nữ. Vì vậy, các chị em nên được khám phụ khoa khi các triệu chứng của bất thường kinh nguyệt.

U xơ tử cung

Có đến 30% phụ nữ trên 35 tuổi bị u xơ tử cung. Phát hiện u xơ tử cung thường tình cờ hoặc có các triệu chứng như đau bụng kinh, xuất huyết, chảy máu, đường tiết niệu, gây khó thở, khối u rõ ở vùng bụng dưới.



Một số biện pháp phòng ngừa phụ khoa

Để hạn chế viêm, các chị em nên giữ vệ sinh trước, trong và sau khi giao hợp, có một cuộc sống tình dục lành mạnh và một chế độ ăn uống hợp lý.

Tránh giảm âm đạo vì nó có thể làm phiền sự cân bằng của vi sinh vật và cho phép chúng cao hơn vào tử cung và các phần phụ.

Cần phải rửa sạch âm đạo hàng ngày theo đúng cách: sau mỗi nhà vệ sinh, rửa bằng nước sạch trong buồng tắm hoặc xả nước trong tư thế ngồi xổm, rửa từ trước ra sau; Sau đó sử dụng khăn sạch trước khi làm khô đồ lót (quần lót ưu tiên loại vải không màu...)

Triệt để khô và tránh mặc quần áo ướt sau khi tắm.

Tránh mặc quần áo bó sát. Và mặc đồ lót bông.

Trung thực một người vợ, một người chồng, không phải là mối quan hệ với nhiều bạn tình vì có nguy cơ lây nhiễm qua đường tình dục.

Tránh giao hợp trong những ngày ánh sáng đỏ, bởi vì trong những ngày này, phụ nữ thường mệt mỏi, máu kinh nguyệt là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển nấm.

Tránh tình dục hoặc ít nhất có sự bảo vệ (bao cao su) trong trường hợp nghi ngờ có thể lây truyền bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh giang mai, lậu, trichomonas, ...

Ngoài việc luôn giữ khu vực sinh dục sạch sẽ và khô ráo với một lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng ngừa viêm sụn. Chế độ ăn uống đầy chất sắt, canxi, vitamin, khoáng chất, axit folic ... và cũng bổ sung thảo dược tự nhiên để hỗ trợ hoạt động của trục não - tuyến yên - buồng trứng làm cho cơ thể khoẻ mạnh, tăng khả năng chống lại sự xâm nhập và phát triển của các vi khuẩn có hại.

Nguồn: http://benhphukhoa1.blogspot.com/
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến