HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Buồn nôn trước kì kinh nguyệt ở nữ và cách khắc phục

Buồn nôn là một trong nhiều triệu chứng của PMS và nó có thể khá khó chịu và rất khó chịu. Khi bạn cảm thấy buồn nôn, bạn cũng sẽ mất thèm ăn. Điều này làm cho việc tập trung vào các hoạt động hàng ngày của bạn trở nên khó khăn hơn.Nói chuyện này thậm chí còn khó quản lý khi bạn bắt đầu ném lên vì buồn nôn nghiêm trọng. Nó thực sự là khó khăn để đối phó với buồn nôn, và nó có thể làm bạn căng thẳng khi bạn buồn nôn như một dấu hiệu mang thai. Hãy nhớ rằng nếu đó là buồn nôn PMS bắt đầu ngay trước một khoảng thời gian, nó sẽ biến mất khi máu bắt đầu.

Nó có bình thường để cảm thấy Nuốt Trước kỳ?

Vâng, buồn nôn là một triệu chứng PMS ở một số phụ nữ và nếu bạn cảm thấy buồn nôn trước kì kinh nguyệt, bạn có thể yên tâm rằng không có gì xảy ra với cơ thể của bạn. Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) thường là lý do tại sao bạn bị bệnh ngay trước kỳ kinh nguyệt. Khoảng 75% phụ nữ trải qua các triệu chứng của PMS, và điều này có liên quan đến việc giảm lượng hoóc môn estrogen của bạn trước khi bắt đầu thời kỳ của bạn. Ngoài các thay đổi về hoóc môn, các yếu tố khác như thiếu dinh dưỡng, sự biến động của các chất hoá học trong não và chế độ ăn uống kém cũng có thể gây ra các triệu chứng PMS. Việc uống cà phê quá mức và quá nhiều thực phẩm mặn có thể làm cho các triệu chứng của bạn tồi tệ hơn.

Cảm thấy buồn nôn trước thời kỳ xảy ra do nhiều lý do khác nhau.

Bạn bắt đầu cảm thấy buồn nôn do cơn đau giai đoạn. Bạn gặp chứng chuột rút kinh nguyệt trong tử cung do một số hóa chất nhất định, bao gồm prostaglandin dẫn đến co thắt cơ. Điều này có thể dẫn đến sự khó chịu và buồn nôn.
Bạn có thể bị buồn nôn do các cơn đau khác liên quan đến PMS như nhức đầu kinh nguyệt hoặc đau ngực.
Sự thay đổi nồng độ hormone trong PMS có thể ảnh hưởng đến chức năng của đường tiêu hóa, do đó có thể dẫn đến buồn nôn.
Sự mất cân bằng hormon đôi khi ảnh hưởng đến một phần của não để kiểm soát nôn và buồn nôn.
Ngoài cảm giác buồn nôn trước thời gian, bạn cũng sẽ gặp một số triệu chứng khác của PMS, bao gồm giữ nước, cảm giác thèm ăn dữ dội, chuột rút bụng, và mụn trứng cá. Giảm đau lưng, mất ngủ, kiệt sức, huỷ hoại và tâm trạng cũng là một số triệu chứng thông thường của PMS.






Tôi có thể mang thai không?

Buồn nôn của bạn có thể là do mang thai, nhưng bạn cũng sẽ gặp một số triệu chứng khác. Vào khoảng 3 tuần vào thời kỳ mang thai, đó là thời gian khi trứng thụ tinh di chuyển qua ống dẫn trứng thông qua một quá trình được gọi là tế bào phân chia thành tử cung. Bạn có thể gặp một số điểm (màu hồng hoặc màu nâu) khi trứng thụ tinh đã được thụ tinh trong lớp tử cung tử cung. Cùng với việc cấy ghép, bạn cũng có thể có bộ ngực mềm mại, mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, cảm giác mùi hôi và đi tiểu thường xuyên, đây cũng có thể là dấu hiệu mang thai sớm.

Hầu hết phụ nữ có thời gian khoảng 4 tuần kể từ khi bắt đầu kỳ nghỉ cuối cùng của họ. Điều đó có nghĩa là nếu thời gian của bạn chưa đến sau 4 tuần, bạn có thể có thai. Đây thường là thời gian bạn có thể gặp các triệu chứng mang thai. Nhớ làm xét nghiệm máu để chắc chắn rằng bạn nghi ngờ mang thai, hoặc làm bài kiểm tra thai tại nhà khoảng 5 ngày sau ngày hẹn.

Phương pháp khắc phục chứng buồn nôn trước kì kinh tại nhà
Bạn có thể lựa chọn biện pháp khắc phục tại nhà, sử dụng thảo mộc hoặc nói chuyện với bác sĩ để tìm ra phương án điều trị thích hợp.

Gừng: Nó có tính chống viêm và chống co thắt, vì vậy nó có thể có lợi nếu có triệu chứng buồn nôn và PMS. Uống trà gừng có thể giúp ích.
Dùng Vitamin B6: Bạn có thể bổ sung vitamin B6 hoặc ăn thức ăn giàu vitamin B6 để giảm buồn nôn. Nó giúp với buồn nôn liên quan đến việc mang thai và hội chứng tiền kinh nguyệt. Đừng quá 100 mg mỗi ngày hoặc có thể gây ra một số phản ứng phụ.
Tránh các thực phẩm béo: Ăn thực phẩm béo, béo sẽ làm bạn cảm thấy cương cứng và buồn nôn bởi vì dạ dày của bạn không thể tiêu hóa các thực phẩm này một cách dễ dàng.
Hãy thử Một số loại thảo mộc: Agnus castus là một loại thảo mộc hiệu quả để điều trị chứng buồn nôn và các triệu chứng liên quan đến PMS. Tránh nó mặc dù nếu bạn đã sử dụng các liệu pháp hormon. Các loại thảo mộc khác có hiệu quả chống buồn nôn là cayenne, bạc hà, gừng, và đinh hương.
Thử Acupressure: Có một điểm châm cứu trên cổ tay gọi là PC6 giúp điều trị chứng buồn nôn. Ngay cả khi bạn không biết nhiều về acupressure, bạn không cần phải lo lắng vì có dây đeo tay đặc biệt hiện nay để giúp làm giảm các triệu chứng của bạn.
Bạn nên tìm lời khuyên y tế nếu buồn nôn của bạn không đáp ứng với các phương thuốc tự nhiên và thảo mộc. Điều quan trọng là nói chuyện với bác sĩ vì đôi khi buồn nôn chỉ ra tình trạng sức khỏe tiềm ẩn. Bác sĩ của bạn có thể kê toa thuốc chống nôn mạnh để giúp kiểm soát các triệu chứng của bạn. Họ cũng có thể quyết định điều trị PMS nếu các triệu chứng của bạn trầm trọng. Bạn có thể phải uống thuốc ngừa thai uống hoặc thuốc hóc môn khác để tránh cảm giác buồn nôn trước thời kỳ.

Các bệnh phụ khoa khác Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến