HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Chu kì kinh nguyệt ngắn có sao không

Nếu bạn phát hiện những bất thường như chu kì kinh nguyệt ngắn, đã đến lúc gặp bác sĩ vì sức khoẻ sinh sản của bạn rất quan trọng để bảo vệ.

Độ dài trung bình của chu kỳ kinh nguyệt là bao lâu?

Chu kỳ kinh nguyệt có thể dài từ 21 đến 35 ngày. Nó được tính từ thời điểm mà khoảng thời gian của bạn dừng lại khi kế tiếp bắt đầu. Giai đoạn kinh nguyệt thực tế, khi lớp niêm mạc được thải ra, có thể kéo dài từ 2 đến 7 ngày.

Chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ thay đổi rất nhiều từ phụ nữ sang người phụ nữ, theo độ tuổi và lối sống. Một số có chu kỳ kinh nguyệt ngắn, trong khi những người khác có chu kỳ kinh nguyệt ngắn hơn.

Khi Chu kỳ kinh nguyệt được coi là ngắn?

Nếu chu kỳ của bạn xảy ra cách nhau dưới 21 ngày, thì nó được coi là chu kì kinh nguyệt ngắn. Chu kỳ này là phản ứng đối với sự rụng trứng. Nếu không có thụ tinh thì hormon (hormone kích thích nang trứng, FSH) sẽ được giải phóng làm cho lớp lót trong tử cung được thải ra khỏi cơ thể. Khi hoocmon bắt đầu được giải phóng sớm hơn nên thời kỳ kinh nguyệt rút ngắn và điều này có thể chỉ ra một vấn đề trong hệ thống sinh sản.

Một chu kỳ kinh nguyệt ngắn sẽ có nhiều điểm khác biệt trong mỗi phụ nữ kinh nghiệm. Chúng có thể ngắn đến 8 ngày, hoặc dài tới 20 - nhưng vẫn ngắn cho cá nhân đó. Đó là lý do tại sao việc theo dõi chu kỳ của bạn lại quan trọng đến vậy, nó thiết lập phạm vi thông thường của bạn để bạn có thể biết khi có sự thay đổi.

Nguyên nhân có thể của chu kỳ kinh nguyệt ngắn

Nhiều điều kiện có thể đóng góp cho một chu trình ngắn; Và hầu hết thời gian, đây không phải là nghiêm trọng. Nhưng vẫn còn, điều quan trọng là theo dõi thời kỳ của bạn để quản lý tốt hơn tình trạng của bạn.

Sự mất cân bằng nội tiết tố:  rối loạn chu kỳ kinh nguyệt luôn gây ra sự mất cân bằng hoocmon; Tuy nhiên, những gì có thể gây ra những sự mất cân bằng hoocmon có thể được thay đổi. Nó có thể là sự mất cân bằng hóa học trong cơ thể do di truyền học, căng thẳng, lối sống, chế độ ăn uống và những thứ khác.



Điều kiện sức khoẻ:  Nếu bạn luôn có chu kỳ kinh nguyệt ngắn, bạn có thể bị một số tình trạng sức khoẻ như tuyến giáp hoạt động quá mức hoặc không hoạt động.
Các yếu tố môi trường: Các yếu tố như đi du lịch, chuyển đến nơi ở mới, nghỉ phép những điều quan trọng trong cuộc sống của bạn, nghỉ ngơi, thay đổi công việc, cũng như nhiều điều kiện căng thẳng khác có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn và làm cho nó ngắn.
Thuốc men: Có thể một số loại thuốc bạn đang dùng ảnh hưởng đến sự cân bằng hoóc môn của cơ thể, dẫn đến một chu kỳ ngắn.

Nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt ngắn, thông thường không có gì phải lo lắng. Thông thường phụ nữ trẻ lần đầu tiên có thời kỳ của họ có thể có chu kỳ không thường xuyên. Nó cũng phổ biến, khi bạn già đi, trong chu kỳ kinh nguyệt trở nên ổn định và ngắn hơn cho đến khi mãn kinh. Nếu bạn đang bắt đầu trải qua chu kỳ kinh nguyệt lâu hơn, đặc biệt là chu kỳ kinh nguyệt dài hơn 35 ngày, thì có thể có vấn đề.

Làm thế nào để đối phó với chu kì kinh nguyệt ngắn

Các biện pháp khắc phục thực sự phụ thuộc vào nguyên nhân của tình trạng này. Cách duy nhất để tìm ra tại sao chu kỳ của bạn đã thay đổi là gặp bác sĩ.

Thông thường chu kỳ kinh nguyệt ngắn gây ra bởi các yếu tố bên ngoài thường sẽ trở lại bình thường sau vài tháng. Hoặc bạn có thể thử những cách như luyện tập thường xuyên, giảm căng thẳng với kỹ thuật thư giãn, duy trì chế độ ăn uống tốt để giúp đỡ.

Đối với các điều kiện liên quan đến tuyến giáp, liệu pháp hormone và thuốc có thể hữu ích.

Điều gì về chu kỳ kinh nguyệt kéo dài?

Nếu chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn 35 ngày, thì điều này có nghĩa là bạn không rụng trứng thường xuyên. Có nhiều lý do khác nhau để điều này có thể xảy ra. Điều gì là phổ biến nhất là progesterone không được phát hành trong cơ thể để làm một sự thất bại của trưởng thành của nang trứng đó là vụ phải xảy ra trong quá trình rụng trứng. Nếu cơ thể của bạn không thải FSH thì các nang trứng có trách nhiệm phát triển progesterone không chín muồi. Điều này có nghĩa là mức estrogen không được kiểm soát và lớp niêm mạc tử cung tiếp tục dày lên. Khi tử cung không còn hỗ trợ lớp lót, nó sẽ bắt đầu vỡ ra và đi ra ngoài. Điều này sau đó bắt đầu kinh nguyệt và nó sẽ tiếp tục cho đến khi lót được thải hoàn toàn, thường bị chảy máu nặng và đông máu.

Những bất thường về kinh nguyệt không phải là điều gì đó nên bỏ qua hoặc nhẹ nhàng. Mặc dù có rất nhiều câu chuyện về vợ về cách đối xử với họ, và thậm chí cả một số sản phẩm bổ sung được bán trực tuyến để ngăn ngừa những bất thường nhưng cũng không phải là những công việc này - và chúng có thể nguy hiểm. Cách tốt nhất để ngăn ngừa sự bất thường là theo dõi thời gian của bạn để bạn biết họ ngay khi họ bắt đầu và có các kỳ thi thường lệ.

Một số dấu hiệu cảnh báo chung về bất thường bao gồm:

Một chu kì kinh nguyệt ngắn
Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài
Phân biệt giữa các kỳ
Chảy máu nặng
Đau không bình thường
Đau và sốt liên quan đến việc sử dụng băng vệ sinh
Có nhiều nguyên nhân tiềm ẩn cho những vấn đề này, nhưng bạn cần gặp bác sĩ để đảm bảo rằng không có gì nghiêm trọng là nguyên nhân. Khám cổ tử cung thường xuyên, theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của bạn, có thể cung cấp cho bạn những gì bạn cần để phát hiện những bất thường khi họ bắt đầu và điều trị dễ dàng hơn. Sức khỏe của hệ thống sinh sản của bạn không chỉ là vấn đề bạn có thể có con hay không - nó có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc đời bạn.

Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến