HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Chữa bệnh trĩ bằng hoa hòe


Chữa bệnh trĩ bằng hoa hòe

Hoa hòe là một dòng cây trồng quen thuộc cũng như được sử dụng khiến cho thuốc chữa bệnh phổ biến trong dân gian. Trong đó, bài thuốc từ hoa hòe sử dụng để điều trị chứng bệnh trĩ mang lại hiệu quả, an toàn đã được áp dụng từ xa xưa và nay được nghiên cứu xác nhận cho thấy có hiệu quả tốt trong việc chữa trị bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian. Do đó, người bị mắc bệnh có khả năng tham khảo áp dụng ngay bên dưới.

Công dụng điều trị bệnh trĩ của cây hoa hòe

Hoa hòe (còn gọi là hòe mễ, hòe hoa mễ) được sử dụng khá chủ yếu trong dân gian để chữa nhiều chứng bệnh. Quen thuộc nhất là sử dụng hoa hòe hãm với nước uống hàng ngày giúp thanh nhiệt giải độc. Bên ngoài ra, dân gian thường dùng bài thuốc từ hoa hòe sao đen để trị những chứng chảy máu, chảy máu cam, ho ra máu, băng huyết, đại tiểu tiện ra máu, đau đầu, chóng mặt, mắt đỏ, dễ cáu gắt,…
Theo đông y, hoa hoè vị đắng, tính hơi lạnh, có công dụng thanh nhiệt, lương huyết cũng như chỉ huyết, thường được sử dụng để chứa một số căn bệnh như đại tiện ra máu, trĩ huyết (bệnh trĩ chảy máu), tiểu tiện ra máu, băng huyết, băng kinh, rong huyết, rong kinh), trị mụn nhọt, viêm loét…


Các nghiên cứu về công dụng của hoa hòe cho thấy trong thành phần có chứa nhiều chất rutin – một dòng vitamin p có tác dụng điển hình là bảo vệ và nâng cao sức chịu đựng thông thường của mao mạch. Điều này khá có lợi cho bệnh trĩ, ngăn chặn trường hợp giãn nở rất mức mao mạch, tĩnh mạch quanh hậu môn gây nên căn bệnh trĩ. Không các thế, hoa hòe còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm khá tốt. Vì vậy, dùng hoa hòe là một bài thuốc chữa chứng bệnh trĩ rất hiệu nghiệm và tính an toàn cao.Bài thuốc chữa trị bệnh trĩ từ hoa hòe
Đối với các hiện tượng chứng bệnh trĩ kèm theo các biểu hiện như chảy máu vùng hậu môn, búi trĩ lòi ra ngoài có thể sử dụng bài thuốc từ hoa hòe chữa như sau:
người bệnh sử dụng bài thuốc kết hợp hoa hòe với một số vị thuốc khác bao gồm: trắc bá than, kinh giới. Chỉ xác lượng tương đương nhau đem tán thành bột mịn pha với nước uống ngày 1 thang.
Bài thuốc có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm và khiến co búi trĩ hiệu nghiệm, phòng ngừa và ngăn chặn hiện tượng chứng bệnh phát triển.
Bài thuốc từ hoa hòa trị đại tiện ra máu
Đại tiện ra máu là một trong một số triệu chứng khi chứng bệnh trĩ đã phát triển, kèm theo cảm giác đau rát dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt cũng như tình trạng căn bệnh. Lúc đấy, người bệnh có thể áp dụng chữa trị theo bài thuốc như sau:
Nguyên liệu: hoa hoè, trắc bá diệp, kinh giới cũng như chỉ xác. Tất cả sử dụng với lượng bằng nhau khoảng 45gam đem sấy khô, tán bột, mỗi lần uống 6gam với nước cơm.
Dùng bài thuốc từ hoa hòe 60g kết hợp với địa du, thương truật 45gam; cam thảo 30gam. Tất cả đem sao thơm sấy khô, tán thành bột. Mỗi ngày, bạn dùng khoảng 6g thuốc pha với nước để uống, ngày uống 2 lần.
và một số bài thuốc trị chứng bệnh trĩ bằng các dòng hoa hoặc cách chữa căn bệnh trĩ bằng đông y khác, Bài thuốc từ hoa hòe được dùng khá phổ biến có tác dụng điều trị chứng bệnh trĩ hiệu nghiệm và an toàn. Mặc dù vậy, trong quá trình dùng thuốc, người bị bệnh buộc phải thường xuyên kiểm tra hiện tượng căn bệnh. Cần thiết cần tham khảo ý kiến chuyên gia để có cách điều chỉnh và sử dụng thuốc sao cho phù hợp, kết hợp với kỹ thuật điều trị chính để có hiệu quả hàng đầu.


Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến