HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Bệnh Áp xe hậu môn ở trẻ em


Bệnh Áp xe hậu môn ở trẻ em

Apxe vùng hậu môn là một nhiễm trùng mưng mủ xuất hiện ở hậu môn gây các bất lợi trong sinh hoạt cũng như gây nên đau đớn cho bệnh nhân.
Apxe ở hậu môn có thể tác hại thành rò ở vùng hậu môn nếu như không điều trị kịp thời và triệt để. Bên ngoài người lớn, trẻ nhỏ cũng có khả năng bị apxe tại vùng hậu môn. Tỷ lệ trai – gái là 50 – 50 đối với trẻ dưới 12 tháng tuổi. Trên 12 tháng tuổi thì bé nam mắc apxe vùng hậu môn khá nhiều hơn bé gái.

Nguyên nhân gây apxe ở trẻ em

Cũng giống như apxe tại vùng hậu môn ở người lớn, apxe tại vùng hậu môn ở trẻ em xuất phát từ những lý do chính sau:
Nguyên nhân bẩm sinh: Do nhiễm trùng các xoang tuyến của hậu môn khiến cho tắc nghẹn phân, nhiễm trùng vùng hậu môn và tạo thành apxe. Đây là lý do điển hình của apxe tại vùng hậu môn ở trẻ em.
Do vi khuẩn gây nhiễm trùng nông ở da: Đặc điểm ở trẻ em là da mềm, mỏng, dễ mắc tổn thương bởi các tác nhân ngoài như: tã, bỉm, giấy vệ sinh, quần áo… Từ đấy ký sinh trùng gây nên chứng bệnh tấn công dẫn đến các căn bệnh lý như: viêm mủ da cạnh ở hậu môn, apxe xoang lông hoặc tuyến bã cạnh ở vùng hậu môn.
Apxe ở hậu môn là thời kỳ đầu của chứng bệnh rò tại vùng hậu môn. Nếu như vậy, apxe bắt nguồn từ khe hốc vùng hậu môn trực tràng rồi lan ra, tạo apxe giữa cơ thắt trong và cơ thắt ngoài, sau đó vỡ ra ở cạnh hậu môn hay vỡ vào trong lòng trực tràng gây rò.



Dấu hiệu bệnh Áp xe hậu môn ở trẻ em

Các ông bố, bà mẹ có thể nhận biết chứng bệnh apxe ở hậu môn ở trẻ nhỏ qua những triệu chứng sau:
- Ở vùng hậu môn của trẻ có nhọt lạ, sưng tấy, chảy mủ, khi bị va chạm sẽ đau, nhất là lúc vệ sinh hay nằm, cần trẻ hoặc khóc hơn,
- Sốt 39 – 40 độ, biếng ăn, nôn mửa.
- vùng da cạnh tại vùng hậu môn có màu đỏ, sưng phù nề.
- Trẻ són phân khá nhiều lần trong ngày.
- biện pháp chữa trị apxe ở vùng hậu môn ở trẻ nhỏ
Đối với trẻ bắt buộc có các kỹ thuật phòng ngừa cũng như điều trị nhanh chóng để tránh chứng bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như sự phát triển toàn diện của trẻ. Lúc không thể nào chữa trị nhanh chóng, căn bệnh sẽ khiến ảnh hưởng đến một số tại vùng khác quanh hậu môn.
kỹ thuật chữa trị được áo dụng cho trẻ em bị apxe ở vùng hậu môn là chích rạch, tháo mủ, sử dụng thêm kháng sinh con đường uống, vệ sinh và sát khuẩn vùng mổ bằng dung dịch sát khuẩn. Trong trường hợp apxe ở hậu môn là biểu hiện của chứng bệnh rò vùng hậu môn thì nên tiến hành phẫu thuật cắt con đường rò.
Để thực hiện các kỹ thuật chữa trị cho trẻ nhỏ, buộc phải hết sức cẩn thận. Bố mẹ hãy đưa con tới bệnh viện uy tín, chất lượng.
các điều phụ huynh bắt buộc lưu ý khi trẻ bị apxe tại vùng hậu môn
Do cơ thể trẻ em khá nhạy cảm cũng như sức đề kháng còn kém phải khi chữa apxe hậu môn và cả sau lúc chữa xong, bố mẹ bắt buộc thực hiện những nguyên tắc sau đối với việc chăm sóc trẻ:
- Sau lúc trẻ đi đại tiện và trước lúc đi ngủ, bắt buộc được vệ sinh sạch sẽ ngay. Cách vệ sinh tốt nhất là sử dụng nước ấm rửa sạch và lau khô bằng khăn mềm.
- nếu như trẻ đang trị, sau khi rửa sạch lau khổ vùng hậu môn, hãy đắp một miếng gạc y tế lên tại vùng mắc viêm nhiễm để tránh dịch chảy ra giúp con ngủ ngon hơn. Vào buổi sáng, nhẹ nhõm gỡ gạc y tế đó ra cũng như rửa lại cho trẻ một lần nữa.
- Cho trẻ mặc áo quần rộng, mềm, thoáng mát và thường xuyên thay quần áo để trẻ thoải mái, dễ chịu. Không được được để trẻ mặc quần bẩn. Dù trẻ chỉ són một chút phân hoặc nước tiểu cũng bắt buộc thay quần ngay để tránh bệnh viêm nặng hơn.
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến