HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Các loại bệnh trĩ


Các loại bệnh trĩ

Bệnh trĩ tuy không gây nên nguy hiểm tới tính mạng tuy nhiên gây nên rất nhiều ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng sống của người bị bệnh. Lúc mắc chứng bệnh trĩ, cảm giác ngứa ngáy , tương đối khó chịu cũng như đau đớn tại vùng hậu môn luôn đeo bám bạn. Các búi trĩ cứ thụt ra, thụt vào làm bạn đứng ngồi không yên cũng như cứ mỗi lần đi cầu là bạn lại cảm thấy bị ám ảnh. Bạn có thể mắc bệnh trĩ nội, bệnh trĩ ngoại hoặc trĩ hỗn hợp. Mỗi mẫu bệnh đều có các đặc điểm riêng để chúng ta nhận biết và dễ dàng hơn trong việc chữa căn bệnh trĩ.
một số dòng căn bệnh trĩ
1. Căn bệnh trĩ nội:
Là dòng trĩ mà rất nhiều người bị nên nhất cũng như nó được chia thành 4 cấp độ chính đi từ nhẹ tới nặng. Trĩ nội hình thành cũng như nằm ở cuối niêm mạc trực tràng ở phía trên ở tại vùng lược, phía bên ngoài bị niêm mạc trực tràng che phủ, về hình trạng có 3 loại: Trĩ nội do tĩnh mạch phình gập, Trĩ nội do mạch máu bị phù cũng như Trĩ nội do xơ hóa, bình thường trĩ nội ẩn kín trong ở hậu môn, khi đi đại tiện lòi ra mới lộ rõ. Trĩ nội bình thường có khả năng lòi ra thụt vào lại trong vùng hậu môn, nếu như mắc nặng mới không thể thụt vào được, thường có biểu hiện ra máu khi đi đại tiện. Lúc mắc trĩ nội ở giai đoạn nhẹ bạn có khả năng tự chua benh tri tai nha bằng một số mẹo dân gian hoặc đông y. Nếu như căn bệnh nặng gây ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ thì bạn nam quan trọng nên được phẫu thuật cắt trĩ.


2. Bệnh trĩ ngoại
Trĩ ngoại là do chùm tĩnh mạch ngoài mắc giãn , gấp khúc tạo cần. Nó nằm phía dưới ở tại vùng lược, có thể nhìn thấy, chẳng thể đưa cũng như trong ở hậu môn, thường không chảy máu.Trĩ ngoại được chia thành 4 mẫu là trĩ ngoại do tắc mạch máu, do tĩnh mạch bị phình gập, do chứng viêm, do tổ chức kết đế. Triệu chứng căn bệnh trĩ sớm nhất là chảy máu, lúc đầu chỉ ra một chút nhưng càng để nặng thì máu càng chảy ra khá nhiều, có khi chảy thành giọt. Cảm giác vướng cũng như đau ở hậu môn cũng là một số dấu hiệu thường gặp . Búi trĩ lòi ra bên ngoài thường dẫn đến viêm nhiễm cũng như loét bề mặt da ở hậu môn gây ra mủ và hình thành con đường rò vùng hậu môn khá hiểm nguy.Người căn bệnh trĩ ngoại cũng thường bị chai cứng ở hậu môn trong gia đoạn đầu gây kích ứng,co thắt cơ vòng làm cho người bị mắc bệnh mắc đau nhức.
3. Chứng bệnh trĩ hỗn hợp
Bệnh trĩ hỗn hợp thường xảy ra sau khi mắc bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại. Đặc điểm của trĩ hỗn hợp là chùm tĩnh mạch ở cửa vùng hậu môn trực tràng bị giãn gấp khúc tạo ra một khối trĩ nằm ở cả trên cũng như dưới vùng lược, khớp với nhau, khiến các rành ở giữa các cơ vòng biến mất, làm trên dưới liền thành một khối.
Trên đây là 3 mẫu trĩ người bệnh hay gặp nên.Mỗi mẫu đều có những đặc điểm hình thành riêng tuy nhiên nó đều gây một số triệu chứng đau đớn rất khó chịu cũng như ảnh hưởng khá nhiều tới đời sống của người bị bệnh. Cho dù bạn bị bất kì loại trĩ nào kể trên cũng nên sớm tìm cách chữa trị để dẽ dàng khỏi căn bệnh.
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến