HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Nứt kẽ hậu môn chữa như thế nào?


Nứt kẽ hậu môn chữa như thế nào?

Nứt kẽ tại vùng hậu môn là bệnh ở vùng hậu môn trực tràng thường gặp, đặc biệt là một số người bệnh táo bón lâu ngày. Do rặn cũng như phân cứng dẫn đến nứt kẽ hậu môn , nếu như tuyệt đối không chữa kịp thời có thể gây ra viêm ở vùng hậu môn, ảnh hưởng tới đời sống và sức khỏe người mắc bệnh.

Nứt kẽ hậu môn chữa như thế nào

Để chữa nứt kẽ ở hậu môn triệt để phải kết hợp nhiều kỹ thuật, đặc biệt căn cứ vào trường hợp bệnh sẽ có các phương pháp không giống nhau.
Thay đổi chế độ sinh hoạt : Chế độ ăn uống: cần bổ sung các mẫu thực phẩm chứa chất xơ, nhiều chất dinh dưỡng nhuận tràng, có trong rau, củ, quả, ngũ cốc,… Không dùng những đồ ăn cay nóng, chất kích thích như rượu, bia, …uống nhiều nước ( 2 lít/ ngày). Để kích thích nhu động ruột, mềm phân, phòng tránh táo bón.
Thói quen đại tiện: phải tạo thói quen đại tiện dễ dàng, đại tiện đều đặn mỗi ngày, đại tiện đúng giờ, không nhịn đại tiện hoặc ngồi đại tiện khá lâu. Ngoài ra, tránh stress, căng thẳng cũng ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, khó khăn trong việc đại tiện dẫn đến nứt hậu môn.


Vệ sinh tại vùng hậu môn sạch sẽ: Chú ý vệ sinh ở hậu môn sạch sẽ hàng ngày đặc biệt sau khi đi đại tiện. Rửa sạch vùng hậu môn bằng nước sạch rồi lâu khô, không bắt buộc dùng xà phòng hoặc giấy thơm để vệ sinh vùng hậu môn bởi có khả năng gây ra kích ứng dẫn đến viêm nhiễm vùng hậu môn.
Không giao hợp dục tình quá độ: khá nhiều hiện tượng do quan hệ tình dục khá khá nhiều, quan hệ dục tình thô bạo, giao hợp tình dục thông qua cửa sau, nhịn xuất tinh … làm cho hiện tượng căn bệnh càng ngày càng nghiêm trọng hơn. Bệnh nhân cần chú ý quan hệ tình dục lành mạnh, không ảnh hưởng tới sức khỏe.
sử dụng thuốc chữa nứt tại vùng hậu môn giai đoạn đầu : lúc nứt hậu môn ở giai đoạn đầu, có thể sử dụng những dòng thuốc mỡ, thuốc bôi vào hậu môn. Các thuốc này có tác dụng làm cho giãn những tĩnh mạch hậu môn, giảm áp lực cơ vòng ở hậu môn, giúp giảm đau và cầm máu ở vùng hậu môn. Kết hợp với những kỹ thuật trên sẽ cải thiện đáng kể trường hợp chứng bệnh. Tuy vậy, tuyệt đối bệnh nhân không tự ý mua thuốc về sử dụng mà cần đến trung tâm y tế để khám tình trạng căn bệnh, sau đó sử dụng thuốc và chữa theo sự hướng dẫn cũng như chỉ định của b.sĩ chuyên khoa. Rất nhiều trường hợp do coi thường, tự mua thuốc điều trị dẫn đến viêm nhiễm, làm căn bệnh xấu đi khó khăn trong việc chữa.
Điều trị nứt kẽ tại vùng hậu môn cũ : Nứt kẽ hậu môn không chữa trị ngay làm vết nứt tái phát khá nhiều lần, tương đối khó để chữa trị bằng những kỹ thuật trên.
Hiện tại, phòng khám đa khoa Thăng Long đang áp dụng kỹ thuật HCPT, xâm lấn tối thiểu để làm cho hồi phục vết nứt một cách nhanh chóng cũng như hiệu nghiệm cao, ít tác hại. Giảm tối đa một số viêm nhiễm, không tái phát. Đây là phương pháp được một số bác sĩ đánh giá an toàn và hàng đầu trong việc chữa trị nứt ở vùng hậu môn Hiện tại.
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến