HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Hai bệnh viêm âm đạo thường gặp và cách điều trị triệt để

Viêm âm đạo do trùng roi, nấm, tạp khuẩn hoặc trực khuẩn là những nguyên nhân gây viêm âm đạo thường gặp ở nhiều phụ nữ. Do âm đạo có cấu tạo mở nên nếu gặp tình trạng viêm nhiễm kéo dài có thể khiến lây lan sang vùng lân cận như buồng trứng, vòi trứng hay cổ tử cung rất nghiêm trọng. Bài viết dưới đây phòng khám đa khoa Thành Đô giới thiệu đến các bạn 2 bệnh viêm âm đạo thường gặp và cách điều trị triệt để.

Những bệnh viêm âm đạo thường gặp ở nữ giới

Trong âm đạo thường có một loại dịch tiết mang tên huyết trắng, dịch tiết này chịu ảnh hưởng bởi nội tiết trong cơ thể. Trước khi dậy thì huyết trắng dường như rất ít hoặc là không có, khi dậy thì rồi sau dậy thì buồng trứng sẽ hoạt động và có nội tiết sinh dục.
Bình thường huyết trắng không hôi, không gây ngứa, là chất dịch màu trắng và tiết ra nhiều trong những ngày rụng trứng. Huyết trắng chữa nhiều loại vi khuẩn có chiếm đa số là khuẩn Lactobacillus hay chính là trực trùng Gram giúp ổn định lại môi trường âm đạo đồng thời ngăn cản sự sinh sôi nảy nở của các vi khuẩn có hại.
Những người khi bị viêm âm đạo thường có biểu hiện dễ nhận thấy là khí hư có màu xanh hoặc vàng, khá hôi, người bệnh bị nóng rát hay ngứa ở cơ quan sinh dục và đau rát khi quan hệ.

Một số bệnh viêm âm đạo thường gặp

Viêm âm đạo do nấm Candida albicans
Candida chính là một loại nấm men hoại sinh ở trong đường tiêu hóa và cả âm đạo của động vật và người. Loại nấm này có thể phát triển rồi gây bệnh ở bất cứ đâu trên cơ thể người nhưng thường ở niêm mạc và da. Niêm mạc ở âm đạo và âm hộ của người phụ nữ sẽ là nơi thường bị nấm Candida ký sinh và sẵn sàng gây bệnh khi chúng gặp điều kiện thuận lợi.
 - Bệnh nhân thường có cảm giác ngứa hay rất ngứa ở trong vùng kín rồi có thể tăng dần theo thời gian nhiễm đòng thời kèm theo một số biểu hiện khác.
- Huyết trắng ra trong trường hợp này thường sánh đặc, lợn cợn giống như bã đậu, nếu soi gương có thể thấy các mảng trắng bám ở thành ngoài của âm đạo và rất khó rửa sạch, nước tiểu lúc này thường có màu đục như nước gạo
- Niêm mạc âm đạo sẽ tấy đỏ và sưng lên một cách bất thường
Lưu ý về bệnh
- Bệnh không nguy hiểm nhưng có khả năng bị tái phát nếu không điều trị triệt để
- Có thể tái phát nhiều lần và gây lây nhiễm cho bạn tình/chồng
- Điều trị theo đúng liệu trình theo chỉ dẫn của bác sĩ để tránh bệnh tái phát
Viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas vaginalis
- Đây là dạng viêm âm đạo mà trùng roi sẽ ký sinh ở âm đạo hoặc dịch tiết âm đạo hay các nếp nhăn da ở bộ phận sinh dục và làm viêm nhiễm đường sinh dục
- Ngoài âm đạo chúng có thể kí sinh ở một số nơi như vòi trứng, buồng trứng, tử cung hay niệu đạo, bàng quang, niệu quản, bể thận,.. và gây bệnh cho cơ thể bạn.
- Trùng roi cũng có thể ký sinh ở nhiều vị trí khác nhau nhưng thường nhiều nhất là ở âm đạo rồi sau đó gây ra tình trạng viêm nhiễm.
Viêm âm đạo do trùng roi gây nên thường lây nhiễm qua quan hệ tình dục, không riêng nữ giới, ở nam giới loại trùng này cũng có thể gây viêm nhiễm có điều triệu chứng không rõ ràng, bệnh cũng không phát ra nặng bởi sức đề kháng của nam giới tốt hơn.
Dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo do trùng Trichomonas vaginalis
- Khí hư nhiều, có mủ xanh hoặc vàng, có bọt
- Ngứa nhiều ở âm hộ, âm đạo
- Âm đạo bị đau, sưng đỏ, nặng mùi
Lưu ý khi điều trị
- Bệnh không được phát hiện sớm có thể gây nên các biến chứng như: viêm cổ tử cungviêm đường tiết niệuvòi trứngrong kinhviêm buồng trứng
- Nếu trùng roi tiết nhiều chấy nhày và bọc kín cổ tử cung không cho tinh trùng xâm nhập thì còn có thể gây nên tình trạng vô sinh
- Trùng roi có thể hút chất dinh dưỡng, vô hiệu hóa tinh trùng khiến vợ chồng bị vô sinh

Điều trị viêm âm đạo ở đâu an toàn, hiệu quả?

Hiện nay có khá nhiều các phương pháp điều trị viêm âm đạo tuy nhiên đều có những nhược điểm riêng. Phòng khám đa khoa Thành Đô hiện nay đang ứng dụng Công Nghệ Silk Lander với nhiều ưu điểm vượt trội và được sử dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Công Nghệ Silk Lander được học hỏi từ nước Ý đồng thời kết hợp với công nghệ, sự đổi mới kết hợp y học cổ truyền Trung Quốc dựa trên liệu pháp vật lý và vận dụng phương pháp tinh lọc khí dung giúp rửa sạch sâu bên trong. Các vị thuốc sử dụng có công dụng đặc biệt với vùng bị thương nên không gây ảnh hưởng nhiều và không có các tác dụng phụ không mong muốn cho người bệnh.
Ngoài ra Công Nghệ Silk Lander còn có một số ưu điểm nổi bật như: không đau không chấn thương, hiệu quả nhanh chóng hơn và có thể điều trị một cách triệt để khiến bệnh không tái phát; sử dụng phương pháp khử trùng xanh giúp cải thiện môi trường thiếu oxy trong âm đạo và ức chế sự tăng trưởng của các loại vi khuẩn và giúp tế bào miễn dịch phát triển tốt hơn.Mọi chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 19002858 hoặc đến địa chỉ 248 Trần Hưng Đạo, TP Bắc Ninh.
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến