HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

Đau tức tinh hoàn là bệnh gì


Đau tức tinh hoàn là bệnh gì

Đau tức tinh hoàn có thể là đau 1 hoặc cả 2 tinh hoàn tuy nhiên chủ yếu là đau 1 bên tinh hoàn (thường gặp là đau tinh hoàn trái). Có khá nhiều lý do có khả năng gây ra trường hợp đau tức tinh hoàn. Theo những b.sĩ phòng khám Thăng Long, đau tức tinh hoàn có nhiều lý do, phổ biến nhất là các nguyên nhân sau đây:

Đau tức tinh hoàn do nguyên nhân

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn: Giãn tĩnh mạch thừng tinh thường xảy ra ở bên trái (chiếm hơn 80% một số ca giãn tĩnh mạch thừng tinh). Nguyên do của căn bệnh là do dòng máu chảy ngược vào trong những tĩnh mạch dẫn tới ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn. Hiện tượng tĩnh mạch tinh hoàn chỉ bị giãn nhẹ thì thường không gây ra đau đơn, nhưng nếu mắc giãn nặng sẽ gây đau hay cảm giác tức ở vùng bìu. Kỹ thuật chữa trị hiệu quả nhất là thắt tĩnh mạch tinh hoàn.


Xoắn tinh hoàn: khi mắc xoắn tinh hoàn, ống đưa tinh mắc tắc nghẽn khiến giảm hoặc tắc nghẽn hoàn toàn lượng máu lưu thông đến đây. Xoắn tinh hoàn thường gặp ở bệnh nhân trong độ tuổi dậy thì. Xoắn tinh hoàn nếu không được phát hiện cũng như tháo xoắn nhanh chóng có thể gây ra hoại tử tinh hoàn, nguy cơ cần cắt bỏ tinh hoàn là gần như 100% nếu tìm ra sau 24h kể từ lúc bắt đầu có biểu hiện đau.
Viêm mào tinh hoàn: khi mắc căn bệnh, trong bìu sẽ xuất hiện khối u có khả năng dẫn tới đỏ và có cảm giác nóng khi sờ vào nó. Bạn có thể mắc tiểu khá nhiều gấp hai lần thông thường hoặc tìm ra dương vật bị chảy mủ. Chuyên gia Blank cho biết thêm: "Đau mào tinh hoàn không có là chứng bệnh lý nguy kịch như xoắn tinh hoàn, tuy vậy buộc bạn cần tới khám b.sĩ càng sớm càng tốt và có khả năng được kê toa uống kháng sinh".
khi mắc bệnh viêm mào tinh hoàn, bạn phải tranh thủ nghỉ ngơi trên giường vì tư thế nâng cao bìu sẽ giảm nhẹ cơn đau. Hãy tắm bồn hoặc tắm nước ấm để khiến cho dịu chỗ phồng cũng như cơn đau, cũng như để kích thích tuần hoàn máu. Đắp nước đá cũng giúp giảm sưng phồng và viêm tấy".
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến