HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Bệnh giang mai có gây vô sinh không?


Bệnh giang mai có gây vô sinh không?

Cũng giống như những bệnh khác giang mai là chứng bệnh x.hội nguy hiểm cũng như bệnh giang mai có dẫn đến vô sinh không là nỗi lo chung của khá nhiều người, đặc biệt là những chị em phụ nữ, bởi không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây ra ảnh hưởng tâm lý cho người bệnh.
bệnh giang mai có gây ra vô sinh?
Theo các b.sĩ tại phòng khám đa khoa Thăng Long, giang mai là một trong một số bệnh xã hội do xoắn khuẩn Treponema pallidum dẫn đến, giang mai chỉ được xếp sau bệnh thế kỷ HIV dẫn đến rất nhiều tổn thương đến sức khỏe và tâm lý người mắc bệnh.
Giống các chứng bệnh dục tình khác nguyên nhân gây ra giang mai điển hình qua con đường tình dục bừa bãi, qua tiếp xúc thân mật người nhiễm bệnh, thông qua con đường máu hay qua việc sử dụng chung những đồ vật cá nhân với người nhiễm giang mai.



dấu hiệu căn bệnh Giang Mai Theo Từng thời kỳ
Sau khi vào cơ thể người bị bệnh từ 3 – 90 ngày thì người nhiễm xoắn khuẩn giang mai sẽ có một số dấu hiệu trước hết. Dựa vào mức độ và dấu hiệu, căn bệnh giang mai được chia thành 3 giai đoạn sau:
+ giai đoạn 1: Cơ thể xuất hiện săng giang mai với các vết trợt nông hay vết loét có dạng hình tròn hay hình bầu dục, kích thước từ 0,3 - 3 cm, có viền cứng, không ngứa cũng như không gây đau đớn. Hay gặp ở của quý cũng như chỉ xuất hiện khoảng 3 - 6 tuần thì sẽ tự mất đi.
+ giai đoạn 2: Sau khoảng 4 đến 10 tuần thì xuất hiện thời kỳ thứ hai của căn bệnh giang mai. Cơ thể lại xuất hiện những vết ban có màu hồng hay hồng đỏ, ẩn dưới da, nếu ấn tay vào thì chúng sẽ biến mất. Về sau những vết ban này tạo thành những mảng sần, vết phỏng nước cũng như vết loét. Sau một thời gian những biểu hiện này cũng tự biến mất cũng như chuyển qua thời kỳ tiềm ẩn.
+ thời kỳ 3: Đây là thời kỳ tóm lại của bệnh, khi này một số xoắn khuẩn giang mai đã đi sâu vào trong máu, phá hủy tim mạch cùng hệ thần kinh trung ương. Thời kỳ này bệnh giang mai lại được chia thành: củ giang mai, giang mai thần kinh và giang mai tim mạch.

Bệnh Giang Mai Có dẫn đến Vô Sinh Không?

Những b.sĩ cho biết căn bệnh giang mai có thể dẫn đến khá nhiều biến chứng hiểm nguy cho sức khỏe và khả năng sinh sản ở cả đàn ông và phụ nữ giới.
Ở giai đoạn 2, bệnh giang mai đã có khả năng gây hẹp hoặc tắc thành âm đạo ở nữ, ảnh hưởng tới việc thụ thai, thậm chí gây vô sinh và lúc ở giai đoạn cuối thì người bệnh đã không còn chức năng thụ thai cũng như sinh con.
Ở nữ giới, nếu bị mắc bệnh giang mai trong thời gian có thai mà tuyệt đối không chữa trị sớm thì thai nhi có khả năng mắc giang mai bẩm sinh, mắc sinh non thậm chí mắc sảy thai.
một số b.sĩ khuyến cáo người bệnh bắt buộc tiến hành chữa trị bệnh giang mai trước lúc mang thai. Hay nếu phát hiện chứng bệnh trong lúc có thai thì có thể trị ở giai đoạn 1 và giai đoạn 2, tốt nhất là buộc phải trị bệnh ở thời kỳ đầu tiên.
Lúc căn bệnh giang mai đã chuyển qua thời kỳ cuối thì một số tổn thương do bệnh dẫn đến là khó thậm chí không thể điều trị được. Chứng bệnh không chỉ gây ra vô sinh mà căn bệnh giang mai có thể đe dọa tới tính mạng của bệnh nhân.


Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến