HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Những biểu hiện của rò hậu môn

Rò hậu môn là hiện tượng nhiễm trùng kéo dài tại những khe và nhú trong ống hậu môn. Ống hậu môn bị viêm và tụ mủ, lan ra vùng da gần kề hậu môn để tạo ra những lỗ rò, đường rò.

Bệnh rò hậu môn là gì?

rò hậu môn là một trong các bệnh xuất hiện ở vùng hậu môn. Chứng bệnh đặc trưng bởi các đường rò trong ống hậu môn. Rò hậu môn được chia làm các dạng:
  • Rò hoàn toàn.
  • Rò đơn giản và rò phức tạp.
  • Rò trong cơ thắt.
Rò hậu môn tập trung hàng đầu ở một vài người trong độ tuổi từ 30 đến 50, nam gấp 4 lần nữ. Ban đầu, khách hàng bị rò hậu môn đều mang tâm lý xem nhẹ, mong chứng bệnh tự khỏi. tuy nhiên, các lỗ rò và đường rò nhiều ngày có chiều hướng lan sang những vùng lân cận, khiến căn bệnh trở thành trầm trọng hơn, gây nên phiền phức cho cuộc sống.


Nguyên do dẫn tới rò hậu môn

Bệnh rò hậu môn là hệ quả của căn bệnh apxe trực tràng không được điều trị không tận gốc gây ra. Vì thế, apxe hậu môn và rò hậu môn là hai giai đoạn của cùng một quá trình căn bệnh lý, nếu apxe hậu môn là thời kỳ cấp tính thì rò hậu môn là giai đoạn mãn tính.
Bên cạnh đó, một trong các nhân tố dẫn đến bệnh rò hậu môn khác phải kể tới như vi khuẩn lao, vi khuẩn coli, liên cầu trùng và tụ cầu trùng…
Tiểu phẫu ngoại khoa như phẫu thuật tiền liệt tuyến, cắt tầng sinh môn lúc sinh mổ… cũng có khả năng dẫn đến bệnh rò hậu môn.

Những biểu hiện của rò hậu môn

Khu vực lớp bì quanh hậu môn sẽ nổi mụn mủ, trở nên một khối căng phồng ở hậu môn. bệnh nhân có cảm giác đau đớn đỡn dữ dội, không thể ngồi yên.
Nếu để lâu, một số mụn mủ này sẽ vỡ, tạo cảm giác ngứa ngáy không dễ chịu và bốc mùi hôi thối. Thời kỳ này, người bệnh có khả năng gặp hiện tượng rỉ phân qua lỗ rò.
Một thời gian sau, một số mụn mủ sẽ khô dần, đóng vảy và lại xuất hiện các mụn mủ mới, bị vỡ ra. Quá trình này cứ lặp đi lặp lại, gây nên một vài lỗ rò và đường rò mới.
Bệnh nhân xuất hiện các dấu hiệu toàn thân như sốt, mất cân bằng nội tiết, ảnh hưởng tới sinh hoạt và học tập.

Cách chữa rò hậu môn

Để trị rò hậu môn dứt điểm, bệnh nhân buộc phải thực hiện can thiệp dao kéo, rửa ráy các lỗ rò và đường bệnh rò hậu môn. Thầy thuốc sẽ lấy hết mụn mủ, tạo môi trường cho những tổn thương từ trong ra ngoài nhanh khỏi, Đồng thời, chống lại thực trạng sinh ra túi mủ mới.
Hiện nay, kỹ thuật mới và tiên tiến nhất trong thực hiện phẫu thuật bệnh rò hậu môn chính là công nghệ xâm lân tối thiểu đến từ Hàn Quốc. biện pháp này đem đến nhiều ưu điểm so với tiểu phẫu thông thường như tổn hại thấp, an toàn, thời gian chữa trị ngắn và khả năng khôi phục mau chóng. người mắc bệnh không bị ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống.

Khuyến khích dành cho người bệnh

Tiểu phẫu trị rò hậu môn không hề không dễ dàng. mấu chốt là người bệnh cần phải nhận ra rò hậu môn càng sớm, việc chữa trị càng dễ dàng, mau chóng. bởi vậy, khi mới xuất hiện những triệu chứng rò hậu môn, bệnh nhân cần đi khám ngay. Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến