HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Bảy, 3 tháng 2, 2018

Những điều cần biết về bệnh giang mai bẩm sinh


Những điều cần biết về bệnh giang mai bẩm sinh

Giang mai là một chứng bệnh hiểm nguy không một số làm bạn nam mắc vô sinh mà còn ảnh hưởng tới tính mạng của bạn nam. Bị giang mai bẩm sinh làm cho bé không thể phát triển cũng như sống như một số bé bình thường khác. Một số điều bắt buộc biết về chứng bệnh giang mai bẩm sinh được phòng khám đa khoa Thăng Long chia sẻ trong bài viết hôm nay hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về chứng bệnh này.
Tại sao lại bị giang mai bẩm sinh
bệnh giang mai là căn bệnh lây truyền cơ bản qua đường dục tình nhưng tại sao một số em bé còn rất nhỏ lại có thể mắc bệnh giang mai khi chưa có quan hệ tình dục. Căn bệnh giang mai bẩm sinh thực chất có nguyên nhân do khi có thai mẹ mắc bị chứng bệnh giang mai và truyền sang cho con.
Người mẹ trong lúc mang thai nếu như có quan hệ tình dục với những cánh mày râu bị bệnh giang mai sẽ mắc bệnh và truyền sang con theo con đường máu, những xoắn khuẩn giang mai Treponema pallidum tiến công vào cơ thể bé một cách nhanh chóng cũng như hủy hoại sự phát triển thông thường của bé.
Không chỉ mắc chứng bệnh thông qua giao hợp tình dục, nếu người mẹ truyền máu có mang mầm căn bệnh, tiếp xúc với các người bệnh lúc cơ thể có những vết thương hay sử dụng chung một số đồ dùng cá nhân đều có khả năng bị truyền căn bệnh giang mai.

Triệu chứng của giang mai bẩm sinh

Lúc mắc căn bệnh giang mai bẩm sinh bé sinh ra thường rất yếu ớt, có những biểu hiện không bình thường như rất khó thở. Có 2 dạng giang mai bẩm sinh là giang mai sớm và giang mai muộn nếu là giang mai sớm sẽ xuất hiện trong 2 năm đầu đời.
- biểu hiện sớm
+ một số bé bị giang mai bẩm sinh có các dấu hiệu như phỏng nước xuất hiện ở tay, chân, thân người, xuất hiện các ban đỏ
+ Bé thường ốm yếu đi ngoài, sổ mũi, có một số dị tật như điếc hoặc có những vấn đề về thần kinh mà khi lớn chúng ta mới có thể nhận biết rõ dàng.
- Dấu hiệu giang mai muộn
+ Thường xuất hiện những dấu hiệu lúc bé được khoảng 3 tuổi, giang mai muộn thường sẽ kéo dài hơn giang mai sớm và biến chứng của chúng cũng sẽ tới muộn hơn tuy nhiên kết quả của bệnh giang mai là như nhau nếu như không được chữa trị nhanh chóng.
+ Xuất hiện các vết loét trên cơ thể bé có đường kính khoảng 5-20mm mùi hôi, sau khi miệng khô lại chúng sẽ để lại sẹo.
+ Giang mai tuyệt đối không điều trị kịp sẽ gây nên cho trẻ rất nhiều những tác hại như tổn thương nội tạng, suy yếu thị lực, gây ra hở hàm ếch, xương chày hình lưỡi liềm, thần kinh không ổn định...
biến chứng của bệnh giang mai bẩm sinh
Giang mai bẩm sinh khiến cho bé lúc sinh ra chải chịu các tác hại đáng tiếc thậm trí bé mới sinh ra có thể chết ngay một vài giờ sau đó.
khiến cho bé bị giang mai và không thể trị tận gốc
làm cho suy giảm sức khỏe cũng như tình trạng sức khỏe của bé, khiến bé luôn ốm yếu và không hấp thụ được chất dinh dưỡng
gây ra lở loét phồng rộp trên cơ thể bé, lúc bệnh nặng và tác hại bé không còn có khả năng sinh sản lúc lớn lên
gây những dị tật bẩm sinh như như thiểu năng trí tuệ, mắc chứng bệnh tim, căn bệnh gan, khiếm khuyết trên cơ thể...


Điều trị giang mai bẩm sinh

Để hạn chế tối đa nhất các biến chứng của chứng bệnh giang mai dẫn tới cho bé những bạn buộc phải cần có biện pháp chữa chứng bệnh càng sớm càng tốt.
Vì giang mai là bệnh đặc biệt hiểm nguy không chỉ đối với người lớn mà đối với trẻ nhỏ bệnh càng nguy hiểm hơn. Khi tìm ra bé mắc chứng bệnh giang mai bẩm sinh phải đưa bé tới ngay các phòng khám chuyên khoa uy tín để được một số chuyên gia kiểm tra cũng như chữa. Không được tự ý mua thuốc điều trị cho bé vì cơ thể bé khá yếu ớt và thể trạng còn yếu Vì thế sử dụng sai thuốc hay khá liều lượng đều ảnh hưởng tới sự phát triển và tính mạng của bé.
Hiện tại để trị cho bé mắc giang mai bẩm sinh thông thường các b.sĩ sẽ dùng thuốc kháng sinh cũng như một số mẫu thuốc đặc điều trị khác ức chế sự phát triển của những xoắn khuẩn gây bệnh.
ngăn ngừa căn bệnh giang mai bẩm sinh
Để phòng chống bệnh giang mai bẩm sinh những bà mẹ bắt buộc phải chú ý nếu như bị bệnh không mang thai. Nếu như có thai phải chú ý những vấn đề sau:
Không quan hệ dục tình bừa bãi, không giao hợp dục tình với một số đấng mày râu mắc căn bệnh giang mai
hạn chế hay có có các cử chỉ thân mật với người bị mắc bệnh như ôm, hôn...
Không sử dụng chung những vật dụng cá nhân như quần áo, khăn mặt, bàn chải răng, cốc chén...
Vệ sinh thân thể sạch sẽ phòng ngừa những vi khuẩn gây nên chứng bệnh


Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến