HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Trẻ em đi ngoài ra máu phải làm sao?


Trẻ em đi ngoài ra máu phải làm sao?

Trẻ bị đi bên ngoài ra máu là tình trạng hay thấy, có nhiều nguyên nhân gây tình trạng này. Theo những tài liệu y khoa, cũng như ý kiến chuyên gia, trẻ bị đi ngoài ra máu thường là do chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt của trẻ. Phòng khám trĩ hôm nay sẽ giúp những bậc cha mẹ hiểu rõ hơn về trường hợp này.
Bạn Thùy Linh ở Hà Nội có gửi thắc mắc về phòng khám trĩ như sau: Bé nhà em mắc đi bên ngoài ra máu mấy hôm nay, cháu vẫn ăn uống, sinh hoạt thông thường. Em nghi ngờ là do bé đang ăn sữa ngoài buộc phải đã đổi sang dùng sữa khác, nhưng hiện tượng này vẫn không chấm dứt. Xin chuyên gia tư vấn cách chữa trị tình trạng này.
Còn bạn Bảo Ngọc thì đặt thắc mắc như sau: Con em năm nay học lớp 1, thi thoảng đi bên ngoài ra máu, xin hỏi các chuyên gia có bắt buộc là bé đã bị bị bệnh trĩ không ? Bé nhà em bị táo bón bắt buộc 4-5 ngày rồi.
Sau lúc tham khảo ý kiến bác sĩ, b.sĩ chuyên môn tại phòng khám đa khoa Thăng Long chúng tôi xin mạn phép được trả lời như sau:
tình trạng của bạn Thùy Linh, nếu như cháu nhà còn đang bú, thì bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống của chính bạn, tăng cường ăn rau củ quả ( mùng tơi, khoai lang,...), điều này sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể hiện tượng trẻ bị đi bên ngoài ra máu. Hoặc bạn có thể sử dụng thêm men đại tiện hóa cho trẻ. Nếu như trẻ vẫn bị đi ngoài ra máu, sau khi đã áp dụng các biện pháp trên, tốt nhất bạn nên dẫn trẻ tới các p.khám, trung tâm y tế để được điều trị kịp thời, tránh một số tác hại không mong muốn. Nếu như bạn để trường hợp này diễn kéo dài, lâu ngày, dễ dẫn tới những chứng bệnh liên quan đến tại vùng hậu môn, như nứt kẽ tại vùng hậu môn, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
câu hỏi tiếp theo của bạn Bảo Ngọc, chúng tôi xin giải đáp bạn như sau: nếu là do táo bón thì máu ít, dính vào phân, phân mắc cứng, do cọ sát vào thành niêm mạc hậu môn. Hiện tượng thứ 2 nếu trẻ bị đi ngoài ra máu, lượng máu ra khá nhiều, rất có thể trẻ bị polip trực tràng, căn bệnh trĩ. Tốt nhất bạn cần dẫn trẻ đi kiểm tra để xác định rõ nguyên nhân, căn bệnh gì. Chúc bé sớm khỏi.



Sau đây phòng khám Thăng Long xin được đưa ra các nguyên do dẫn tới tình trạng này. Các bậc cha mẹ có thể thảm khảo, từ đó xác định nguyên do dẫn đến đi bên ngoài ra máu ở trẻ.
lý do trẻ em đại tiện ra máu
lý do chính của chảy máu lúc đi đại tiện ở trẻ, chính là do gan của bé con rất non nớt phải không thể tạo đầy đủ các chất đông huyết với tình trạng bé sinh thiếu tháng. Bên cạnh đấy có nhiều nguyên nhân khác dẫn đến việc bé đi đại tiện ra máu: Bé bị táo bón phải phân khô cứng làm cho rách tại vùng hậu môn, bé bị chứng bệnh lộn ruột, căn bệnh sốt thương hàn, bệnh sốt xuất huyết…
Chính vì có nhiều lý do dẫn đến đi đại tiện ra máu phải cha mẹ khá dễ nhầm lẫn! Màu của máu trong phân là yếu tố cần thiết để một số b.sĩ chẩn đoán chính xác hơn cần các bố mẹ buộc phải theo dõi cũng như quan sát kỹ càng.
- dấu hiệu của chứng bệnh lồng ruột: Bé đau bụng dữ dội, đau từng cơn, đi đại tiện ra nhiều máu cũng như đờm, thường kèm theo nôn ói. Việc tóm lại xảy ra với các bé mạnh khỏe, bụ bẫm thì chính là bé mắc lồng ruột chứ không có mắc bệnh khác như người ta vẫn hoặc nhầm nếu không thể nào chụp X-Quang hay siêu âm kỹ càng. Trong tình trạng này, lúc thấy bé đau bụng dữ dội một cách thất thường là phải đưa bé đến chuyên gia kiểm tra ngay chứ không đợi đến khi trẻ có triệu chứng nôn ói cũng như ra máu vùng hậu môn.
- biểu hiện chứng bệnh táo bón: Bé đi đại tiện ra phân khô, cứng, chặt buộc phải làm rách màng hậu môn gây xuất huyết. Bé đi đại tiện chảy ra máu tươi, thành từng giọt sau khi phân đã ra.
- biểu hiện căn bệnh trĩ: Bé có khả năng đi đại tiện ra máu vì trĩ. Khi mắc trĩ, bé đi đại tiện rất đau đớn, tại vùng hậu môn sẽ mắc trầy xước gây ra chảy máu phải làm cho người chăm sóc dễ lầm là chứng bệnh kiết.
- dấu hiệu bệnh sốt thương hàn: biến chứng thông thường nhất của xuất huyết ở bộ đại tiện hóa, sốt xuất huyết khiến cho bé nôn ói, đi đại tiện ra máu. Trong hiện tượng này máu có màu đen cũng như hơi xám hay đỏ tươi.
- triệu chứng chảy máu cam: Có khá nhiều bé đi cầu ra phân đen vì ngày hôm trước đã mắc chảy máu cam chứ không liên quan đến con đường đại tiện hóa của bé.
- triệu chứng bệnh kiết: Bé đi đại tiện phiền phức, đau bụng nhiều, bé nên rặn khá nhiều phân mới ra, đau bụng dưới rất nhiều khiến cho bé đòi đi cầu tuy nhiên phân chẳng thể ra hay ra ít, có lẫn đàm và máu.
chứng bệnh kiết do Amibe là một mẫu căn bệnh ở ruột già, thời kỳ đầu phân đỏ tươi, có lẫn mũ do ruột tiết ra cũng như đàm nhớt. Chứng bệnh thường khiến người bệnh nóng sốt nhưng không cấp tính. Kiết do Amibe thường ít xảy ra ở trẻ em tuy nhiên có thể trở thành kinh niên tương đối khó trị.
Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến