HỎI BỆNH TRỰC TUYẾN

An Toàn - Bảo Mật - Hiệu Quả

NHẤP VÀO

Phòng Khám đa khoa Thăng Long

DANH SÁCH PHÒNG KHÁM NAM KHOA - PHỤ KHOA Ở HCM

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

Hẹp bao quy đầu là gì?


Hẹp bao quy đầu là gì?

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng dương vật khi cương cứng nhưng bao quy đầu (phần da bao bọc quanh đầu dương vật) không thể kéo tuột xuống để cho quy đầu có khả năng lộ ra được. Hẹp bao quy đầu được chia khiến 2 dạng chính là hẹp bao quy đầu sinh lý cũng như hẹp bao quy đầu căn bệnh lý. Trong rất nhiều trường hợp, hẹp bao quy đầu có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nếu như không thể nào can thiệp nhanh chóng.
Hẹp bao quy đầu là gì?
Bao quy đầu là vùng da và niêm mạc che phủ cũng như bảo vệ quy đầu (phần đầu dương vật) của cậu bé. Bao quy đầu có thể kèm theo các bất thường như dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu, trong đó hẹp bao quy đầu thường có khá nhiều ảnh hưởng xấu/tác hại với sức khỏe quý ông hơn so với dài bao quy đầu. Hẹp bao quy đầu được chia khiến cho 2 dạng chính là hẹp bao quy đầu sinh lý cũng như hẹp bao quy đầu chứng bệnh lý.


Hẹp bao quy đầu sinh lý
Hẹp bao quy đầu sinh lý là tình trạng bao quy đầu dính với quy đầu một cách tự nhiên để bảo vệ quy đầu và lỗ tiểu lúc trẻ mới sinh. Cùng với sự phát triển của cơ thể, dương vật của trẻ cũng phát triển theo và bong ra một số tế bào chết của thượng bì da bao quy đầu giúp bao quy đầu dần tự tách khỏi quy đầu.
những tế bào thượng bì bong ra cùng với sự tích tụ của một số chất bài tiết khi đi tiểu tạo thành chất màu trắng nằm ngay ở dưới lớp da bao quy đầu. Chất màu trắng này càng ngày càng khá nhiều, nếu trẻ không bị hẹp bao quy đầu thì một số chất này sẽ được vệ sinh một cách dễ dàng.
Trong tình trạng trẻ mắc hẹp bao quy đầu thì chất cặn này ngày một tích tụ lại, là môi trường lý tưởng cho tạp khuẩn phát triển, rất dễ dẫn đến viêm bao quy đầu. Đa số trẻ sơ sinh đều có hiện tượng hẹp bao quy đầu sinh lý tuy nhiên lúc lớn lên, phần lớn trẻ sẽ tự lột bao quy đầu khỏi đầu vùng kín.
khi trẻ lớn lên đến khoảng 3, 4 tuổi mà bao quy đầu vẫn không thể lột khỏi quy đầu được, đầu vùng kín vẫn mắc che kín hoàn toàn thì trẻ đã bị hẹp bao quy đầu. Trẻ có thể kèm theo triệu chứng tiểu khó (đỏ mặt, khóc khi tiểu tiện) hay sưng đỏ ở vùng đầu cậu nhỏ do bị viêm.
Hẹp bao quy đầu bệnh lý
Hẹp bao quy đầu chứng bệnh lý hay còn gọi là hẹp bao quy đầu thứ phát thường là hậu quả của một số viêm nhiễm gây ra sẹo xơ hóa ở các tình trạng bao quy đầu thông thường hoặc bao quy đầu dài (không mắc hẹp bao quy đầu sinh lý).
Hẹp bao quy đầu có 2 mức độ là bán hẹp bao quy đầu và hẹp bao quy đầu hoàn toàn:
- Bán hẹp bao quy đầu là trường hợp có thể lột bao quy đầu lúc của quý ở trạng thái thông thường, nhưng khi của quý cương cứng thì bao quy đầu chẳng thể tuột xuống được cũng như dẫn đến thắt nghẽn đầu của quý.
- Hẹp bao quy đầu hoàn toàn là hiện tượng chẳng thể lột bao quy đầu được bất kể cậu bé ở trạng thái thông thường hay lúc cương cứng.

Rate this posting:
{[['']]}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

PHỤ KHOA

CHĂM SÓC VÙNG KÍN THU HẸP ÂM ĐẠO - THU NHỎ MÔI BÉ - CHỮA MÔI LỚN BỊ SƯNG

Mời xem Phòng Khám Thăng Long  - Youtube

Bài Đăng Nổi Bật

Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh

Lưu ý về Phòng khám đa khoa 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Hồ Chí Minh Hiện nay có rất nhiều trung tâm y tế xuất hiện với nhiều ý kiến đánh ...

Bài đăng phổ biến